9 lưu ý khi treo đồng hồ để tránh chặn hết vận may

Tuesday, July 28, 2015
Những sai lầm về phong thuỷ dễ mắc phải trong việc treo đồng hồ rất dễ chặn đứng công danh, tiền tài của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà.

Trong phong thuỷ, các lý thuyết chính đều nhấn mạnh đến sự hài hoà giữa môi trường và con người. Hai yếu tố này đều có sự ảnh hưởng và tác động qua lại lẫn nhau, cái này thay đổi cũng sẽ dẫn tới sự thay đổi của cái kia và ngược lại. Các yếu tố thuộc môi trường xung quanh như đất, không khí, ánh sáng mặt trời, nước, mây, đường bộ, nhà ở...và những yếu tố vô hình khác đều có ảnh hưởng nhất định tới bất kỳ ai.

Trong phong thuỷ nhà ở, chúng ta thường chú ý tới cách thức để bài trí, sắp xếp các vật dụng sao cho hợp phong thuỷ, cân bằng được âm dương trong môi trường sống của mình. Nhưng có lẽ ít ai biết được rằng vị trí của chiếc đồng hồ đặt trong nhà ra sao cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình nếu không được xếp đặt hợp lý.

1. Dựa theo ngũ hành để lựa chọn chất liệu và màu sắc của đồng hồ (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ).

Chẳng hạn, với đồng hồ có màu đỏ, bạn cần tránh việc treo ở hướng Bắc và hướng Tây. Nguyên tố phía Bắc là Thuỷ và nguyên tố phía Tây là Kim, trong khi đó, đặc trưng cho Hoả lại là màu đỏ. Chắc hẳn bạn cũng biết, lửa không hề tương thích với kim loại và nước. Ngoài ra, bạn sẽ phải đặt đồng hồ ở hướng Bắc hoặc hướng Tây. Trong trường hợp đồng hồ làm bằng gỗ, góc Nam và Đông sẽ thích hợp cho việc đặt hoặc treo đồng hồ. 

Ngũ hànhMàu sắcHình dạngHướng
KimTrắng , Vàng kimTrònTây - Tây Bắc
MộcXanh lục, Xanh lá câyVuôngĐông - Đông Nam
ThủyXanh biển, Xám, ĐenTrònBắc
HỏaĐỏ, Hồng, Tím, CamĐa giácNam
ThổVàng, NâuVuôngTây Nam - Đông Bắc

2. Tránh việc treo quá nhiều đồng hồ trong nhà.

Bởi đồng hồ là đại diện cho trời (Thiên) nên sẽ khiến môi trường mất tính ổn định khi có quá nhiều đồng hồ trong nhà và nếu sống trong một căn phòng bày quá nhiều vật dụng này, gia chủ có thể sẽ gặp nhiều rắc rối. Tuỳ vào diện tích, trong mỗi ngôi nhà chỉ nên có từ 2 tới 4 chiếc đồng hồ. Trong trường hợp phòng nào cũng cần thiết có đồng hồ thì bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc đồng hồ loại nhỏ để bàn và đặt ở phòng khách một chiếc đồng hồ lớn.


Không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống của gia chủ

3. Lựa chọn hình dáng đồng hồ dựa vào vị trí trưng bày.

Với phòng ngủ, một chiếc đồng hồ hình vuông sẽ là hợp lý vì không gian này cần năng lượng âm thanh bình và yên tĩnh mà hình vuông lại là đại diện của sự ổn định, bền vững. Trong khi đó, một chiếc đồng hồ hình tròn tượng trưng cho năng lượng dương sẽ là lựa chọn tốt cho phòng khách.


Chiếc đồng hồ hình tròn sẽ phù hợp với phòng khách

4. Trong phòng làm việc nên đặt một chiếc đồng hồ hình tròn.

Một chiếc đồng hồ hình tròn sẽ mang tới nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc cũng như tài lộc cho bạn bởi nó là đại diện của thứ dòng chảy liên tục và sẽ giúp sự nghiệp cũng như công việc trôi chảy hơn.
5. Không nên đặt đồng hồ quá to trong một không gian phòng nhỏ.

Việc đặt những đồ vật chiếm nhiều diện tích trong một không gian nhỏ vốn đã là điều không nên, với chiếc đồng hồ quá lớn, nó sẽ khiến căn phòng càng trở nên bí bách và những tiếng tích tắc của chúng sẽ càng gây nên những áp lực khó chịu, nhất là vào ban đêm.
6. Không treo đồng hồ trên cửa sổ và cửa.

Từ đồng hồ trong tiếng Trung là "zhong 钟", từ này đồng âm với một từ khác zhong 终 - có nghĩa là "kết thúc". Chính vì vậy, tất cả những nguồn năng lượng tốt đi vào nhà qua đường cửa sẽ rất dễ bị chặn lại nếu đồng hồ được đặt trên cửa sổ hoặc cửa.

7. Không nên treo đồng hồ quá cao.

Việc treo đồng hồ ngang tầm mắt không chỉ thuận tiện hơn cho bạn trong việc xem giờ mà điều này còn đồng nghĩa với việc sự cân bằng và thời gian luôn thuộc sự kiểm soát của bạn, đây là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

8. Tránh đặt hoặc treo đồng hồ ở vị trí trên hoặc đối diện với cửa ra vào và cửa sổ.

Trong phong thuỷ, ở một vài trường hợp, đồng hồ cũng có một vài chức năng tương tự với gương. Khi đồng hồ và cửa được đặt đối diện với nhau, khi bước vào nhà, điều bạn nhìn thấy đầu tiên sẽ là đồng hồ, điều này sẽ khiến bạn cảm giác về sự trôi đi nhanh chóng của thời gian và sẽ dẫn tới cảm giác hỗ loạn đi kèm với áp lực dâng cao.

9. Không treo hoặc đặt đồng hồ trên đầu giường.

Chưa kể tới việc tiếng kêu của đồng hồ sẽ tạo ra sự khó chịu gây ảnh hưởng tới giấc ngủ hàng đêm, sát khí tạo ra từ kim đồng hồ cũng không có tác động tích cực tới vận may của bạn.


Đặt đồng hồ trên đầu giường là một điều nên tránh 
(Theo Eva)

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn