Trung tâm hành chính TP Mới Bình Dương có đường nối sân bay Long Thành

Tuesday, February 25, 2014
3 tuyến đường giao thông quan trọng phải hoàn thành trong năm nay, trong đó có tuyến đường kết nối giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương với sân bay Long Thành.

>> Cận cảnh Trung tâm hành chính lớn nhất VN
>> Dự Án StarLight City

Ngày 20/2, tỉnh Bình Dương đã khánh thành tòa nhà chính trị hành chính tập trung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, trung tâm hành chính tập trung là tòa nhà uy nghi, hiện đại, hội tụ tinh hoa của tỉnh Bình Dương và được kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành “một nền hành chính minh bạch, thân thiện và hiện đại”.


Trung tâm hành chính Thành Phố mới Bình Dương

Ông Nam cũng cho biết, TP mới nằm ở vị trí rất thuận lợi để kết nối với vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, các tỉnh Tây nguyên, miền Tây Nam Bộ, và đặc biệt là kết nối với TP.HCM thông qua các trục đường giao thông lớn như đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và các tuyến vành đai ngoài sẽ kết nối đến sân bay quốc tế Long Thành, các cảng biển quốc tế…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho rằng, 3 tuyến đường giao thông quan trọng sẽ được hoàn thành trong năm nay sẽ kết nối phát triển với nhiều vùng kinh tế trọng điểm gồm đường Phạm Ngọc Thạch, Mỹ Phước – Tân Vạn, đường 7A.

Trong đó, tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn là tuyến đầu tư xây dựng nhằm kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như cảng Thị Vải, sân bay Long Thành… Tuyến này dài 26,7 km, quy mô 6 làn xe với tổng vốn đầu tư 1.794 tỷ đồng.

Trung tâm hành chính này gồm tòa tháp đôi A và B, có diện tích sàn 104.000 m2, cao 104 mét với 2 tầng hầm để xe, 20 tầng lầu và bãi đáp trực thăng do Singapore thiết kế. Sau khi khánh thành, gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành sẽ được bố trí vào làm việc ở đây.

Tầng trệt của tòa tháp đôi có khu hành chính mở (rộng 4.000 m2) gồm 7 cụm chức năng được thiết kế để người dân, doanh nghiệp đến làm việc, giải quyết thủ tục theo “dịch vụ 1 cửa”.

Ngày 20/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp nhấn nút khánh thành tòa nhà hành chính tập trung của tỉnh và chính thức khởi động xây dựng thành phố mới Bình Dương.

Thủ tướng cho rằng, với việc khánh thành tòa nhà hành chính tập trung của tỉnh và khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương thể hiện sự năng động, sáng tạo và tầm nhìn đúng.

"Phương thức công – tư kết hợp, nhà nước chỉ đầu tư một số ít dự án hạ tầng quan trọng, còn lại do doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư là cách làm hay”, Thủ tướng nói.
Thái An (tổng hợp)
Theo Báo Đất Việt




Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Dat Binh Duong gia re | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn