Chủ trường xây cầu Cát Lái được phê duyệt đã khiến giá đất tại Nhơn Trạch tăng nhanh

Tuesday, August 16, 2016
Giá đất tại khu vực này đang tăng lên nhanh chóng và khiến thị trường sôi động trở lại sau thông tin Chủ trường xây cầu Cát Lái được phê duyệt  
Thời gian gầy đây, thông tin về đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đang tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực đối với thị trường bất động sản của Nhơn Trạch.





Chủ trường xây cầu Cát Lái được phê duyệt đã khiến giá đất tại Nhơn Trạch tăng nhanh (Ảnh minh họa)


Bên cạnh nhiều người dân vui mừng vì sắp tới đây sẽ không còn cảnh chờ qua phà, kẹt xe cục bộ thì không ít nhà đầu tư lại “đổ xô” mua đất Nhơn Trạch đã khiến thị trường địa ốc ở Nhơn Trạch trở nên khởi sắc.

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án của nhiều chủ đầu tư đã lần lượt ra đời tại huyện Nhơn Trạch và thúc đẩy thị trường ngày càng sôi động hơn. Điển hình như các dự án khu đô thị Aqua City, dự án Hoa Sen Đại Phước ở xã Đại Phước, khu đô thị mới Đông Sài Gòn, khu đô thị mới Phước An, khu đô thị mới Nhơn Trạch, khu dân cư xã Vĩnh Thanh, dự án Sunflower City, dự án Richlan city, dự án khu dân cư thương mại xã Long Tân - Phú Hội (huyện Nhơn Trạch)….

Bất Động Sản Nhơn Trạch ăn theo cầu Cát Lái.

Song song với các dự án chọn Nhơn Trạch làm “bến đỗ”, một số chủ đầu tư và người dân nhốn nháo tìm đến khu vực này để mua đất. Giá đất tại nhiều xã ở Nhơn Trạch bất ngờ tăng vọt trong 2 tháng qua.

Tăng mạnh nhất là đất tại xã Đại Phước, Phú Hữu và Phú Đông. Cụ thể, giá đất nền mặt tiền giáp những trục đường chính của 3 xã trên đã tăng từ 4 triệu đồng/m2 lên 5,5 – 6 triệu đồng/m2. Chưa kể, đất nền ở các con hẻm cũng tăng từ 2,2 triệu đồng/m2 lên mức 2,5 – 3 triệu đồng/m2.

Bên cạnh Đại Phước, Phú Hữu và Phú Đông, giá đất tại xã Long Thọ cũng đã tăng lên 1 triệu đồng/m2 chỉ trong vòng 2 tháng qua. Tại xã Phú Hội và Hiệp Phước, nhiều người dân lại đang khẩn trương phân lô để bán đất.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản tại khu vực này cũng đã xuất hiện với số lượng lớn các “cò” đất hay các nhà đầu tư thứ cấp.

Theo một số nhà đầu tư, việc xây dựng sây bay Long Thành, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hay dự án xây dựng cầu Cát Lái đều là tín hiệu tích cực, thúc đẩy thị trường địa ốc tại Nhơn Trạch phát triển.

Tuy nhiên, những cơ sở hạ tầng này vẫn đang nằm trong kế hoạch, chưa được xây dựng nên việc đất đai trở nên sốt nóng sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Chưa kể, những thông tin còn bị một số nhà đầu tư, hoặc “cò” đất lợi dụng để đồn thổi, gây ra hiện tượng sốt ảo. Do đó, những người có nhu cầu mua đất ở thực cần lưu ý khi bỏ tiền đầu tư đất tại đây vào thời điểm này.

“Phải chờ đến khi các cơ sở hạ tầng này được xây dựng đồng bộ thì đất đai tại Nhơn Trạch mới khởi sắc được chứ giờ chỉ mới phê duyệt, không biết bao lâu năm mới thực hiện thì chỉ là sốt ảo. Người dân cần cân nhắc trước khi đầu tư, đừng như khu đô thị này cũng đươc phê duyệt hơn 20 năm nhưng đến giờ vẫn nằm bất động”, một chủ đầu tư nhận định.

Nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch được ví như chiếc cầu nối giữa hai trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây từng được kỳ vọng sẽ là một đô thị năng động, sầm uất của tỉnh Đồng Nai cũng như tạo nên chuỗi đô thị phát triển năng động của vùng kinh tế phía Nam.

Được biết, năm 1996, huyện Nhơn Trạch đã được Chính phủ phê duyệt xây dựng làm thành phố mới của Đồng Nai. Tuy nhiên, sau 20 năm quy hoạch, khu vực này hiện chỉ là một đô thị hoang vắng và kém phát triển.

Trước đó, việc Nhơn Trạch được phê duyệt thành phố mới đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, doanh nghiệp đổ về đây làm dự án, kéo theo đất tại khu vực này trở nên “sốt”. Thế nhưng, do khu vực này thiếu hạ tầng kết nối đồng bộ với các đô thị lân cận đã khiến thị trường địa ốc nơi đây “nguội lạnh” nhanh chóng. Hiện tại, các dự án bất động sản đã được phê duyệt chỉ là những bãi đất trống, để hoang.

Theo đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái đã được Thủ tướng phê duyệt, dự án xây dựng cầu Cát Lái kết nối từ quận 2 (TP.HCM) qua huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4km, riêng cầu khoảng 3,4km. Cây cầu này được thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55m, tối thiểu 4 làn xe.

Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2 (TP.HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Dự án ước tính có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỉ đồng, chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư.


Theo Một Thế giới


Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong gia re | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn