Các dự án bất động sản nổi bật tuần từ 10/8 - 15/8

Tuesday, August 18, 2015
Thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu có sự lệch pha, Việt Kiều rục rịch về nước đầu tư bất động sản, doanh nghiệp địa ốc đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp; hàng loạt dự án BĐS khởi công, mở bán....là những tin tức đáng chú ý của thị trường BĐS trung tuần tháng 8/2015.

Tin BĐS nổi bật

- Các doanh nghiệp BĐS không nên hưởng lời thái quá: Doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận thị trường và đưa ra chiến lược kinh doanh dài hạn để tránh lặp lại vết xe đổ trước đây khi thấy thị trường có chút khởi sắc đã tìm cách tăng giá bán, hưởng lời thái quá.
Đây chính là khuyến cáo của ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đến các doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

- Việt kiều rục rịch về Việt Nam đầu tư bất động sản: Theo thống kê của Công ty Novaland, trong tháng 7/2015, lượng Việt kiều mua căn hộ trong các dự án do doanh nghiệp làm chủ đầu tư đã chiếm 10% trong tổng lượng giao dịch. Công ty Phú Mỹ Hưng cũng đã ghi nhận hơn 100 trường hợp giao dịch từ Việt kiều và người nước ngoài.

Phân khúc căn hộ bình dân cũng được nhóm khách hàng Việt kiều để mắt tới. Có khá nhiều kiều bào từ Hong Kong, Hàn Quốc đã tiến hành ký hợp đồng mua dự án căn hộ thuộc phân khúc này.


Nhiều Việt Kiều về nước mua bất động sản

- Thị trường BĐS bắt đầu có sự lệch pha: HoREA nhấn mạnh, thị trường BĐS hiện đang có sự phát triển không đồng đều. Việc này thể hiện ở chỗ, phân khúc BĐS cao cấp đang có sự tăng trưởng rất mạnh, nhưng lại đang thiếu nguồn cung và sản phẩm thuộc phân khúc nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ, có giá bán hợp với khả năng tài chính của người thu nhập trung bình, người thu nhập thấp đô thị.

- Người mua nhà "né" dự án nợ thuế và chưa được bảo lãnh: Nếu trước đây, chủ đầu tư các dự án chỉ cần xây xong móng là đã chào bán và kí hợp đồng với khách thì nay, ngoài việc xây móng, khách hàng còn đặc biệt chú ý chuyện chủ đầu tư đã nộp hết tiền sử dụng đất chưa và dự án có được ngân hàng bảo lãnh không?

- Office-tel: Xu hướng đầu tư mới của giới địa ốc Tp.HCM: Khách hàng chỉ cần chi khoảng từ 1 tỷ đồng là có thể sở hữu ngay một sản phẩm office-tel tọa lạc tại trung tâm Tp.HCM. Chủ nhân có thể sử dụng loại hình này làm văn phòng, để ở hoặc có thể cho thuê lại.

Trên thị trường địa ốc hiện nay, đây là cơ hội khá hấp dẫn với những nhà đầu tư và cũng là sản phẩm khó có thể bỏ qua đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa hay các công ty mới khởi nghiệp hoặc những phòng đại diện của công ty ngoại.

- Bất động sản đang bị đẩy giá? Mặc dù có dấu hiệu xuất hiện tình trạng đầu cơ tại phân khúc cao cấp, song thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa đến mức phải đối mặt với nguy cơ bong bóng tái diễn.

Số liệu được đưa ra theo Cục Quản lý nhà & thị trường BĐS đã cho thấy, lượng giao dịch BĐS đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2015 vừa qua. Đơn cử như lượng giao dịch tại Tp.HCM đã tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái với 7.050 giao dịch thành công.

- Doanh nghiệp địa ốc đua nhau đầu tư dự án cao cấp: Theo tính toán sơ bộ từ một số công ty nghiên cứu thị trường, tới năm 2017, thị trường sẽ đón nhận 70.100 căn hộ đến từ 102 dự án hiện hữu cũng như tương lai. Trong đó, khoảng 29% số căn hộ dự kiến sẽ hoàn thiện trong 2 năm 2015 và 2016.

Hiện tại, thị trường bất động sản mới bắt đầu hồi phục, trong khi nhu cầu thực của người mua chưa được xác định rõ ràng thì lượng cung lại đang tăng lên đột biến làm nhiều chuyên gia trong ngành lo ngại về các hệ lụy khủng hoảng nguồn cung như giai đoạn trước.

- Doanh nghiệp BĐS phía Bắc chạy đua khuyến mãi trước tháng ngâu: Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, ngay từ đầu tháng, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ mở bán, nguồn cung tăng mạnh kéo theo áp lực cạnh tranh cao. Để thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã bắt tay với các ngân hàng đưa ra nhiều chính sách mua nhà ưu đãi, tăng giá trị vay, thời gian vay, giảm lãi suất bao gồm áp dụng cả chiêu lãi suất 0% cho nhiều khách hàng.
Dự án BĐS nổi bật

- Khởi công Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh: Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư đã được chính thức khởi công vào ngày 3/8/2015. Dự án bao gồm khu Khách sạn và TTTM mang thương hiệu Vincom Hà Tĩnh và khu biệt thự, nhà liền kề mang thương hiệu Vinhomes Hà Tĩnh.

- Tập đoàn FLC khởi công dự án Twin Tower: Vào cuối tuần qua, Tập đoàn FLC đã chính thức khởi công Dự án FLC Twin Tower - tòa tháp cao thứ 4 Hà Nội tại 265 Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là dự án tọa lạc tại mảnh đất vàng rất hiếm hoi của khu vực hiện đang có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất Hà Nội.

- MBLand khởi công dự án chung cư 30 tầng tại Mỹ Đình: Ngày 12/8, Công ty CP Địa ốc MBLand đã chính thức khởi công xây dựng công trình dự án tổ hợp chung cư cao cấp MBLand Central Point Mỹ Đình tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phối cảnh dự án MBLand Central Point Mỹ Đình

- Phát Đạt giới thiệu dự án The EverRich 3 - Block A1 và A2: Ngày 08/08/2015, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt chính thức giới thiệu Dự án The EverRich 3 (Block A1 và A2). Dự án là Khu phức hợp bao gồm: Khu Biệt thự - Căn hộ - Căn hộ Văn phòng - Thương mại Dịch vụ.

- Mở bán đợt 3 chung cư New Horizon City:
Trong tháng 8 này, EZ Việt Nam - đơn vị phân phối độc quyền dự án, hứa hẹn sẽ tung nốt 150 căn hộ chủ yếu là diện tích 2 phòng ngủ cuối cùng bên khối tòa có hướng view đẹp nhất là N03 với nhiều tầng đẹp

- Mở bán 50 căn hộ đợt cuối dự án Dream Home Residence: Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi – DKRS và chủ đầu tư Nhà Mơ quyết định mở bán đợt cuối dự án Dream Home Residence vào tháng 8 này. Chỉ còn lại 50 cơ hội cuối cùng để khách hàng có thể sở hữu căn hộ trung tâm quận Gò Vấp.

- Hateco Hoàng Mai mở bán đợt đầu tiên: Hơn 500 khách hàng tham gia buổi lễ mở bán và tri ân khách hàng được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza ngày 9/8 vừa qua. Số lượng khách tham dự vượt dự kiến khiến ban tổ chức liên tục phải bố trí chỗ ngồi bổ sung.

- Mở bán Tòa CT3 Eco-Green City Nguyễn Xiển: Chỉ hơn 1.5 tỷ đồng đã có cơ hội sở hữu một căn hộ đẳng cấp với nội thất cao cấp tại Eco-Green City. Tiếp theo sự ra hàng thành công của toà tháp CT4, CT3, toà tháp Xanh Thanh Bình được dự báo sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” thị trường BĐS tháng 8 và tháng 9.

Tổng hợp




Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn