Bình Dương: Thiên đường… lặng sóng

Thursday, August 6, 2015


    Kể từ sau khi các cơ quan hành chính đầu não của Bình Dương chính thức chuyển đến Thành phố mới Bình Dương (TPM), thị trường bất động sản tại đây lại trở nên ảm đảm hơn.


    Trả lời câu hỏi về trở ngại nào làm cho lĩnh vực BĐS Bình Dương khó phát triển, ông Nakata Yasuyuki, tổng giám đốc Becamex Tokyu, cho rằng mục dù chính sách phát triển trên của chính quyền địa phương là rất tốt, nhưng cần phải mất nhiều thời gian để các kế hoạch này phát huy tác dụng.

    Ông Nakata Yasuyuki cũng cho biết hiện tại, cơ sở hạ tầng giao thông, chính sách giải quyết thủ tục đầu tư liên quan đến đất đai còn quá nhiêu kê, mất thời gian… Do vậy, tỉnh cần tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp BĐS tiếp cận đất đai, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các thủ tục pháp lý.

    Chúng tôi đã đến TPM Bình Dương và chứng kiến cảnh hoang vắng của rất nhiều dự án nhà ở tại đây.



    Bò được chăn thả từng đàn tại những khu đất trống xanh cỏ bên trong Thành phố mới Bình Dương.



    Một trong hàng loạt dự án biệt thự cao cấp, có giá tầm 20 tỷ đồng/căn, đang "trơ gan cùng tuế nguyệt" nhiều năm qua. Một số khách hàng đã mua nhà ở đây đang tìm cách cắt lỗ mà cũng chưa có người mua.




    Dự án nhà liền kề không người ở đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều căn dán bảng thông báo bán lại hoặc tìm người cho thuê. Nhiều công ty môi giới BĐS hoạt động dày đặc tại đây.




    Dự án hợp tác phát triển của Becamex cũng đang trong cảnh chợ chiều sau khi được xây dựng hoàn chỉnh.




    Hàng loạt biệt thự nằm trơ trọi trong lòng thành phố mới Bình Dương.




    Dự án nhà liền kề nằm đối diện Đại học Quốc tế miền Đông, nơi công ty Tấc Đất Tấc Vàng đặt văn phòng giao dịch nhà đất. Một số căn đã được dùng để nuôi gà hoặc cho thuê lại mở quán nước phục vụ sinh viên.




    Mặc dù được xây dựng tại một vị trí khá đắc địa là ngay tòa nhà trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương, hàng loạt dãy nhà như thế này đều vắng bóng người ở.



    Đăng Khải
    Theo Trí thức trẻ

    Các tin liên quan khác

    Tags: , ,

    Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


    Ý kiến của bạn