Nhà chung cư giá rẻ mà không còn rẻ

Wednesday, September 7, 2016
Dù giá bán tăng mạnh, nhưng đa số căn hộ vẫn có giá khoảng 1 tỷ đồng/căn, nên vẫn được thị trường định danh là căn hộ thuộc phân khúc nhà giá rẻ.

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, khi thị trường có dấu hiệu hồi phục, thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện hàng loạt dự án chung cư giá rẻ, với giá bán trên dưới 12 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay, gần như không thể tìm được dự án nào có mức giá như trên.

Liên quan: thị trường bất động sản Bình Dương đang giao dịch sôi động

Tăng giá chóng mặt

Đầu năm 2015, chủ đầu tư Dự án The Golden An Khánh (huyện Hoài Đức) tung ra thị trường căn hộ có giá chỉ từ 11,8 triệu đồng/m2, tương đương từ 700 triệu đồng/căn hộ.



Dự án The Golden An Khánh hiện có giá bán trên 15 triệu đồng/m2, cao hơn 25% so với đầu năm 2015. Ảnh: Nguyên Minh.

Mặc dù có mức giá bán rẻ như nhà ở xã hội, nhưng The Golden An Khánh không phải là dự án nhà thương mại có giá rẻ nhất. Bởi trên thị trường, thời điểm này, chủ đầu tư Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (quận Hà Đông) cũng đang tung ra thị trường sản phẩm căn hộ có giá chỉ từ 9 - 10 triệu đồng/m2.

Hàng loạt dự án chung cư với mức giá trên dưới 13 triệu đồng/m2 được chào bán ra thị trường giai đoạn đầu năm 2015 có thể kể đến như Gemek Tower, Thăng Long Victory.

Mặc dù có giá bán khá thấp, nhưng để thu hút khách hàng, các chủ đầu tư còn phải đưa ra chính sách tặng vàng cho khách mua nhà. Việc các khách hàng sau đó tiếp tục được hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỷ đồng, giúp thanh khoản của các dự án này tăng lên đáng kể.

Với thanh khoản tăng mạnh và được nhiều khách hàng lùng sục tìm mua, nhiều chủ đầu tư đã âm thầm tăng giá bán. Đến đầu năm 2016, cũng tại các dự án nhà giá rẻ trên, căn hộ được bán ra với giá từ 12 - 13 triệu đồng/m2 trước đó đều đã tăng lên 15 - 16 triệu đồng/m2.

Dù giá bán tăng mạnh, nhưng đa số căn hộ vẫn có giá khoảng 1 tỷ đồng/căn, nên vẫn được thị trường định danh là căn hộ thuộc phân khúc nhà giá rẻ.

Không còn rẻ

Sau hơn 1 năm tăng nhanh giá bán, hiện nhiều dự án chung cư giá rẻ đã tạo lập mặt bằng giá mới. Theo đó, nhiều dự án nhà giá rẻ đang triển khai, đã có giá bán tương đương giá căn hộ hoàn thiện tại cùng dự án.

Có thể quan tâm đến: Cơ hội đầu tư Đất Bình Dương giá rẻ

Cụ thể, tại các Dự án The Golden An Khánh và Gemek Premium, giá bán căn hộ tòa mới triển khai khoảng 15 triệu đồng/m2.

Một đại diện đơn vị phân phối bán căn hộ tại 3 dự án trên tiết lộ, đây chưa phải là bước giá cuối cùng, bởi giá sẽ còn tăng theo tiến độ dự án.

Tại khu vực phía Nam Hà Nội, thị trường cũng vừa xuất hiện một dự án giá rẻ hiếm hoi là Tứ Hiệp Plaza (huyện Thanh Trì). Dự án này đã triển khai xong phần móng và hầm công trình, được chủ đầu tư lên kế hoạch sẽ chào bán ra thị trường trong tháng 9 này. Mặc dù được định vị thuộc phân khúc nhà giá rẻ, nhưng giá chào bán căn hộ tại Dự án Tứ Hiệp Plaza dự kiến lên đến 17 triệu đồng/m2.

Một dự án khác có cùng vị trí, dính nhiều tai tiếng và được thị trường định giá thuộc phân khúc nhà giá rẻ là Dự án Tincom Pháp Vân, nhưng căn hộ dự án này đang được giới đầu tư rao bán lên đến 20 triệu đồng/m2.

Tại khu vực quận Hà Đông, các dự án được thị trường định vị thuộc phân khúc nhà giá rẻ như Xuân Mai Spark State, ParkView Residence, thuộc Khu đô thị Dương Nội, đều đã được chủ đầu tư định giá từ 17 - 19 triệu đồng/m2.

Với những mức giá trên cho thấy, nhà giá rẻ tại Hà Nội hiện nay giá đã không còn rẻ và đây là thông tin không mấy vui với người thu nhập thấp muốn mua nhà giá rẻ. Tuy nhiên, phân khúc này được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá bán trong thời gian tới.

Theo một nghiên cứu của Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam công bố mới đây, phân khúc nhà giá rẻ vẫn có xu hướng tăng và đạt mức tăng trung bình khoảng 10% mỗi năm trong 3 năm tới.

Nhận định trên không phải không có cơ sở, khi phân khúc này đã có sự tăng trưởng bền bỉ từ năm 2013 đến nay. Đặc biệt, nhu cầu với phân khúc nhà giá rẻ hiện nay rất lớn, nhưng nguồn cung lại rất hạn chế, với quá ít dự án được triển khai!





Vn Bat Dong San Blog - Theo Đầu tư Bất động sản

Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn