Muốn mua Nhà ở xã hội dự án The Vesta phải “đặt chỗ” 5 triệu đồng?

Saturday, August 8, 2015


    Tại dự án nhà ở xã hội The Vesta qua sàn giao dịch bất động sản khách hàng muốn mua căn hộ phải đặt phí “giữ chỗ” là 5 triệu đồng.



    Thu phí “giữ chỗ”

    Dự án nhà ở xã hội The Vesta chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát (Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) tổng diện tích lên đến 45.093 m2, tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, với 8 khối nhà cao tầng. Tổng số căn hộ tại dự án là 1.902, căn hộ có diện tích từ 48 m2 đến 69 m2.

    Trong vai người đi mua căn hộ nhà ở xã hội, tại trụ sở tầng 8 tòa nhà The Pride, đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội), phóng viên gặp gỡ H, người đàn ông này tự xưng là nhân viên Công ty bất động sản Nam Việt. Tại buổi trao đổi, xuất hiện thêm nhân vật D., được cho là sếp của nhân vật H.

    Qua trao đổi, H cho biết đầu tháng 8, dự án nhà ở xã hội The Vesta sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, H cũng đề nghị nếu phóng viên ưng dự án này thì nên chuẩn bị hồ sơ gấp. Tòa V1 – V2 dự án The Vesta sẽ nhận hồ sơ “đặt chỗ”.

    Sau khi trao đổi khá kỹ càng với phóng viên liên quan đến các điều kiện về thu nhập, lương, bảo hiểm, hộ khẩu thì các nhân viên Công ty bất động sản Nam Việt đi luôn vào câu chuyện: Phí “đặt chỗ” mua căn hộ nhà ở xã hội tại dự án này.

    Nội dung cuộc đàm phán giữa đại diện Công ty bất động sản Nam Việt và khách hàng diễn ra như sau:

    Nhân viên sàn Nam Việt: “Bên em là đối tác của Hải Phát, bọn em bán trực tiếp cho Hải Phát luôn”.

    Trong lúc trao đổi với phóng viên về căn hộ, H. hỏi D.: “Còn chi phí đặt chỗ cho Hải Phát có chưa anh nhỉ”.

    Nhân viên sàn Nam Việt: Chi phí cái đấy thì để em báo lại với anh (phóng viên), hình như là 5 triệu hay sao ý, 5 triệu (triệu đồng).

    PV: Có nghĩa là để mình gửi lại bộ hồ sơ ở đây?

    Nhân viên sàn Nam Việt: Tức là bây giờ như thế này, đặt phí giữ chỗ, tức là anh sẽ gặp trực tiếp chủ đầu tư – là bên em. Ví dụ, tôi mua căn 08, tầng 8 bây giờ tôi đặt 5 triệu đây cho anh, anh giữ căn này cho tôi. Khi tôi làm bộ hồ sơ khi đấy, tôi (chủ đầu tư) vào căn đấy cho anh. Đấy gọi là phí đặt chỗ.

    Giả thiết có trường hợp nào khi mình gửi đầy đủ bộ hồ sơ này, nhưng phía bên Hải Phát trả lại hồ sơ do thiếu một số giấy tờ hay không đạt về điểm thì có trường hợp đó không?

    Nhân viên sàn Nam Việt:Trên lý thuyết là có. Nhưng khi anh nộp hồ sơ cho bên em, bên em khẳng định 100% mua được nhà. Nếu như anh đặt chỗ thì 100% anh được chọn căn mà anh đặt trong trường hợp chưa ai mua căn này.


    Phía chủ đầu tư cho hay: Đến nay phía công ty chưa phê duyệt giá bán căn hộ, chưa xác định được mốc tiếp nhận hồ sơ.

    Như vậy, nếu khách hàng đồng ý gửi bộ hồ sơ mua căn hộ nhà ở xã hội tại dự án The Vesta cho Công ty bất động sản Nam Việt, khách hàng sẽ đặt 5 triệu đồng phí “giữ chỗ’.

    Chủ đầu tư Hải Phát nói gì?

    Trước thông tin khách hàng muốn mua căn hộ Nhà ở xã hội tại dự án The Vesta (Hà Đông) qua sàn giao dịch bất động sản Nam Việt sẽ mất 5 triệu đồng tiền phí “giữ chỗ”. Phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Vũ Kim Giang, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát.

    Qua trao đổi, ông Vũ Kim Giang phủ nhận thông tin khách hàng phải đặt 5 triệu tiền phí “giữ chỗ” quyền mua căn hộ nhà ở xã hội tại dự án The Vesta. Bởi đến thời điểm này (ngày 5/8) phía công ty chưa xác định cụ thể thời gian tiếp nhận hồ sơ.

    Vị lãnh đạo này cho hay: “Phía công ty còn chưa phê duyệt giá bán căn hộ, chưa xác định mốc tiếp nhận hồ sơ, làm gì có thông tin đó. Hiện tại chỉ có khách hàng nào mà họ tha thiết, muốn nộp hồ sơ để đăng ký trước thì họ sẽ về chuẩn bị các hồ sơ theo yêu cầu. Bởi nếu tiếp nhận công ty sẽ nhận trực tiếp hồ sơ từ người dân chứ không qua trung gian”.

    Các tin liên quan khác

    Tags:

    Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


    Ý kiến của bạn