Kêu gọi đầu tư nước ngoài vào 68 dự án hạ tầng giao thông

Thursday, August 6, 2015
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt Đề án Chương trình và chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào ngành GTVT đến năm 2020, nhằm giới thiệu và thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào ngành GTVT, thúc đẩy quá trình CPH doanh nghiệp...


Ảnh minh họa

Đề án nhằm cung cấp thông tin, chỉ dẫn đến các đến các nhà đầu tư nước ngoài về các chính sách của Việt Nam thu hút đầu tư bằng ngồn vốn nước ngoài nói chung và đối với các dự án (hạ tầng và dịch vụ) thuộc ngành GTVT.

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin, chỉ dẫn về các dự án hạ tầng thuộc ngành GTVT có định hướng thu hút đầu tư bằng nguồn vốn nước ngoài tại Việt Nam; đồng thời giới thiệu một số giải pháp ưu tiên, đột phá của ngành GTVT để tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài.

Nội dung giới thiệu với nhà đầu tư nước ngoài về Đề án gồm 3 phần: thực trạng và nhu cầu đầu tư phát triển GTVT; giới thiệu các chính sách hiện hành về thu hút vốn đầu tư nước ngoài phát triển ngành GTVT; các định hướng của ngành GTVT về giải pháp ưu tiên, đột phá và danh mục dự án, lĩnh vực dự kiến kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài giai đoạn 2016 - 2020.

Về thời gian, thực hiện định kỳ 2 lần/năm vào tháng 1 và tháng 7 hàng năm hoặc có sự thay đổi lớn đối với nhiệm vụ cung cấp thông tin cập nhật và tổng hợp các nội dung cập nhật, thực hiện thường xuyên theo phân công và theo chức năng đối với các nhiệm vụ khác.

Theo đó, trong giai đoạn 2016 – 2020, ngành GTVT kêu gọi đầu tư nước ngoài vào 68 dự án hạ tầng giao thông, trong đó có 26 dự án đường bộ, 10 dự án đường sắt, 7 dự án hàng không, 9 dự án thuộc lĩnh vực hàng hải, 8 dự án thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa và 8 dự án giao thông đô thị.


Theo Thời báo Ngân hàng

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn