Công tác cấp sổ đỏ, sổ hồng tại Tp.HCM bị quá tải

Friday, July 31, 2015
Sở Tài nguyên & Môi trường Tp.HCM cho biết, kể từ ngày 1/7/2015, Văn phòng đăng ký đất đai Tp.HCM được thành lập và đi vào hoạt động thì lượng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng) đã tăng vọt.


Lượng hồ sơ xin cấp sổ đỏ, sổ hồng tại Tp.HCM quá lớn. Ảnh: Người lao động Online

Cụ thể, trong tháng 7/2015, Sở Tài nguyên & Môi trường TP đã tiếp nhận gần 9.000 hồ sơ xin cấp sổ đỏ, sổ hồng. Điều này đã khiến phát sinh nhiều vấn đề như việc bố trí nhân sự, trang thiết bị, việc luân chuyển, kho lưu trữ, việc bảo quản hồ sơ bị quá tải. Công tác giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho người dân bị chậm trễ, không đảm bảo được mục tiêu cải cách hành chính.

Để giảm tải cho công tác này, Sở Tài nguyên & Môi trường TP đã có văn bản gửi đến UBND của 24 quận, huyện và Văn phòng đăng ký đất đai TP. Trong đó nêu rõ: Chỉ cấp đổi, cấp lại sổ đỏ, sổ hồng cho những trường hợp sổ bị hư hỏng, rách nát, bị mất hoặc tại trang 3, 4 của sổ đỏ, sổ hồng không còn chỗ để cập nhật nội dung biến động.

Đối với các hồ sơ chuyển nhượng nhà đất thì các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai phải thực hiện đăng ký, cập nhật biến động trên trang 3, 4 của giấy chứng nhận đã cấp cho người dân. “Đồng thời, phải bố trí các nhân sự tiếp nhận, xử lý hồ sơ đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc và hướng dẫn phổ biến pháp luật cho người dân. Phải giải thích cho người dân hiểu rõ về lợi ích chung của việc đăng ký cập nhật biến động trên trang 3, 4”, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP cho hay.
(Theo Thanh niên Online)

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn