Đất nền, nhà phố tiếp tục tăng trưởng mạnh nữa cuối năm 2016

Thursday, September 8, 2016
Bất kể những biến động của thị trường, phân khúc đất nền vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường và trở thành kênh đầu tư chủ lực trong giai đoạn nửa cuối năm 2016...

Trong 2 quý đầu năm, thị trường đất nền giá rẻ, nhà liền thổ tăng trưởng một cách vượt trội, giá tăng khoảng 20% so với đầu năm, đặc biệt tại các khu vực đất nền quận 9, quận 2 và các khu vực vùng ven ở cửa ngõ phía Đông, phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh.



Sự chững lại của thị trường căn hộ đã kéo nguồn đầu tư đổ về thị trường đất nền mạnh mẽ, thanh khoản tăng cao, giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng dài hạn. Nhiều hiệp định thương mại được ký kết, giá trị bất động sản tại các khu, cụm công nghiệp cũng đi lên, tạo đà tăng trưởng tốt cho phân khúc này.

Bên cạnh đó, đại đa số người dân Việt Nam đều có tâm lý “ăn chắc mặc bền”, nhu cầu mua đất để tích lũy tài sản trong tương lai được ưa chuộng, đã góp phần giúp thị trường này tiếp tục giữ phong độ.

Điểm mạnh của kênh đầu tư này là tỷ suất sinh lời thường khá cao và ổn định, có tính thanh khoản tốt, không chịu thêm chi phí quản lý và vận hành như căn hộ. Đặc biệt, với nguồn vốn thấp, nhà đầu tư vẫn dễ dàng sở hữu những nền đất ven TP, như đất Bình Dương, đất Long An, đất Đồng Nai, … Tuy nhiên, khách hàng nên lưu ý chọn lựa sản phẩm của chủ đầu tư uy tín. Thực tế cho thấy, những dự án có hạ tầng hoàn thiện, dân cư hiện hữu, pháp lý minh bạch và chủ đầu tư uy tín đều tạo được tiếng vang trên thị trường.

Việc đón đầu đúng thời điểm và lựa chọn những dự án có quy hoạch khu vực cụ thể là bí quyết giúp đầu tư hiệu quả. Bởi giá cả của nhà đất tại mỗi khu vực chịu nhiều tác động từ việc quy hoạch đô thị, quy hoạch minh bạch và nhất quán sẽ là lực hút nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ...

Có thể bạn quan tâm:

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn