Sàn giao dịch BĐS trong tư thế đón khách ngoại

Saturday, June 6, 2015
Từ ngày 1-7, người nước ngoài sẽ chính thức được mua nhà. Việc khai thác phân khúc khách hàng này đã được các doanh nghiệp BĐS chuẩn bị từ lâu. Các sàn giao dịch cũng không đứng ngoài cuộc chơi hứa hẹn này.

ông Dương Minh Tiến, Giám đốc kinh doanh công ty Thương mại- Dịch vụ- Xây dựng Danh Khôi (DKR), một thương hiệu lớn của các sàn giao dịch BĐS, cho biết, rất nhiều sàn đang trong tư thế sẵn sàng đón khách ngoại.


ông Dương Minh Tiến, Giám đốc kinh doanh công ty Thương mại- Dịch vụ- Xây dựng Danh Khôi (DKR)

Phóng viên: Thưa ông Dương Minh Tiến, ông đánh giá thế nào về triển vọng của thị trường phân khúc nhà ở cho người nước ngoài?

Ông Dương Minh Tiến: Theo tôi là khá triển vọng. Hầu hết các sàn giao dịch đều kỳ vọng vào phân khúc mới mẻ nhưng đầy tiềm năng này. Thị trường BĐS nói chung cũng sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn khi luật này có hiệu lực. Hiện nay, DKR đang trong giai đoạn chuẩn bị kế hoạch để đón làn gió mới này.

Cụ thể, doanh nghiệp đã chuẩn bị được những gì, thưa ông?

Ông Tiến: Riêng về DKR, 50% nhân viên đều biết tiêng Anh. Đa phần các Nhân viên của DKR là đội ngũ trẻ, được đào tạo từ bậc ĐH trở lên nên rào cản về 2 hay 3 loại ngôn ngữ không còn là vấn đề. DKR cung cấp dịch vụ bán – cho thuê – tư vấn Văn phòng cho người nước ngoài. Nên đại đa số các nhân viên đều có kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài, từ tổ chức cho đến cá nhân.

DKR phân phối các dự án cao cấp như : Cham Oasis, Furama Da Nang, Vinhomes … Ngoài ra, các dự án môi giới cho Thuê như Vista, Imperia, Thao Dien Pearl, Saigon Pearl … đều được Nhân viên DKR trực tiếp môi giới và hướng dẫn khách. Đây là định hướng có sự chuẩn bị trước của DKR cho một thị trường mới : Khách nước ngoài và Việt kiều.

Thưa ông, với phân khúc khách hàng mới mẻ này, các sàn giao dịch có gặp khó trong việc khai thác?

Ông Tiến: Như tôi đã nói ở trên, đối với các sàn lớn, việc giao dịch với người nước ngoài không mới. Công ty thành viên của DKR đang phát triển mảng leasing và đầu tư các căn hộ dịch vụ dành cho kh nước ngoài đi thuê. DKR đã phát triển mãng cho Thuê (Leasing) cách đây rất nhiều năm, và tập trung vào nhóm khách nước ngoài là cách đây 4 năm. Sắp tới, đầu tư vào mảng căn hộ dịch vụ cho các chuyên gia nước ngoài là một trong những kế hoạch mà DKR đang theo đuổi. DKR đánh giá cao về phân khúc BĐS cho thuê; đặc biệt căn hộ cao cấp – villa và service apartment trong 2 năm tới. Với doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trong việc cung cấp sản phẩm cho người nước ngoài thuê, việc chuyển sang bán là không quá khó.

Theo ông, các sàn nên tập trung vào sản phẩm nào để cung cấp cho người nước ngoài?

Ông Tiến: Về việc này chúng tôi cũng đã khảo sát kỹ. Nhu cầu của khách cũng rất khác nhau. Người có tiền thì thích ở biệt thự có khuôn viên, hồ bơi. Khách nước ngoài thích sự riêng tư và tận hưởng sự riêng tư đó bằng không gian sống kín đáo và tách lập, diện tích khuôn viên phải lớn, vị trí phòng phải hợp lý, sân vườn phải rộng, tường bao quanh phải cao và nằm trong khu an ninh có bảo vệ.

Khách Châu Á, chủ yếu lựa chọn các căn hộ dịch vụ từ 1-2-3 phòng ngủ giá trên dưới 2 tỷ đồng. Khách Châu Á đa phần tập trung ở những khu vực quận 7 và trung tâm, những khu căn hộ bao gồm cửa hàng tiện ích, hồ bơi chung, khu vui chơi giải trí cho trẻ con.

Đối với các chuyên gia cần ở khu vực trung tâm, đa phần là các nhân viên cao cấp của các công ty nước ngoài, họ là những người độc thân, năng động và hiện đại và có xu hướng lựa chọn căn hộ dịch vụ bao gồm các dịch vụ tiện ích và các dịch vụ nhu yếu hằng ngày như vệ sinh, giặt ủi, bảo vệ .

Với phân khúc khách hàng “khó tính” này, các sàn giao dịch có lẽ sẽ có các kế hoạch chuyên biệt để phục vụ. Đây có là cơ hội để các sàn hoàn thiện mình hơn?

Ông Tiến: Đúng vậy. Riêng DKR đã thành lập team bán hàng dòng sản phẩm cao cấp và cộng hưởng bán BĐS cho khách hàng nước ngoài. Chúng tôi cũng chủ động xây dựng hệ thống marketing online dành cho khách hàng nước ngoài và huấn luyện nhân viên để phát triển kênh tìm kiếm khách hàng. Khuynh hướng phát triển theo hệ thống quản lý tài sản tập trung về các cơ quan quản lý nhà của Nhà nước, DKR chắc chắn rằng đây sẽ là xu hướng cho những giai đoạn phát triển sắp tới, nên DKR khẳng định vài trò Môi Giới hay Độc quyền Môi Giới - Tiếp thị cho các dự án đều sẽ có những lộ trình phát triển giống như các nước tiên tiến. DKR nhận định khách hàng nước ngoài sẽ tập trung vào những Nhà Môi giới có chức năng như thế, nên đây là sự thay đổi phát triển nhất của Thị Trường BĐS.

Xin cảm ơn ông!

Nhật Trường

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn