BĐS Bình Dương: Thời kỳ vàng đang trở lại?

Thursday, August 6, 2015
Đất Bình Dương đúng là có nhu cầu về nhà ở thật sự, nhiều phiên giao dịch BĐS thành công cũng nói lên một điều rằng dòng vốn huy động vào thị trường này đang rất tốt.


Nhìn về thị trường bất động sản Bình Dương từ 15 – 20 năm tới, nhiều nhà đầu tư khẳng định rằng đây là điểm đến đầu tư và phát triển BĐS vô cùng to lớn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng chính quyền địa phương cần cụ thể hóa và minh bạch hơn về chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

Nguồn lực dồi dào

Theo Quy hoạch kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tỉnh sẽ trở thành một đô thị trực thuộc Trung ương. Để đạt được mục tiêu này, Bình Dương đang tập trung vào xây dựng đô thị. Trong đó, Thành phố mới Bình Dương sẽ trở thành quận trung tâm của Bình Dương theo đúng định hướng quy hoạch đến năm 2020.

“Minh chứng cho xu hướng này là trong thời gian qua thị trường BĐS Bình Dương trở nên sôi động, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ồ ạt đầu tư hàng loạt dự án nhà ở thương mại, khu đô thị hoặc trung tâm thương mại”, ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Tổng Giám đốc công ty CP chứng khoán Sen Vàng, khẳng định.

Tuy nhiên, khi có ý kiến của một số doanh nghiệp băn khoăn rằng liệu đây có phải là những tín hiệu “ảo” trên thị trường BĐS Bình Dương hay không, vì hiện còn nhiều dự án đầu tư nhưng không triển khai hoặc khả năng hấp thụ ngoài thị trường còn yếu?

Ông Chinh nhấn mạnh: “Tại Bình Dương đúng là có nhu cầu về nhà ở thật sự, nhiều phiên giao dịch BĐS thành công cũng nói lên một điều rằng dòng vốn huy động vào thị trường này đang rất tốt. Trong tương lai, phân khúc nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội Bình Dương sẽ trở nên hấp dẫn nhất vì hiện tại nhu cầu nhà ở cho người lao động, chuyên gia đang rất lớn”.

Cùng chung quan điểm trên, ông Nakata Yasuyuki, Tổng giám đốc BECAMEX TOKYU, nhận định thêm không chỉ những dự án đầu tư của Becamex Tokyu, một số nhà đầu tư có tên tuổi khác như Công ty CP Tổ chức nhà quốc gia (N.H.O) với dự án First Home Premium của N.H.O, Eco Homes của Nam Long... đang cho thấy BĐS Bình Dương dần khởi sắc trở lại.

“Thực tế phải nhìn nhận, BĐS Bình Dương phát triển mạnh một phần là nhờ những chính sách quy hoạch đô thị hiện đại đã được tỉnh lên kế hoạch triển khai cách đây khá lâu. Chính quyền địa phương chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, giao thông, hệ thống giáo dục và y tế, cùng với đó là chủ trương phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại để xứng tầm một thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020... Đây là những yếu tố thu hút nhà đầu tư BĐS và khách hàng chọn lựa Bình Dương”, ông Nakata, cho biết.

Vẫn còn nhiều trở ngại

Trả lời câu hỏi về trở ngại nào làm cho lĩnh vực BĐS Bình Dương khó phát triển, ông Nakata cho rằng mục dù chính sách phát triển trên của chính quyền địa phương là rất tốt, nhưng cần phải mất nhiều thời gian để các kế hoạch này phát huy tác dụng. Hiện tại, cơ sở hạ tầng giao thông, chính sách giải quyết thủ tục đầu tư liên quan đến đất đai còn quá nhiêu kê, mất thời gian…

“Tỉnh cần tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp BĐS tiếp cận đất đai, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là dựa trên tiềm năng về nhu cầu nhà ở có thật, tỉnh cần phải tạo được quỹ đất để nhà đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ”, ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH Incomreal, góp ý thêm.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn cũng cần tiếp tục mở rộng tín dụng cho lĩnh vực BĐS ở mức hợp lý, phù hợp với năng lực tài chính của tổ chức tín dụng và các giải pháp điều hành tiền tệ, tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, ưu tiên tập trung cho vay các dự án BĐS sắp hoàn thành, các dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội dành cho đối tượng là người có thu nhập thấp, công nhân lao động và các đối tượng chính sách khác, hạn chế tập trung tín dụng vào các dự án bất động sản nhà ở cao cấp.

Đăng Khải
Theo Trí thức trẻ










Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn