Bình Dương: Đại gia Dũng lò vôi mở trường đua ngựa hơn 100 triệu USD

Thursday, July 28, 2016
Trường đua Đại Nam tại Bình Dương rộng 60ha tại Khu du lịch Đại Nam. trong đó có ó 30ha dành để làm bãi xe có mái che và khán đài cho khách ngồi xem. Trường đua Đại Nam gồm các môn: Đua ngựa, đua chó, đua xe ô tô, đua xe mô tô, đua xe mô tô nước, đua xe địa hình các loại; dự kiến khánh thành, khai trương vào ngày 16/10/2016.


Ông Dũng lò vôi mở trường đua ngựa trong khu du lịch Đại Nam

Công ty Đại Nam sẽ dành khoảng 60ha ngay tại Khu du lịch Đại Nam để xây dựng trường đua này. Trong 60ha nói trên, có 30ha dành để làm bãi xe có mái che và khán đài cho khách ngồi xem, với quy mô từ 50.000 – 60.000 người. Vốn đầu tư cho dự án trường đua khoảng 100 triệu USD.

Trường đua Đại Nam gồm các môn: Đua ngựa, đua chó, đua xe ô tô, đua xe mô tô, đua xe mô tô nước, đua xe địa hình các loại; dự kiến khánh thành, khai trương vào ngày 16/10/2016. Sau đó, Cty Đại Nam sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống ăn nghỉ và dịch vụ theo nhu cầu phát triển của Trường đua Đại Nam.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: “Sau khi Trường đua Đại Nam hoạt động ổn định sẽ thu hút khách về Khu du lịch Đại Nam khoảng 5 triệu khách/năm, hiện nay đạt số lượng ổn định 2 triệu khách. Trường đua ngựa Đại Nam sẽ có khoảng 300 nhân viên phục vụ; hàng ngàn hộ nuôi ngựa và hàng ngàn con ngựa đua Việt Nam sẽ được hồi sinh. Trường đua ngựa Đại Nam dự kiến hoạt động ngày thường 3 suất, ngày cuối tuần thì 6 suất, thời gian hoạt động đến khoảng 9-10h đêm. Trường đua Đại Nam hoàn toàn không có cá cược, chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của người dân và những người yêu thích thể thao”.

Dự án trường đua ngựa Đại Nam của ông Dũng lò vôi không phải là đầu tiên ở Việt Nam. Trường đua ngựa Phú Thọ được người Pháp xây dựng từ năm 1932 từng là trường đua ngựa lớn nhất nhì châu Á mà giới ăn chơi thượng lưu vùng Nam kỳ Lục tỉnh thường xuyên lui tới. Đến tháng 6/2011, theo chủ trương của UBND TP HCM, trường đua Phú Thọ bị đóng cửa để xây dựng Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao thành tích cao.

Hồi tháng 6 vừa qua, tỉnh Phú Yên cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án trường đua ngựa Phú Yên cho Công ty Golden Turf Club Pty Ltd. Dự án này có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng), được triển khai trên diện tích hơn 134 ha tại xã An Phú (TP.Tuy Hòa) và xã An Chấn (H.Tuy An), dự kiến đi vào hoạt động năm 2019.

Ngoài ra, Tại Bình Phước, Tập đoàn đầu tư Úc tại Việt Nam đã có được sự đồng thuận của UBND tỉnh Bình Phước trong việc mở một trường đua ngựa tại đây. Dự án này được quy hoạch với tổng diện tích 100ha, bao gồm khu trung tâm thương mại - dịch vụ, trung tâm chăm sóc y tế và sức khỏe cho người cao tuổi, các cơ sở thể thao... Với tổng vốn ban đầu dự kiến trên 100 triệu USD, hiện chủ đầu tư đã làm thủ tục lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan trước khi UBND tỉnh xem xét cấp phép.

Còn tại Lâm Đồng, UBND tỉnh này đã thông qua dự án trường đua ngựa do công ty Đua ngựa Thiên Mã - Madagui làm chủ đầu tư từ năm 2014. Mục tiêu của dự án là xây dựng một trường đua ngựa, câu lạc bộ mã cầu (polo) và ngựa biểu diễn tầm cỡ khu vực, phục vụ cho du lịch và thể thao, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, giải trí tại Lâm Đồng. Theo kế hoạch trong quý IV/2014 với số vốn đầu tư xấp xỉ 517 tỷ đồng dự án triển khai các hạng mục: Nhà nuôi ngựa, sân đua ngựa, sân tập ngựa, sân vườn, cây xanh, xây dựng cơ sở hạ tầng và nhập ngựa đua thuần chủng.

Cũng trong năm 2014 số vốn 485 tỷ đồng còn lại sẽ được tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng, sân Polo, sân ngựa biểu diễn, sân tập, sân quần ngựa, nhà cân nài, chuồng ngựa bệnh và một số hạng mục phụ trợ.

Tuy nhiên kế hoạch và thực tế triển khai đối với dự án này dường như là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Cho đến hiện tạ, dự án chỉ dừng lại ở một ngôi nhà quản lý, lối vào trường đua ngựa, hàng rào thép gai đã cũ nát gãy đổ và đơn độc 1 con ngựa trong khuôn viên!

An Ninh Tiền Tệ




Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn