Nhiều dự án đất nền hâm nóng thị trường động sản khu vực phía Đông Sài Gòn

Wednesday, August 26, 2015
Nhiều dự án đất nền liên tục được triển khai, mở bán thời gian gần đây đang hâm nóng thị trường động sản khu vực phía Đông Sài Gòn. Đặc biệt là tại khu vực xung quanh Khu Công nghệ cao Tp.HCM (SHTP) tại Quận 9 và Quận Thủ Đức, giao dịch đất nền đang diễn ra sôi động.

Khoảng 2 tháng nay, giới đầu tư địa ốc đang rỉ tai nhau chuyện đầu tư vào đất nền ở khu vực Quận 9, xung quanh khu SHTP. Thực ra, đây là chuyện không mới, nhưng nó lại được hâm nóng thêm khi vào tháng 5 vừa qua, tập đoàn Samsung chính thức khởi công nhà máy trị giá hàng tỷ USD tại SHTP. Dự kiến, số lao động tại dự án này trong tương lai có thể lên đến 30.000 người.

Trong vai một người cần mua đất, PV được ông Tường, một người đầu cơ đất nền tại đây mách nước: “Có thêm người chắc chắn sẽ có thêm nhu cầu nhà ở. Mua một vài lô đất rồi xây nhà trọ cho thuê rất dễ kiếm lời".



Một dự án đất nền tại khu vực quận 9, Tp.HCM được chủ đầu tư treo biển chào bán. Ảnh: Mạnh Tùng

Dĩ nhiên, giá mảnh đất mà ông Tường rao bán cũng đã tăng thêm khoảng 20% so với hồi đầu năm. Một lô đất rộng 50m2 ở phường Phước Long B hiện nay được phát giá hơn 600 triệu đồng. Không chỉ giới thiệu 3 lô đất mình đang có, ông Tường còn chỉ cho khách hàng xem cả chục lô đất khác nằm rải rác xung quanh Khu Công nghệ cao.

Hiện tại, các tuyến đường ở khu vực Quận 9 như Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Xiển, Võ Văn Hát, Lò Lu, Tăng Nhơn Phú… cũng đang chằng chịt các biển quảng cáo bán đất nền với giá ra bán trung bình từ 9-13 triệu đồng/m2, tùy vị trí lô đất.

Theo tìm hiểu của PV trang TBKTSG Online, đất nền xung quanh khu công nghệ cao SHTP tại Quận 9 hiện được chia thành 2 dạng:

Thứ nhất là loại đất nền dự án do một số công ty địa ốc phân phối, có quy mô từ vài chục đến một trăm nền. Chẳng hạn, trên đường Nguyễn Xiển, đoạn dưới chân cầu Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9 hiện có một dự án đất nền với tên gọi “đất thổ cư khu công nghệ cao Quận 9” do công ty Đ.V phân phối. Phần lớn các lô đất trong dự án này có diện tích khoảng 52 m2 với giá bán gần 500 triệu đồng, hiện đã có khoảng 30 nền giao dịch thành công. Quan sát thực tế cho thấy, cũng có khoảng chục dự án kiểu này hiện đang rao bán.

Thứ hai là loại đất nền có quy mô nhỏ lẻ được sở hữu bởi một số cá nhân, nay cũng được phân lô bán nền khá nhộn nhịp, đặc biệt là tại các tuyến đường như Lò Lu, Võ Văn Hát, Nguyễn Xiển,… Giá bán mỗi lô đất tại đây dao động từ 400-600 triệu đồng với loại diện tích từ 50-60 m2.

Ngay cạnh Quận 9, thị trường đất nền tại quận Thủ Đức dạo gần đây cũng bắt đầu sôi động hơn với một số dự án lớn tung ra thị trường. Một trong những dự án đáng chú ý là Vạn Phúc Riverside City ở quận Thủ Đức. Dự án này do Công ty Đại Phúc làm chủ đầu tư, diện tích 198 ha, cách ngã tư Bình Triệu hơn 1 km với ba mặt giáp sông Sài Gòn. Giá bán tại dự án này từ 17 triệu đồng/m2.

Mới đây nhất, vào cuối tuần trước, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) chính thức công bố dự án Jamona Home Resort ở quận Thủ Đức. Dự án này có quy mô gồm 238 nền đất biệt thự nghỉ dưỡng, diện tích mỗi nền từ 140-520 m2, giá bán từ 16,2 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, trong số những khách hàng đã đăng ký mua đất nền tại dự án này có khoảng 20 khách là người nước ngoài, Việt kiều

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online



Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn