Các dự án BDS ồ ạt ăn theo Sân bay Long Thành

Friday, May 22, 2015


Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành mới được đồng ý về mặt chủ trương đầu tư và đang chờ Quốc hội thẩm định thông qua tại kỳ họp này, nhưng một làn sóng ồ ạt đầu tư vào bất động sản (BĐS) tại các vùng lân cận.

Theo Hiệp hội BĐS Đồng Nai, chưa bao giờ thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh và một số vùng lân cận giáp với TP.HCM, Bình Dương, và Bà Rịa – Vũng Tàu diễn biến sôi động như hiện nay. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ngay là chỉ từ quý 3 năm 2014 trở đi thị trường bất động sản Đồng Nai đã có nhiều biến chuyển tích cực, nhiều dự án được quảng bá rầm rộ, mở bán, giới thiệu căn hộ mẫu…


Phối cảnh khu đô thị Đông Sài Gòn tại Nhơn Trạch

Hoạt động hết công suất

“Ngoài ra, nếu xét ở từng phân khúc thị trường, từ cao cấp đến trung bình thì Đồng Nai đang chứa đựng những yếu tốt thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Yếu tố đầu tiên để kích thích dòng vốn trong và ngoài nước bắt đầu chảy vào thị trường BĐS Đồng Nai chính là Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành đang được xem xét mọi khía cạnh trước khi triển khai xây dựng”, ông Chu Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đồng Nai, cho biết.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn tỉnh dường như hoạt động hết công suất. Trong đó, Sàn giao dịch bất động sản Donaland, Tín Nghĩa và Sonadezi là những sàn giao dịch đang chào mời hàng loạt dự án chung cư cao tầng, đất nền, nhà liên kế đã và đang mọc lên tại Nhơn Trạch, Biên Hòa và Long Thành. Công ty Công ty CP DV-TM và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh, Công ty TNHH Bảo Cường cũng đã gần như bán sạch đất nền thuộc hai dự án Tam Phước (Long Thành) và An Viễn (Trảng Bom). Khu đô thị Suối Sơn của Công ty Đất Xanh cũng đã được khách hàng sở hữu gần 70%.

Chia sẻ về tình hình giao dịch BĐS ở khu vực, đại diện Công ty CP Đầu tư Phúc Khang cho biết, gần đây công ty thường xuyên phải tăng cường thêm xe từ TP.HCM xuống các dự án Sunflower City, EcoSun tại Nhơn Trạch, thêm giờ hoạt động để phục vụ khách hàng tham quan và đặt mua và tỷ lệ giao dịch đang tăng lên từng ngày.

Dự án triệu đô

Ở phân khúc dự án “khủng”, đã có một số dự án bắt đầu bung hàng để đón đầu thị phần. Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch, vừa tung ra thị trường dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn với quy mô 942ha, tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, trong đó đã hoàn thành cơ sở hạ tầng cho 350ha. Đây là dự án đặc biệt lớn, có tổng mức đầu tư lên tới 6 tỷ USD. Dự án do Công ty Edaw Aecom (Mỹ) và Urbis International (Hong Kong) tư vấn và quy hoạch. Hiện Công ty đang bắt đầu triển khai bán hàng cho phân khu Phú Thịnh 1.

Một trong những dự án “khủng” khác cả về mặt diện tích đất xây dựng và số vốn đầu tư, là dự án Khu kinh tế mở Long Hưng (DreamLand City), với tổng diện tích 1.500 ha của chủ đầu tư Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop). Dự án bao gồm 5 dự án thành phần: Khu dân cư Long Hưng (227ha), Bán Đảo Cường Hưng (92ha), Thành phố Waterfront City (366ha), Thành phố Aqua City (305ha) và Đảo Phụng hoàng (286ha). Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4-5 tỷ USD.


Dự kiến sân bay Long Thành giai đoạn 1 khoảng 40 tỷ USD

Mới đây, thị trường BĐS Đồng Nai đón thêm một thông tin về việc Tập đoàn Amata Thái Lan đang khởi động dự án đầu tư trị giá hơn 500 triệu USD để phát triển một khu công nghiệp hiện đại và thành phố Amata Long Thành.

“Chúng tôi chọn địa điểm này để đầu tư vì tận dụng được những cơ hội mang lại từ quá trình hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn đã và đang được đầu tư tại khu vực phía Nam, đặc biệt là Dự án sân bay quốc tế Long Thành, các cảng biển nước sâu tại Cái Mép – Thị Vải, và khu công nghiệp Amata hiện hữu của chúng tôi”, ông Somhatai Panichewa, Chủ tịch Công ty TNHH Amata Việt Nam kiêm Giám đốc Công ty CP Amata Việt Nam JSC, cho biết.

Ông còn tiết lộ thêm, Thành phố Amata Long Thành hiện được xem là một trong những giai đoạn đầu tư của “siêu kế hoạch” này, và hy vọng rằng sẽ nhận được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của chính quyền địa phương. Nếu như mọi việc diễn ra suôn sẻ, kỳ vọng dự án sẽ được chấp thuận đầu tư vào giữa năm 2015, và công việc thi công sẽ bắt đầu vào năm 2016. Quá trình xây dựng sẽ được hoàn thành theo từng giai đoạn, phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng”.

Tú Minh

Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn