Lắp đặt điều hoà nhiệt độ hợp phong thuỷ

Tuesday, June 2, 2015
Lắp đặt điều hoà nhiệt độ hợp phong thuỷ


Điều hòa là thiết bị có ảnh hưởng đến trường khí trong nhà. Vì vậy, bố trí điều hòa đúng cách không những có tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại sự hài hòa cho căn nhà và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nếu đặt điều hòa đối diện với cửa chính thì ngôi nhà sẽ không tụ được tài khí, khiến tình cảm giữa mọi người trong nhà trở nên lạnh nhạt - Ảnh minh họa.

Lắp điều hòa ở phòng khách

Phòng khách cũng là phòng được nhiều người sử dụng điều hòa. Tuy nhiên lắp thế nào và lắp ở vị trí nào không phải ai cũng biết.

Trong mỗi gia đình, phòng khách và phòng ngủ là được sử dụng điều hòa nhiều nhất. Trong những ngày nóng nực của mùa hè sắp tới, chắc chắn điều hòa ở cả phòng khách, phòng ngủ sẽ được tận dụng tối đa hết công suất để mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng.

Tuy nhiên, không phải lắp điều hòa thế nào cũng được. Trước khi mua điều hòa, bạn cần tính toán xem vị trí nào lắp điều hòa là hợp lý để không mất công và mất tiền những lần sau phải tháo ra lắp lại.

Theo các chuyên gia về phong thủy thì mỗi vị trí lắp điều hòa sẽ mang đến một vận mệnh khác. Nếu bạn xác định vị trí lắp điều hòa mà gió điều hòa thổi vào tài vị thì sẽ không tốt. Khí tài sẽ bị lọt, nhân khí sẽ thưa thớt và gia đình sẽ luôn trong trạng thái lạnh lẽo, không ấm cúng. Bởi vậy bạn cần tránh lắp điều hòa có hướng gió thổi như vậy.

Phòng khách thường là phòng rộng và có cửa ra vào, một ngày sẽ có nhiều lượt ra vào, do vậy bạn nên chú ý chọn mua điều hòa có công suất lớn hơn một chút, tránh lắp điều hòa ở hướng thẳng cửa ra vào thì như vậy sẽ khiến luồng khí lạnh ra thẳng ngoài, dẫn đến tốn hơi lạnh và điện năng.

Tránh thổi gió điều hòa vào tivi: Tài vị được coi là nơi lưu giữ của cải trong nhà nếu để gió điều hòa thổi trực tiếp vào tài vị thì sẽ làm tiêu tan tài lộc của gia đình. Có thể nói rằng đây là điều đại kỵ khi lắp đặt điều hòa không khí, nhất là đối với những gia đình làm kinh doanh.

Bên cạnh đó thì bạn cũng nên chú ý đến vị trí giữa cửa chính và nơi định đặt điều hòa. Vì cửa chính là nơi luồng khí của những vận khí tốt đi vào, nếu đặt điều hòa đối diện với cửa chính thì ngôi nhà sẽ không tụ được tài khí, khiến tình cảm giữa mọi người trong nhà trở nên lạnh nhạt. Cách hóa giải như sau: Bạn nên bình phong kính hoặc tấm rèm vải ở vị trí huyền quan.

Mặt khác, nếu cửa gió của điều hòa thổi thẳng vào ghế chính trong phòng khách (ghế sofa 3 người ngồi) sẽ tạo cảm giác: kháo sơn (chỗ tựa) không vững. Điều này ảnh hưởng đến thành công của sự nghiệp.

Vì thế, cách tốt nhất là để hướng gió của điều hòa chếch sang 2 bên ghế hoặc dịch chuyển vị trí của ghế.

Tránh đặt điều hòa trên sofa : Sofa là chiếc ghế mà chủ nhà hay ngồi, nếu điều hòa thổi trực tiếp từ trên xuống ghế sofa sẽ làm cho chủ nhà cảm thấy khó chịu. Điều này cũng rất kỵ bởi như vậy sẽ khiến gia đình như mất chỗ dựa vững chắc, ảnh hưởng lớn đến công việc và sự nghiệp. Bạn có thể hóa giải bằng cách đổi hướng gió thổi của điều hòa hoặc chuyển vị trí ghế chủ sang một vị trí hợp lý hơn.

Phòng bếp

Phòng bếp là chỗ nấu ăn cho cả nhà, nếu gió điều hòa thổi thẳng vào bếp thì ảnh hưởng đến lửa không đủ năng lượng để nấu. Bên cạnh đó, điều hòa để ở vị trí như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ăn. Bếp núc là biểu tượng của tình cảm, cho nên bài trí như vậy cũng rất dễ ảnh hưởng xấu đến đời sống vợ chồng.

Phòng ăn

Máy điều hòa sử dụng một thời gian sau sẽ khó tránh được có bụi. Nếu lắp điều hòa có gió thổi thẳng vào bàn ăn sẽ khiến đồ ăn bị bụi bám vào, nhanh nguội. Do vậy, điều hòa nên lắp gần bàn ăn nhưng nên tránh chiều gió thổi thẳng vào bàn.

Phòng ngủ

Khi cơ thể trong trạng thái ngủ, hệ hô hấp gần như không được phòng vệ. Vì thế, nếu gió của điều hòa thổi thẳng vào người sẽ khiến cơ thể dễ cảm lạnh, dễ “gọi” tà khí đến. Do đó, nên để hướng của gió điều hòa thổi lên trên hoặc mở hé rèm cửa trong phòng để cân bằng gió lạnh.

Nếu như kê giường ngủ phía dưới máy điều hòa nhiệt độ, khí âm hoặc khí lạnh mà nói thổi trực tiếp xuống sẽ phá vỡ sự cân bằng vốn có của “khí trường” bao bọc cơ thể, làm cho chức năng trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng, khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm xuống, thường dễ dẫn tới chứng cảm cúm hoặc viêm khớp.

Vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý chính xác thường là ở mé trái hoặc phải cửa ra vào, hết sức tránh luồng khí do máy điều hòa thổi xuống xộc thẳng vào giường nằm.

Bởi vậy, vị trí lắp đặt máy điều hòa phòng ngủ hợp lý chính xác thường là ở mé trái hoặc phải cửa ra vào, hết sức tránh luồng khí do máy điều hòa thổi xuống xộc thẳng vào giường nằm.

Vào mùa hè nóng nực cũng không nên dùng máy điều hòa công suất lớn và chỉ nên mở ở nhiệt độ thích hợp, đủ mát để tránh các bệnh về hô hấp.

Vn Bất Động Sản - Theo Báo Xây dựng

tags: Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn