Thị trường bất động sản TP. HCM đang dịch chuyển

Tuesday, July 12, 2016
Thị trường bất động sản TP. HCM đang chứng kiến sự phân hóa mạnh diễn ra giữa các phân khúc và các khu vực. Theo phân tích của giới chuyên môn, hiện thị trường đang phát triển theo chiều sâu, trong đó giá trị thật của dự án và uy tín chủ đầu tư được xem là yếu tố mang tính quyết cho sự thành bại của từng dự án.



Giao dịch sôi động của thị trường bất động sản TP. HCM hiện không chỉ diễn ra ở khu Đông - Ảnh: Lê Toàn

Phân hóa mạnh


Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, vài tháng gần đây, đặc biệt là sau tai tiếng xảy ra tại Chung cư The Harmona và Chung cư Bảy Hiền Tower, giao dịch chung của thị trường đã bị chững lại. Tuy nhiên, không phải tất cả, mà có sự phân hóa giữa các phân khúc, khu vực.

Chẳng hạn, trong khi phân khúc căn hộ đang gặp khó khăn trong bán hàng, thì giao dịch phân khúc nhà phố, đất nền vẫn diễn ra sôi động. Nhiều dự án đất nền có kết nối hạ tầng tốt không ngừng tăng giá và thu hút sự quan tâm của khác hàng.

Về khu vực, nếu như năm 2015, khu Đông và khu Nam dẫn dắt thị trường, thì vài tháng trở lại đây, giao dịch đang có xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía Tây, mà tâm điểm là quận Tân Phú.

Theo phân tích của giới chuyên môn, khả năng trong thời gian tới, thế chân vạc của thị trường bất động sản TP. HCM sẽ được thiết lập với thế: Đông - Tây - Nam, trong đó quận Tân Phú sẽ trở thành tâm điểm của phía Tây do có sự xuất hiện của nhiều dự án, đồng thời đây cũng là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất khu vực.

Nếu như năm 2015, khu Đông và khu Nam dẫn dắt thị trường, thì vài tháng trở lại đây, giao dịch đang có xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía Tây, mà tâm điểm là quận Tân Phú.

Theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, hiện riêng trên địa bàn quận Tân Phú đã có hơn 40 dự án bất động sản đã và đang triển khai, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Novaland, Phúc Khang, Hưng Thịnh. Đáng chú ý trong số đó là Dự án Diamond Lotus Lake View, có quy mô 1,2 ha với gần 700 căn hộ do Phúc Khang phát triển. Ngoài ra, còn hàng chục dự án khác như Valeo Đầm Sen, Celadon City, Trung Đông Plaza, Âu Cơ Tower, Invesco Babylon, Sourthem Dragon, Centa Park..., dự kiến cung ứng ra thị trường trên dưới 10.000 căn hộ.

Phải biết “chọn mặt gửi vàng”


Trong khi giao dịch chững lại, thì nguồn cung căn hộ không ngừng gia tăng, khiến áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, thực tế thị trường thời gian qua cho thấy, có những dự án dù chủ đầu tư miệt mài bán hàng, nhưng kết quả khiêm tốn, trong khi có dự án vừa được tung ra thị trường đã tạo cơn sốt. Chẳng hạn, cũng tại quận 9, trong khi không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong bán hàng, thì dự án căn hộ 9 View do Hưng Thịnh đầu tư đã bán hết trong thời gian ngắn. Tương tự, dự án căn hộ Him Lam Phú Đông do Him Lam Land làm chủ đầu tư dù mới chỉ nhận giữ chỗ, nhưng đã trở thành tâm điểm của thị trường khu vực này.

“Yếu tố tạo nên sự quan tâm đặc biệt của khách hàng đối với căn hộ Him Lam Phú Đông là căn hộ có giá bình chỉ khoảng 1 tỷ đồng/căn, nhưng được đầu tư khá cao cấp, được thừa hưởng tiện ích đẳng cấp của cả Dự án Him lam Phú Đông, đặc biệt là dự án do Him Lam Land đầu tư, nên nhiều khách hàng tin tưởng”, ông Đinh Duy Trinh, Giám đốc điều hành Công ty Bản Việt Land, đơn vị phân phối dự án Him Lam Phú Đông cho biết.

Theo Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, dù nguồn cung đang khá lớn, nhưng so với nhu cầu nhà ở thật, nguồn cung trên vẫn chưa đáp ứng được.

“TP. HCM hiện có dân số lên đến 13 triệu người với hơn 2 triệu hộ gia đình, trong đó có khoảng 3 triệu người nhập cư, hơn 200.000 cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cán bộ lực lượng vũ trang. Đa số những người này có thu nhập trung bình và thấp, đang có nhu cầu nhà ở. Vấn đề đặt ra ở đây là các dự án nhà ở phải phát triển đúng với nhu cầu thị trường, sẽ được khách hàng chấp nhận, ngược lại sẽ gặp khó khăn”, ông Châu nhận định.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Cục phó Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng cũng cho rằng, nhu cầu nhà ở của người dân hiện nay vẫn còn rất lớn, nhưng điều đáng ngại là niềm tin của người mua nhà vào chủ đầu tư đang bị lung lay.

“Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững trong giai đoạn này phải nhận thấy rõ khách hàng sẽ làm nên thương hiệu, uy tín của dự án. Một dự án khi được bán nhanh, nhiều thì ảnh hưởng tích cực đến chính dự án, chủ đầu tư đó”, ông Khởi nói.


Theo Đầu tư Bất động sản

Từ khóa: Bất động sản, Căn hộ, Nhà ở, Bất động sản bình Dương, Dự án, Chủ đầu tư,Căn hộ, nha dat binh duong, Dự án, Chung cư, Đầu tư, Thị trường bất động sản

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Unknown July 13, 2016 at 10:44 AM

bài viết tốt :)

Ý kiến của bạn