Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đón dòng tiền mới

Thursday, May 31, 2012
Gần 2 năm qua, sự khó khăn của nền kinh tế nói chung và sự “tuột dốc không phanh” của thị trường địa ốc nói riêng đã khiến bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trở thành món hàng xa xỉ, khi các nhà đầu tư bất động sản thứ cấp phải vật lộn với những danh mục đầu tư mất thanh khoản.
Thế nhưng, từ cuối tháng 4/2012, các chủ đầu tư dự án đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông - marketing và bán hàng trở lại. Hai lý do chính khiến các dự án không thể “ngủ” mãi là lượng vốn chôn vào dự án không ít cùng động thái đón đầu nguồn vốn đầu tư khi các ngân hàng nới tín dụng cho các khoản vay bất động sản. 

Venesia Nha Trang, dự án đô thị du lịch, nghỉ dưỡng 150 ha tại tỉnh Khánh Hoà cuối tuần qua đã mở bán đến khách hàng Hà Nội hạng mục biệt thự khoáng nóng Venesia Onsen Villas với mức giá 8 triệu đồng/m2, “mềm” hơn nhiều so với mức giá 20 triệu đồng/m2 dự kiến 1 năm trước đây. Người mua biệt thự được thanh toán kéo dài trong 18 - 24 tháng, cùng cơ hội hưởng mức chiết khấu lên đến 14,53% dành cho những khách hàng đầu tiên ký hợp đồng. Sau 24 tháng, nếu công tác xây dựng và hoàn thiện được hoàn tất, khách hàng có nhu cầu muốn cho thuê lại, chủ đầu tư sẽ cam kết lợi nhuận thu được là 200 triệu đồng trong 2 năm (áp dụng đối với khách hàng hoàn thiện nhà trước ngày 31/5/2014). 

Từ cuối tháng 4/2012, Công ty cổ phần Đầu tư Thăng Long Xanh đã ra mắt nhà mẫu Điền Viên Thôn, phân khu trong quần thể Dự án biệt thự nghỉ dưỡng Zen Resort (xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội). Phân khu Điền Viên Thôn gồm 66 căn biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc 3 gian. Mỗi căn có diện tích 80 m2, nằm trong khuôn viên rộng 250 - 600 m2. Hiện tại, sản phẩm tiêu chuẩn của Điền Viên là biệt thự xây thô hoàn thiện mặt ngoài trên 250 m2, đất sổ đỏ lâu dài với giá từ 900 triệu đồng/căn. Ngoài ra, còn có các gói hoàn thiện cao hơn để khách hàng sử dụng và chủ đầu tư cũng cam kết mức thu nhập tối thiểu khi cho thuê lại biệt thự.

Đầu tháng 5/2012, Tập đoàn Tuần Châu và Jen Capital (đơn vị trực thuộc Tập đoàn công nghiệp, tiêu dùng và bất động sản Chiaphua - Hồng Kông) cũng giới thiệu Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Caye Sereno, phía Nam Đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh). Dự án gồm 18 biệt thự nhìn ra biển, trải dài trên diện tích 3,3 ha. Phần thiết kế kiến trúc và thiết kế cảnh quan của dự án Caye Sereno được chủ đầu tư giới thiệu là có tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng với đối tượng khách hàng nhắm đến là các “đại gia” của Việt Nam. Từ giữa tháng 5/2012, nhiều dự án bất động sản du lịch khu vực Đà Nẵng, Phan Thiết cũng thông báo mở bán trở lại sau thời gian dài im lặng.

Khác với giai đoạn 2007 - 2008, các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng thường có báo giá “trên trời”, thì hiện tại, mức giá trọn gói mà chủ đầu tư đưa ra khá “mềm”, dao động trong khoảng 1,2 - 2 tỷ đồng/biệt thự. Kèm theo đó là các gói hỗ trợ tài chính, giá bán ưu đãi, thanh toán dài hạn… của chủ đầu tư dành cho khách hàng. 

Ông Lưu Đức Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty INT Group với loạt dự án bất động sản biệt thự nghỉ dưỡng khu vực huyện Lương Sơn (tỉnh Hoà Bình) cho biết, để khách hàng yên tâm đầu tư vào dự án, INT đã tập trung phát triển quần thể biệt thự nhà vườn trên những quỹ đất đặc biệt của Công ty và các nhà đầu tư ủy thác, được trang bị đầy đủ các tiện ích công cộng như bể bơi, sân tennis, khu spa, khu sinh hoạt tổ chức tiệc chung đồng thời cung cấp các dịch vụ quản gia bảo vệ chăm sóc tài sản khi vắng mặt chủ nhân, dịch vụ tổ chức tiệc vườn, dịch vụ y tế tại nhà theo yêu cầu... 

“Những nỗ lực từ phía chủ đầu tư cộng với sự ổn định của lãi suất, dòng vốn cho bất động sản đang được các ngân hàng khơi thông trở lại là những cơ sở để thị trường bất động sản lấy lại niềm tin của khách hàng trong nửa cuối năm 2012”, ông Hải nói.

 Theo Báo Đầu Tư




Vn Bất Động Sản

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn