“Sóng” đại gia ngoại săn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Thursday, June 4, 2015
Thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản lớn ở cả Hà Nội và TP. HCM tiết lộ, không ít đơn đặt hàng tìm kiếm mua những biệt thự nghỉ dưỡng ven biển mà các sàn này nhận được đến từ khách ngoại.


Một góc Fusion Resort 5 sao tại Thanh Hóa.

Dòng tiền lớn 

Cùng với sự hồi phục đi lên của thị trường chung, một dòng tiền lớn cũng đang chờ trực đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam đặc biệt là phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng.
Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, giới đại gia cả trong và ngoài nước đang lùng sục tìm kiếm cho mình một sản phẩm nghỉ dưỡng lý tưởng tại các khu vực ven biển của Việt Nam.

Thống kê của các tổ chức uy tín quốc tế cho thấy, bình quân trong 5 năm trở lại đây, mỗi năm, các nhà đầu tư nước ngoài đã đổ vào Việt Nam trên 10 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp, trong đó khoảng hơn 1 tỷ USD vào thị trường bất động sản.

Về kiều hối, Việt Nam luôn nằm trong nhóm 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới, chỉ tính riêng năm 2014 con số này đã đạt mức 12,5 tỷ USD.

Theo tính toán của Tổ chức Tư vấn quốc tế Savills, lĩnh vực địa ốc đang nhận được khoảng 17 - 20% tổng lượng kiều hối, tương đương khoảng từ 2 - 2,5 tỷ USD mỗi năm.


Các Bungalow ven biển đang hút tiền giới nhà giàuÔng Timothy Horton, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhìn nhận, chúng ta đang chứng kiến một lượng vốn rất lớn đổ vào Việt Nam. Tuy nhiên, không có nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư ngoài thị trường bất động sản.

Đồng quan điểm trên, nhiều chuyên gia kinh tế cũng nhìn nhận, trong bối cảnh thị trường đầu tư ở Việt Nam hiện nay, mặc dù tồn tại nhiều kênh đầu tư nhưng không nhiều cơ hội đầu tư ngoài lĩnh vực bất động sản.

Mặt bằng lãi suất tiết kiệm hiện xuống quá thấp chỉ hơn 5%/năm, con số này chắc chắn sẽ khó hấp dẫn các nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi. Trong khi đó, thanh khoản và giá vàng trong thời gian gần đây có xu hướng tương đối thấp, nhất là trong quý I/2015.

Các kênh đầu tư khác như chứng khoán, ngoại tệ đang cho thấy sự bấp bênh bởi luôn có những biến động thất thường trong nhiều tháng qua.

Trong khi đó, tính toán của các tổ chức tư vấn cho thấy, lợi nhuận từ đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ở thời điểm hiện tại có thể lên tới mức từ 8 - 9%. Đồng thời, mặt bằng lãi suất nói chung ở Việt Nam hiện nay đang ở mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua cũng sẽ tạo thêm động lực mạnh mẽ cho việc xuống tiền mua hay đầu tư vào dòng sản phẩm này.
Chờ chính thức "mở cửa"

Một tín hiệu quan trọng nữa cho phép chúng ta lạc quan hơn về triển vọng của thị trường biệt thự nghỉ dưỡng ở Việt Nam trong thời gian tới đến từ Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1/7. 

Trong đó, điểm đáng chú ý nhất của luật mới lần này chính là nội dung “nới” quy định về mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người nước ngoài và Việt kiều. Không những thế, vừa qua, Bộ Xây dựng chính thức có đề xuất lên Chính phủ xem xét chấp thuận cho người nước ngoài được phép gia hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam thêm 50 năm. 


Một góc khu resort ven biển của Tập đoàn FLC. Như vậy, trong trường hợp đề xuất trên của Bộ Xây dựng được thông qua, người nước ngoài sẽ có thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam tới 100 năm. Đây sẽ là giải pháp quan trọng góp phần tháo gỡ một trong những nút thắt lớn của thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc hạng sang như biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.
Những diễn biến thực tế trên thị trường bất động sản khoảng 1 năm trở lại đây cũng cho thấy, niềm tin người mua đã thực sự quay lại với dòng sản phẩm biệt thự.

Theo kết quả khảo sát của các tổ chức tư vấn quốc tế như Savills, CBRE Việt Nam, do nhu cầu mua lớn nên giá bán và thanh khoản phân khúc biệt thự tại nhiều khu vực đều tăng trưởng đột biến so với cuối năm 2013, với mức tăng trung bình khoảng 5 - 7% tùy từng dự án.
Thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản lớn ở cả Hà Nội và TP. HCM tiết lộ, không ít đơn đặt hàng tìm kiếm mua những biệt thự nghỉ dưỡng ven biển mà các sàn này nhận được đến từ khách ngoại.



Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn