Sốt đất tại Phú Quốc vẫn nóng lên 'hừng hực" theo từng ngày

Monday, August 24, 2015
Cơn sốt đất Phú Quốc đã 1 tháng kể từ thời điểm nổ ra chưa hề có dấu hiệu dừng lại khi làn sóng ngầm tìm kiếm những khu đất có diện tích lớn để sang tay hoặc đầu tư xây dựng biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng của không ít đại gia vẫn đang tăng nhiệt từng ngày.



Cơn sốt đất tại Phú Quốc vẫn nóng lên 'hừng hực" theo từng ngày

Theo chân 1 tài xế trong suốt ngày 23/8, chúng tôi đã được "thực mục sở thị" cảnh mua bán trên. Hiện tượng thường thấy đó là khi khách đã quyết định "xuống tiền" mua đất, hai bên sẽ cam kết bằng giấy tay và nhận tiện đặt cọc. Sau đó, vị khách này sẽ lập tức chạy tới sang tay cho 1 người khác ngồi đợi ở quán cafe ngay gần đó, mức lợi nhuận thu về thực sự "khó tin", từ 30 tỷ đồng tới hàng trăm tỷ đồng.

Mảnh đất trước mặt biển ngay ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông của ông Trần Hà Phương có diện tích 1.000m2. Cách đây 3 tháng, ông Phương mua từ một chủ đất với mức giá 120 tỷ đồng. Nhưng vừa mới đây, sau khi làm việc với một nhà đầu tư nhỏ lẻ đến từ Hà Nội, mảnh đất đã được ông Phương bán lại với giá 380 tỷ đồng chỉ sau vài này thương lượng.

Một khu đất khác với diện tích gần 1.000m2 đang được đầu tư cho việc xây dựng khách sạn Gió Biển nhưng cũng mới được mua lại với giá 210 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 ngày, một khách hàng đến từ Cà Mau đã mua lại khách sạn với giá 230 tỷ đồng.

Một khách sạn cũng trên tuyến đường này hiện được chào bán với giá 81 tỷ đồng, còn giá của một vài căn biệt thự xây sẵn trên trường đồi với diện tích 120m2 cũng được rao giá 15-20 tỷ đồng/căn.

Trong khi đó, cơn sốt săn tìm các khu đất có diện tích lớn tại đường 30/4 cũng không hề hạ nhiệt. Một cư dân tại đây, bà Phạm Thu H. hiện đang sở hữu một quỹ đất là mơ ước sở hữu của nhiều người khi khu đất với quy mô gần 9ha này của bà nằm ngay sát bờ biển thuộc Bãi Dài. Được biết, khu đất đó vốn là rừng tràm nhưng hiện đang được trả giá đến gần 1.200 tỷ đồng bởi rất nhiều nhà đầu tư. Dù vậy, đến nay bà H. vẫn chưa hề đồng ý bán cho bất kỳ nhà đầu tư nào. Một cò đất cho rằng: “Vấn đề là bà muốn chờ thêm một thời gian nữa để bán được một mức giá tốt hơn”.

Tại vị trí ngay gần đó, một công đất cũng đang được san lấp và chuẩn bị xây dựng. 1.000m2 đất này đã được ông Ng. Thắng H. bán cho một khách hàng vào 8 tháng trước với giá 1,6 tỷ đồng. Tiếp sau đó, mảnh đất này lại được sang tay vị khách khác với giá 3,6 tỷ đồng.

Hầu hết lượng khách đang sở hữu và tìm mua đất tại Phú Quốc đều đến từ những tỉnh thành phía Bắc và chiếm tới 60% so với tổng lượng khách mua đất ở đây. Những khách hàng này phần đông đều có xu hương đầu tư xây dựng nhà nghỉ, khách sạn mini hoặc những biệt thự hướng biển cho người nước ngoài thuê dài hạn.

Một tài xế taxi tại Phú Quốc, anh Hà Thanh Liêm, cho biết: “Trên đảo Phú Quốc này đất chỗ nào cũng mua bán được cả, tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ miếng đất nhiều tiền hay ít tiền. Chính vì thế, ai nắm đất nhiều rất dễ thành tỷ phú sau một đêm”.


Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn