Các xu hướng mới khuyến khích khách mua tiêu nhiều hơn

Saturday, July 9, 2016
Trong năm 2015, thị trường bán lẻ tại TP. HCM và Hà Nội mỗi nơi ghi nhận thêm 150.000 m2 diện tích thực thuê (NLA). Đa số các dư án này được phát triển với diện tích mặt sàn lớn, tích hợp nhiều tiện ích hơn và chi phí đất thấp hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn dần của các khu vực ngoài trung tâm. Tỷ lệ trống của các khu trung tâm thương mại (TTTM) trong thành phố dự đoán vẫn tiếp tục duy trì ở mức trung bình 10% nhờ vào các khách thuê chủ chốt. Tương tự tại Hà Nội, tỷ lệ trống ổn đinh ở mức 8 - 9%. Mặc dầu nguồn cung sẽ gia tăng, xu hướng tỷ lệ trống này sẽ được giữ vững trong năm 2016.



Trung tâm thương mại đổ bộ về tỉnh lẻ

Có sự khác biệt lớn và rõ rệt giữa giá thuê trong khu trung tâm và ngoài trung tâm TP. HCM cũng như Hà Nội. Nhờ vào các khách mua sang trọng, tình hình kinh doanh của đa phần các dự án trong khu trung tâm đều tốt hơn so với bình quân thị trường. Vì thế, giá thuê trong tương lai sẽ tăng với tốc độ chậm do ngày càng nhiều TTTM khai trương tại khu vực ngoài trung tâm. Các TTTM này đã làm giảm giá thuê trong năm 2015 10% so với năm trước đó.

Ngoài ra, thị trường bán lẻ Việt Nam cũng điều chỉnh tương ứng để bắt kịp với nhu cầu khách hàng với các xu hướng mới, như “bán lẻ - giải trí,” “bình dân hóa” hoặc “mua sắm trên mạng.” Người tiêu dùng hiện nay ngày càng kĩ tính và thông thái hơn, họ rất coi trọng tổng thể trải nghiệm mua sắm và đòi hỏi chất lượng nhiều hơn. Ngành ẩm thực, hầu hết thuộc dạng đồ ăn nhanh và chất lượng, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2015 và sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong năm 2016.



Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn