Dòng tiền cuối năm đang hướng vào bất động sản

Sunday, September 18, 2016
Theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” của thị trường địa ốc.



Tính thanh khoản cao hơn hẳn so với các quý trước. Đây cũng là quý mà nhiều dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường, tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản vốn đã rất sôi động.

Thị trường Bất Động Sản càng về cuối năm càng sôi động với hàng loạt chương trình mở bán, khuyến mãi... Giới địa ốc đang rầm rộ tăng tốc cho mùa làm ăn được xem là lớn nhất trong năm.

Đầu tiên phải là tiền từ người dân, đây là nguồn tiền ổn định, bền chắc nhất đối với thị trường. Tâm lý người Việt thường mong một đón tết yên ấm trong căn nhà mới. Hơn thế nữa, cuối năm cũng là lúc các khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng dồi dào hơn. Chính vì vậy, nhu cầu mua nhà cuối năm bao giờ cũng cao nhất.

Ngoài mua nhà để ở, dòng tiền từ dân cũng đâng hướng sang mục đích đầu tư. Thực tế cho thấy cùng với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng, đầu tư chứng khoán… thì đầu tư vào BĐS vẫn là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Chính vì vây, hiện nay giới nhà giàu có xu hướng chọn BĐS làm kênh đầu tư ổn định, dài hạn. Nếu muốn chọn đất nền để đầu tư dài hạn thì đừng quên tham khảo thị trường nhà đất Bình Dương

Một dòng tiền không kém phần quan trọng khác cũng rầm rộ đổ vào thị trường là tín dụng từ ngân hàng. Báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, dư nợ tín dụng trong lĩnh vực bất động sản tính đến quý 2/2016 đạt gần 416.000 tỷ đồng, tăng 5,76% so với đầu năm 2016. Lý giải việc đẩy mạnh cho vay mua nhà, nhiều ngân hàng cho hay, thị trường BĐS tiếp tục phục hồi, đặc biệt là nhu cầu nhà ở của người dân rất lớn nên các ngân hàng đẩy mạnh việc “rót” vốn cho phân khúc khách hàng cá nhân có nhu cầu về nhà ở thực sự

Ngoài tín dụng, kiều hối là một trong những dòng tiền được dự báo sẽ khuấy động thị trường bất động sản cuối năm. Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2016 đạt 2,5 tỷ USD, trong đó 540 triệu USD “đổ” vào bất động sản (chiếm 23%). Dự báo, cuối năm kiều hối sẽ tiếp tục đổ mạnh vào thị trường bất động sản trong 5 tháng cuối năm.

Cuộc đua khuyến mại

Để đón đầu dòng tiền đang tăng tốc đổ vào thị trường cuối năm, các chủ đầu tư đang mạnh tay đưa ra các chương trình khuyến mại ưu đãi lớn ở cả những dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng cho đến những dự án chuẩn bị bàn giao. Cách thức khuyến mại của các doanh nghiệp cũng phong phú, linh hoạt hơn rất nhiều.

Sôi nổi nhất phải để đến thị trường căn hộ nghỉ dưỡng. Tại các thiên đường nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng.... khá nhiều dự án bất động sản đang được chào bán với nhiều ưu đãi lớn. Chẳng hạn như tại dự án Ariyana Smart Condotel hàng loạt các ưu đãi chưa từng có dành cho loại hình condotel đã được chủ đầu tư Nhật Minh áp dụng như:tặng ngay sổ tiết kiệm trị giá 70 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất 0% đến 18 tháng; ân hạn nợ gốc 0 đồng trong 24 tháng hoặc chiết khấu lên đến 9%...

“Với nhiều ưu đãi dành cho một sản phẩm đầu tư, có một lượng lớn khách hàng là nhà đầu tư từ Hà Nội và TP. HCM tìm hiểu, đặt mua các căn hộ của Ariyana Smart Condotel“, đại diện chủ đầu tư CTCP Du lịch Nhật Minh cho biết. Được biết, với mức giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn, chủ đầu tư này cam kết đảm bảo thu hồi vốn 40% trong 5 năm đầu và 30% doanh thu trong các năm sau.

Sôi động không kém là ở phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội và TPHCM. Điều đặc biệt, các chủ đầu tư đã nhanh nhạy hơn trong việc đưa các chính sách bán nhà linh hoạt, mới mẻ nhằm thu hút khách. Có thể kể đến như khách mua nhà tại dự án căn hộ cao cấp Dragon Hill 2 được sống trải nghiệm miễn phí tại Dragon Hill 1 đến khi được bàn giao căn hộ Dragon Hill 2 để người mua cảm nhận được tất cả chất lượng và tiện ích của căn hộ.

Hay tại dự án FLC Star Tower gây chú ý trên thị trường là chương trình mua nhà tặng chuyến du lịch châu Âu của dự án FLC Star Tower. Theo đó, khách hàng mua căn hộ cao cấp FLC Star Tower trong tháng 9 được tặng ngay một chuyến du lịch trải nghiệm mùa thu châu Âu 10 ngày trị giá 70 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Ở phân khúc nghỉ dưỡng, một chủ đầu tư khác cũng khá chịu chơi khi áp dụng chính sách mua biệt thự tặng cổ phiếu. Cụ thể, khi mua biệt thự của Sacomreal, khách hàng sẽ trở thành cổ đông của công ty này vì được tặng 40.000 cổ phiếu SCR (trên 400 triệu đồng).

Theo nhận định của giới chuyên gia, cuối năm nay sẽ là thời điểm thị trường BĐS đón nhận nguồn cung BĐS lớn, tăng vọt so với những năm trước. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng "chịu chơi" hơn trong các khuyến mãi, chiết khấu để vợt khách. Đây cũng là thời điểm tốt để khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn