Các loại cây xanh trồng vừa đẹp nhà vừa giúp xua đuổi các loại côn trùng

Friday, July 24, 2015
Thay vì sử dụng các loại hóa chất, bạn có thể tận dụng cây thiên nhiên như sả, cúc vạn thọ, bạc hà... để không còn nỗi ám ảnh muỗi cắn.


1. Cây bạc hà


Không chỉ xuất hiện trong các đĩa rau ăn kèm, bạc hà còn có mùi hương giúp xua đuổi các loại muỗi, gián, kiến, ong. Cây bạc hà trồng cũng rất đơn giản, bạn có thể giâm cành trực tiếp xuống đất. Cây có khả năng sinh trưởng, lan rộng nhanh chóng, ít sâu bệnh.

2. Cúc vạn thọ

Loại hoa này có thể tươi lâu hàng tháng nên bạn có thể bày một bồn hoa trong nhà để trang trí. Tuy nhiên hoa có mùi hắc nên bạn lưu ý để cây ở các không gian rộng.



3. Cây ngũ gia bì

Vốn là cây thân gỗ có thể cao tới 10 m, cây ngũ gia bì được trồng nhiều ở văn phòng, nhà biệt thự, những nơi rộng rãi. Ngoài tác dụng đuổi muỗi, làm đẹp cho nhà, cây còn là loại thuốc quý.


4. Cây hương thảo

Cây hương thảo vốn được trồng nhiều ở châu Âu, gần đây du nhập vào Việt Nam. Lá cây được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Ngoài trồng cây, bạn có thể sấy khô hoặc cắm vài cành trong lọ để ở phòng khách.


5. Cây sả

Rất nhiều món ăn trong gia đình cần tới sả bởi hương thơm nồng của loại cây này. Bởi thế, việc trồng cây đem lại nhiều lợi ích cùng lúc như đuổi muỗi, làm thực phẩm...



(Theo Vnexpress)

Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn