Vingroup mua lại Dự án StarCity Center

Monday, August 24, 2015
Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) mới đây đã ký hợp đồng chuyển nhượng gần 90 triệu cổ phần của Công ty Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) cho Vincom Retail (đơn vị thuộc Tập đoàn Vingroup).

Đây là đơn vị sở hữu tới 80% vốn đầu tư tại dự án StarCity Centre, thuộc Khu đô thị mới (KĐTM) đông nam đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. Giá trị chuyển nhượng của thương vụ hiện chưa được tiết lộ.


Dự án StarCity Center trên đường Trần Duy Hưng được đơn vị thuộc Vingroup mua lại. Ảnh: CafeF

Dự án StarCity Center có tổng số vốn đầu tư dự kiến là 7.500 tỷ đồng, trong đó OTL góp 80% tổng số vốn. Dự án này nằm trên "khu đất vành khăn" (lô HH), xung quanh là khu công viên hồ điều hòa Nhân Chính. Khu đất này được đánh giá là một trong những khu đất "vàng" còn sót lại của khu vực này khi sở hữu tới 3 mặt tiền đường là đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và đường Hoàng Minh Giám.

Theo giới thiệu, StarCity Centre có quy mô rộng hơn 5 ha. Tổng diện tích sàn xây dựng là 400.000m2, trong đó có cả hạng mục trung tâm thương mại, căn hộ, khách sạn và văn phòng. Tuy được giao đất từ năm 2010 nhưng đến nay, dự án này vẫn chưa được triển khai.

Tại Đại hội cổ đông thường niên được tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua, bà Nguyễn Thị Dung, Phó TGĐ Ocean Group đã cho biết về kế hoạch tái cơ cấu khoản đầu tư này để tái cơ cấu dòng tiền, thực hiện nghĩa vụ tài chính. Theo bà, Ocean Group chủ trương sẽ chuyển nhượng toàn bộ số vốn góp với giá tối thiểu là 18.000 đồng/cổ phần. Bà cũng cho biết, lợi nhuận thu về dự tính sẽ không thấp hơn 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, Ocean Group cũng đã từng chuyển nhượng cổ phần tại Ocean Retail, đơn vị sở hữu mảng bán lẻ cho Vingroup.

Theo VnExpress

Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn