BĐS Tp HCM: Lối thoát là chung cư?

Friday, April 15, 2016
Thị trường đất nền gần như cạn kiệt, không còn dự án mới được công bố, thay vào đó là hàng loạt chung cư ken đặc cả Sài Gòn. Từ trung tâm thành phố cho đến các quận huyện vùng ven, các dự án chung cư liên tục mọc lên như nấm, thậm chí có chỗ còn quá tải.

Chưa có nhiều thống kê về sự phát triển của hàng loạt chung cư ở trung tâm quận I, Tp HCM sẽ dẫn đến tình trạng quá tải giao thông, đô thị như thế nào. Vì chưa có cảnh báo đủ mạnh, nên các dự án chung cư cao tầng vẫn chen chúc nhau, không còn chỗ thở hạ tầng đô thị.

Trung tâm “nén chặt”

Ở những vị trí đắc địa, đất vàng, các đại gia bất động sản vẫn công bố siêu dự án, đại siêu thị để phục vụ tầng lớp siêu giàu. Trung tâm phức hợp Sài Gòn-Ba Son có quy mô 25,29 ha là một điển hình. Có lẽ đây là vị trí đắc địa, đẹp nhất còn sót lại ở Sài Gòn, giờ mới vừa chính thức được cấp phép đầu tư với nguồn vốn cực lớn, gần 30.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup đã công bố trước đó thì dự án này mang tên Vinhomes Golden River. Đây là khu đô thị mới đa chức năng bao gồm công trình công cộng, công viên cây xanh, khu nhà ở, khu phức hợp, khu thương mại-dịch vụ-văn phòng, văn hóa, giải trí, hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị, văn hóa-bảo tồn, đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc cho khoảng 10.695 người.

Trong đó, khu phức hợp có quy mô 142.625m2, bao gồm nhóm nhà biệt thự, căn hộ chung cư , thương mại dịch vụ và văn phòng dịch vụ. Khu ngoài đơn vị ở có diện tích 110.295m2 bao gồm đất văn phòng làm việc, khách sạn, khu công viên cây xanh, đất nhà ga metro…

Theo quy hoạch trung tâm mới, khu vực này sẽ là “trái tim” của trung tâm tài chính và trở thành “điểm nóng” trên thị trường bất động sản trong thời gian tới. Dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, quận 1 sẽ xây dựng các công trình điểm nhấn là các cao ốc văn phòng cao 60 tầng.

Như vậy, chỉ tính riêng khu trung tâm Tp HCM đã đặc kín các dự án khu chung cư cao tầng tiếp tục phát triển nhiều dự án mới nữa. Các dự án được cấp phép về sau có quy mô đầu tư lớn và mức độ đầu tư phải tính lên tới vài chục nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong khu đô thị đông kín người nên sẽ gây lực cản nên giao thông đô thị.

Trước đó, có rất nhiều khu phức hợp căn hộ cao cấp được công bố đưa ra thị trường như dự án: Xi Grand Court cũng có vị trí, tiện ích và chất lượng xây dựng khi không chỉ tọa lạc ngay trung tâm thành phố mà còn đầy đủ các tiện ích nội – ngoại khu cao cấp nhất.

Được thiết kế thông minh với 4 Block căn hộ, bố trí lệch nhau, tạo ra khoảng cách giữa các Block, với thiết kế vô cùng thông minh, chủ yếu dành cho không gian xanh, không bị giới hạn tầm nhìn, nhận đầy đủ ánh sáng và gió trời tự nhiên….

Dự án Xi Grand Court còn có khu vườn treo thơ mộng sẽ là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt lý tưởng của các gia đình. Một đơn vị phân phối dự án nhận định: Vị trí mà dự án Xi Grand Court đang tọa lạc sẽ làm nên sức nóng cho phân khúc căn hộ cao cấp.


Phát triển quá nhiều dự án chung cư tạo khiến hạ tầng giao thông đô thị không theo kịp, cuộc sống của người dân càng trở nên bức bách hơn



Quận vùng ven ken đặc


Ngày 9/4/2016, công ty Hưng Lộc Phát sẽ chính thức khai trương nhà mẫu khu căn hộ cao cấp The Golden Star nằm ngay trong khuôn viên dự án (đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, Tp.HCM). Nhân dịp khai trương nhà mẫu đón khách tham quan, Hưng Lộc Phát cũng chính thức nhận đặt chỗ đợt hai với 150 căn hộ ở vị trí đẹp kèm theo chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Trước đó, công ty CP Địa ốc Thắng Lợi_chính thức ra mắt khu đô thị Hưng Gia Garden City. Khu đô thị Hưng Gia Garden City có quy mô 73,1 hecta, trấn giữ vị trí kim cương tại Bến Lức, kết nối trực tiếp Phú Mỹ Hưng, cách trung tâm Tp. HCM chưa đầy 20km.

Hưng Gia Garden City được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế dựa trên nguyên tắc xanh– trong lành và cân bằng với “concept hưng thịnh” tạo ra thế nghinh long. Khu đô thị được chia thành bốn phân khu Hưng Phát, Hưng Phú, Hưng Điền, Hưng Thuận bao gồm đa dạng các loại hình từ nhà phố thương mại (shophouse), nhà liên kế, biệt thự vườn mini…

Ông Dương Long Thành – Tổng Giám Đốc công ty CP Địa ốc Thắng Lợi – chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian sống xanh, văn minh, hiện đại. Chúng tôi muốn Hưng Gia Garden City trở thành khu đô thị đáng sống bậc nhất trong khu vực.

Công ty CP Địa ốc sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa cho biết đã bán hết 100% căn hộ tại dự án Carilon 3 (đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình) sau một tháng mở bán. Với mức giá từ 1,6 tỷ đồng cho căn hai phòng ngủ nên rất phù hợp với nhu cầu của đa số người dân hiện nay. Tại một số quận, huyện đông dân cư ở TpHCM, tình trạng chung cư mọc đan xen trong khu dân cư hiện hữu cũng rất lớn khiến giao thông đô thị trở nên tắc nghẽn.

Một số địa bàn Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp…xưa nay dân cư hiện hữu ở rất động, nên các dự án phát triển sau này khiến cho cuộc sống của người dân trở nên quá tải. Đường xá tắc nghẽn, mọi thứ trở nên chật chội hơn.


Vn Bat Dong San - Theo Thời báo Kinh doanh
Tags: Dự án Xi Grand Court, Vinhomes Golden River, Hưng Gia Garden City, Địa ốc Thắng Lợi, Địa ốc sài Gòn Thương Tín, căn hộ chung cư, thị trường đất nền, đất nền mỹ phước, đất bình dương, đất nền tp mới bình dương, dự án, siêu dự án dự án

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn