Đất làm nông nghiệp và bất động sản quanh các khu công nghiệp được dự báo sẽ là những kênh đầu tư sôi động

Sunday, July 24, 2016
Nhà đất nội thành, đất làm nông nghiệp và bất động sản quanh các khu công nghiệp được dự báo sẽ là những kênh đầu tư sôi động, có tốc độ tăng tốc nhanh trong những tháng cuối năm 2016.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa - Trần Khánh Quang cho biết, làn sóng đầu tư bất động sản phục vụ sản xuất, kinh doanh hoặc tiêu dùng gắn liền với đất (liền thổ) đang nóng lên trong nửa đầu năm và hứa hẹn sẽ còn gây bất ngờ trong những tháng còn lại của năm 2016. Chuyên gia này liệt kê ra 3 kênh: nhà đất lẻ nội thành (gồm đất nền, nhà phố), bất động sản nông nghiệp và nhà đất quanh các khu công nghiệp như: tại dat binh duong có các khu công nghiệp đất mỹ phước (Bình Dương), đất Bàu Bàng (Bình Dương) ... đang được giới đầu tư săn lùng nhiều nhất và khả năng tăng giá cũng cao hơn các mảng còn lại của thị trường.



Nhà liền thổ đang được giới đầu tư ưa chuộng nhất trong 2 quý đầu năm 2016. 


Đất nền, nhà phố nội thành được săn lùng nhiều nhất

Thị trường nhà đất riêng lẻ, gồm nhà liền thổ, nhà phố nội thành, đặc biệt là đất nền đã tăng một cách đáng kinh ngạc trong hai quý vừa qua, so với đầu năm, giá đã tăng khoảng 20%. Đây là tốc độ tăng giá mạnh vì suốt năm 2015 dòng sản phẩm này cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới. Khu vực Thủ Đức, quận 9 (TP HCM) hay đất Tp Mới Bình Dương (Bình Dương) đang là những nơi nóng của thị trường và hai địa bàn này vẫn có xu hướng tăng trong thời gian sắp tới.

Việc bung hàng liên tục của các chung cư cao tầng thuộc phân khúc trung - cao cấp trên đất vàng, bất động sản nghỉ dưỡng ước tính 3.000 USD/m2 hoặc biệt thự hướng biển trị giá triệu USD đã vô tình kéo theo mặt bằng giá của toàn thị trường căn hộ nhích lên, đắt hơn 10-15% so với đầu năm. Những sản phẩm hút hàng đối với người có nhu cầu thực là dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 đã không còn nhiều. Điều này đã làm người mua nhà nhu cầu ở thực chùn tay nên mức độ tiêu thụ căn hộ đang chậm lại.

Chính sự chững lại của thị trường căn hộ cùng với mặt bằng giá của loại hình bất động sản này đang tương đương với giá đất nền đã tạo lực đẩy khiến nhà liền thổ và đất nền có cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Thanh khoản phân khúc này liên tục tăng cao, giá bán đi lên và nhu cầu được dự báo tiếp tục nóng trong 6 tháng tới.

Có thể bạn quan tâm bất động sản vùng ven TP HCM: Bất động sản Bình Dương

Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn