Quỹ đầu tư săn bất động sản Việt Nam

Monday, July 27, 2015
Thị trường bất động sản (BĐS) bùng nổ trở lại cộng với hàng loạt chính sách hỗ trợ thị trường được ban hành đã hút các dòng vốn ngoại từ khắp nơi trên thế giới đổ vào Việt Nam. Hiện các quỹ đầu tư nước ngoài đang xếp hàng “xin” được đầu tư vào những công ty BĐS mới nổi đầy tiềm năng như An Gia, Khang Điền, Novaland...


Điển hình như ngày 26/7, Công ty BĐS An Gia (An Gia Investment) đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư toàn diện với Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản. Theo đó, Creed Group cam kết đầu tư 200 triệu USD vào An Gia để mua lại cổ phần của công ty, đầu tư vào dự án theo tỉ lệ 50/50. Đồng thời cung cấp các khoản vay cho An Gia mua dự án, nhằm xây dựng những dự án nhà ở “chất lượng Nhật Bản” tại Tp.HCM. Đặc biệt ngoài đầu tư tài chính Quỹ Creed còn chuyển giao công nghệ phát triển dự án BĐS, kinh nghiệm, cơ hội cho An Gia.

Ngày 26/7, Công ty Khang Điền (KDH), cho biết các quỹ đầu tư nước ngoài đã có buổi gặp gỡ và tham quan tìm hiểu các dự án của KDH. Theo đó các quỹ đầu tư này đang xem xét việc rót vốn vào KDH để phát triển hàng loạt dự án mà công ty đang sở hữu, trở thành công ty có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất khu Đông. Hiện tại, KDH cũng là công ty niêm yết trên sàn chứng khoán thành phố hồ chí minh đã bán hết room cho các nhà đầu tư nước ngoài.



Công ty An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group ký kết hợp tác đầu tư toàn diện

Tính đến thời điểm này, VinaCapital đang sở hữu cổ phiếu KDH với tỷ lệ là 21%, tương đương 26 triệu đô Mỹ. Dragon Capital là cổ đông lớn thứ hai của Công ty với tỷ lệ sở hữu 16%, tương đương giá trị thị trường hơn 20 triệu đô Mỹ. Ngoài ra, các quỹ khác cũng tham gia vào KDH như Mutual Fund Elite, Vietnam Holding, SAM… do đó Khang Điền là trong một trong số ít những doanh nghiệp Bất động sản đã kín room sở hữu của nước ngoài (49%). Cụ thể, các quỹ đầu tư nước ngoài đang nắm giữ cổ phiếu KDH với tỷ lệ 49%, tương đương với 61.740.000 cổ phiếu, tính theo thị giá đang giao dịch trên Sàn chứng khoán Tp.HCM trung bình 22.000 đồng/cổ phiếu sẽ là hơn 1.350 tỷ đồng. Mặc dù đã hết room nhưng hiện tại vẫn có nhiều quỹ đầu tư nước ngoài tiếp tục làm việc với Ban lãnh đạo KDH với mong muốn góp vốn hoặc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại KDH trong trường hợp KDH có nhu cầu huy động vốn để gia tăng quỹ đất và phát triển hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Đình Bảo, Phó tổng giám đốc KDH cho biết, sở dĩ các nhà đầu tư quyết tâm rót vốn vào KDH là do các yếu tố sau, KDH sở hữu hơn 100 ha quỹ đất sạch với chi phí thấp gồm nhiều dự án tập trung tại quận 2 và quận 9. Trong khi đó, hạ tầng khu Đông được Nhà nước đặc biệt chú trọng đầu tư kết nối với khu trung tâm thành phố và với sân bay quốc tế như: Cầu Thủ Thiêm, Hầm Thủ Thiêm, Cầu Phú Mỹ, Đại Lộ Đông Tây, Cao tốc Tp.HCM – Long Thành- Dầu Giây. Hạ tầng khu Đông phát triển mạnh, trở thành tâm điểm nóng nhất của thị trường BĐS hiện tại và tương lai. Mặt khác, biên độ phát triển của khu Đông rất lớn, bởi hạ tầng được đầu tư tới nơi tới chốn nhưng giá bất động sản còn thấp nếu so sánh với các khu vực khác. Tất nhiên, nhờ đó sự gia tăng giá trị của các dự án của KDH làm chủ đầu tư lên rất lớn. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên sự khác biệt của KDH, làm cho các nhà đầu tư nước ngoài rất an tâm khi đầu tư vào KDH. “Từ năm 2014 đến nay chúng tôi đã hai lần tăng vốn, đều được các nhà đầu tư hồ hởi đón nhận. Chúng tôi đang lên kế hoạch chuẩn bị tiếp tục tăng vốn, mở rộng sự tham gia cho các nhà đầu tư nhằm mở rộng phát triển mạnh quỹ đất dồi dào ở khu đông mà KDH đang sở hữu”, ông Bảo khẳng định.

KDH sở hữu các thế mạnh toàn diện để có thể phát triển tốt mô hình “Nhà liên kế, biệt thự trong- compound” từ phân khúc trung bình khá (2 tỷ/căn) cho đến những phân khúc cao cấp (8 tỷ/căn). Dự án đầu tiên của dòng sản phẩm trung bình là mô hình “Nhà liên kế vườn, khu compound - bảo vệ 24/7, thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp” là Mega Residence, được công bố ra thị trường từ tháng 3/2014. Mô hình này nhanh chóng tạo tiếng vang trên thị trường và đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng khi hơn 550 căn Mega Residence, Mega Ruby, và Mega Village đã bán ra chỉ hơn 1 năm.



Công ty An Gia ký kết hợp tác bảo lãnh cho người mua nhà

Tính đến nay KDH đã và đang phát triển gần 10 dự án từ phân khúc đất nền đến biệt thự cao cấp gồm: Khang Điền Phước Long B, Trí Kiệt Phước Long B, Topia Garden, Spring Life (ParcSpring), Goldora Villa (Eden), Hoja Villa, Topia Garden, Mega Residence, Mega Ruby, Mega Village…

Còn theo ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ An Gia Investment cho biết: Kế hoạch mỗi năm An Gia Investment sẽ phát triển xây dựng và đưa ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ trung cao cấp, cung cấp cho khách hàng những căn hộ sang trọng với mức giá hợp lý. Đến năm 2020, An Gia Investment dự kiến đưa ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ cao cấp tại trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh. Hiện tại An Gia đang triển khai 4 dự án, tổng số vốn đầu tư gần 3.000 tỉ đồng, cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ. An Gia cũng đang đàm phán để mua lại 10 khu đất nằm ở các quận trung tâm có vị trí đắc địa như: Quận 4, Quận 2, Quận 7 và Quận Tân Bình. Dự kiến tổng vốn đầu tư của các dự án này khoảng 1 tỉ USD. “Việc ký kết với Quỹ Đầu Tư Creed Group sẽ mang lại cho An Gia Investment một nguồn tài chính vững mạnh để triển khai dự án mạnh mẽ phù hợp xu hướng hội nhập sâu rộng” – ông Sáng nói.

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ Đầu Tư Creed Group, nhận định: “Sau gần một năm chúng tôi đã tìm hiểu và cùng làm việc với An Gia Investment, nhận thấy công ty có tầm nhìn chiến lược, triển khai dự án nhanh, bán hàng nhanh, đội ngũ năng động phù hợp với những tiêu chí của Quỹ Đầu Tư Creed Group. Đặc biệt, đây là công ty có đội ngũ lãnh đạo trẻ có nhiều khát vọng trong lĩnh vực bất động sản. Với những lợi thế này kết hợp với nguồn lực tài chính vững mạnh từ Quỹ Đầu Tư Creed Group, trong thời gian tới An Gia Investment sẽ trở thành một doanh nghiệp tầm cỡ trên thị trường bất động sản Việt Nam và mang tầm quốc tế trong tương lai gần. Đây chỉ là bước khởi đầu trong việc hợp tác, nếu thị trường tốt chúng tôi tiếp tục đầu tư và các dự án do An Gia Investment phát triển”.

Nhận xét về thị trường bất động sản Việt Nam, ông Toshihiko Muneyoshi nói: “Đầu tư mạnh vào Việt Nam vì chúng tôi nhận thấy nền kinh tế này đang hội nhập sâu rộng. Ở tầm vĩ mô Chính phủ đang đàm phán gần xong hiệp định TPP, sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư lớn của quốc tế. Các cơ hội có thể nhận thấy qua dân số đông và trẻ, chủ yếu tập trung sống đô thị, quỹ nhà ở còn khiêm tốn. Bên cạnh đó nhiều chính sách pháp luật về đất đai thông thoáng đã ban hành như mở cửa cho người nước ngoài mua nhà đã tạo sự minh bạch, sức mua được khơi thông cộng với tín dụng linh hoạt, chi phí lãi vay thấp đang tạo cơ hội rất tốt cho người dân mua nhà và doanh nghiệp bất động sản phát triển”.

Nguyễn Đình
(Theo An Gia)


Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn