BĐS Hà Nội: Vàng mất giá, sinh lời nhờ mua đất ven đô

Monday, August 31, 2015
Vào những ngày cuối tuần, nhiều tuyến đường vành đai ra khỏi trung tâm TP. Hà Nội gần như chật cứng xe cộ với hàng trăm chiếc ô tô nhích từng mét, nối thành hàng dài. Nguyên do một phần của tình trạng trên cũng là bởi một xu thế mới đang dần hình thành với người dân ở đây, đó là nghỉ cuối tuần ở vùng ven đô.

Đã cách đây rất râu, khi nhiều cao tốc kết nối giao thông giữa các vùng lân cận và khu vực nội đô được hình thành, trao lưu mua nhà ven đô đã xuất hiện. Mặc dù vậy, một phần nhu cầu này đã hạ nhiệt sau khi cơn sốt bất động sản (BĐS) diễn ra. Trong thời gian trở lại đây, cũng bởi nhiều dự án lớn lần lượt bung hàng, xu hướng này đã có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Phó chủ tịch CEN Group, ông Phạm Thanh Hưng, nhận định, những người có nhiều tiền thường mong muốn tận hưởng một cuộc sống trong lành, an toàn cho gia đình và bản thân. Bởi vậy, với giới nhà giàu Thủ đô thì các khu đô thị vùng ven là một trong những lựa chọn khá hấp dẫn.

Qua khảo sát ở nhiều dự án ven Hà Nội, cho thấy, kết quả giao dịch tại những dự án này hầu hết đều có kết quả tương đối khả quan. Tại dự án V-Green City Phố Nối, 30ha trong giai đoạn I với giá bán từ 4,5-10 triệu đồng/m2 của dự án cũng đã bán gần hết. Trong khi đó, ở huyện Thường Tín, Khu nhà ở và thương mại Duyên Thái cũng đang chào bán những sản phẩm của mình với giá 1-2,5 tỷ/căn.

Dự án Xanh Villas ở huyện Thạch Thất nằm cách khoảng 30km so với trung tâm Hà Nội cũng bán thành công 200/400 căn biệt thự song lập và đơn lập. Dự án Aqua Bay vào tháng 6 mới đây cũng chính thức mở bán 4 mẫu nhà phố thương mại và biệt thự song lập.


Các chuyên gia tính toán rằng, đầu tư vào phân khúc đất nền giá rẻ tại những tỉnh lân cận
Hà Nội sẽ có khả năng sinh lời cao từ 20-50%

Tổng giám đốc VNG, ông Vũ Văn Thành, đánh giá, khách hàng Hà Nội trong thời gian qua rất quan tâm đến phân khúc đất nền ven đô. Điểm khác biệt của thị trường hiện tại đó là nhà đầu tư đã không ngoan hơn khi chỉ mua những sản phẩm thuộc dự án có pháp lý rõ ràng và mang nhiều giá trị tiềm năng thay vì mua đất bằng mọi giá so với thời gian trước.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, đầu tư vào đất nền giá rẻ tại những tỉnh lân cận thủ đô sẽ có khả năng sinh lời lớn từ 20-50%, điển hình là với những khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và giao thông phát triển. Không những vậy, cuối năm nay, khi tuyến đường 5B đi vào hoạt động, khoảng các từ Hà Nội tới những dự án BĐS ven đô sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 18km, tương ứng với 15 phút di chuyển bằng ô tô.

Về nguyên nhân cho việc quay trở lại của người mua, đại diện sàn BĐS 24h, ông Nguyễn Quang Hùng nhận định, đa phần khách hàng đều có nhu cầu thực. Hiện tại, giá bán trên thị trường khá hấp dẫn và hiện tượng đầu cơ ảo như trước cũng gần như không còn.

Theo khảo sát thị trường biệt thự liền kề ở những khu vực lân cận như Trung Văn, Cầu Giấy, Mỹ Đình,…đều cho thấy, giá chào bán đối với biệt thự có diện tích từ 100-130m2 của giới đầu tư thứ cấp dao động trong khoảng 97-115 triệu đồng/m2. Những khu vực xa hơn như Cổ Nhuế, Phạm Văn Đồng...giá bán cũng xê dịch trong khoảng 80-97 triệu đồng/m2.

Với những dự án có lợi thế về kết nối hạ tầng giao thông, giá cả và thanh khoản cũng đang tăng khá mạnh. Dù không gần khu vực trung tâm nhưng nhờ sự thuận tiện trong kết nối giao thông, người mua nhà đã dành nhiều sự quan tâm hơn cho các dự án tại những quận vùng ven.

Khảo sát của CBRE Việt Nam gần đây cũng cho thấy, tại phân khúc nhà liền kề, biệt thự ở Hà Nội, trong 4 quý vừa qua, xu hướng tăng giá thứ cấp vẫn tiếp tục được duy trì. Theo đánh giá CBRE, cũng bởi phần lớn những người mua nhà gần đây đều là để ở, nên họ không chỉ chú trọng nhiều hơn đến vị trí dự án mà còn quan tâm đến cảnh quan xung quanh và các dịch vụ tiện ích sẽ được hưởng trong thời gian sống tại đây.

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn