98% môi giới sẽ bỏ nghề sau 2 năm

Saturday, October 8, 2016
Có rất nhiều lý do để đến với nghề môi giới bất động sản: Ra trường không xin được việc, thất bại trong kinh doanh muốn tìm một môi trường để có thể kiếm được thật nhiều tiền trong thời gian ngắn… Nhưng có những sự thật nghiệt ngã mà chỉ những người đã từng trải mới thấm được.



Có rất ít môi giới tồn tại được với nghề


Chỉ có khoảng 25% môi giới tồn tại với nghề sau 6 tháng. 25% đó cũng rơi rụng dần dần và cuối cùng sau 2 năm cũng chỉ còn khoảng 10% của phần 25% đó còn tồn tại với nghề. Tức là 100 người vào nghề sau 6 tháng chỉ còn 25 người trụ lại, sau 2 năm chỉ còn lại khoảng 2 – 3 người tồn tại với nghề. Những người này thường sống với nghề rất lâu.

Nhưng không đơn giản như thế, theo quy luật, thị trường bất động sản luôn có tính chu kỳ. Ở Việt Nam thông thường chu kỳ này là 8 - 10 năm, nhìn lại lịch sử ta có thể thấy năm 2007 – 2008 là thời điểm hưng thịnh nhất của thị trường. Sau đó thị trường đi xuống và đó là cả một thời gian dài thị trường đóng băng. Bạn thử nghĩ xem sẽ có bao nhiêu người tồn tại qua chuỗi thời kỳ đóng băng đó?

Tôi nói như vậy để cho các bạn hiểu rằng nghề này không phải là một nghề dễ dàng, dễ kiếm tiền. Nhất là ở giai đoạn này không giống như giai đoạn 2007 – 2008, khi mà môi giới là những người xe ôm, chợ búa hành nghề. Giai đoạn này đòi hỏi người môi giới phải có nhiều kỹ năng, trình độ, kiến thức và đặc biệt yêu nghề mới làm được. Theo tôi, có 3 yếu tố cốt lõi để thành công trong nghề môi giới bất động sản.

Thứ nhất: Khả năng của bản thân

Nếu bản thân bạn hội tụ đủ các kỹ năng từ kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng marketing đặc biệt là marketing online, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lập kế hoạch công việc, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thúc đẩy tinh thần, kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân… vậy là bạn đã có 20% tỷ lệ thành công trong nghề rồi.

Khi mới vào nghề tôi đã có đủ các kỹ năng trên. Khi đó tôi đã dành nửa buổi để ghi ra giấy những thế mạnh của mình, những điểm yếu mình cần phải hoàn thiện, lên kế hoạch dài hạn cho sự nghiệp môi giới. Và rồi tôi quyết định lựa chọn cho mình một công ty để đầu quân.

Thứ hai: Yếu tố đội nhóm

Một đội nhóm tốt là một đội nhóm hỗ trợ, chia sẻ và cùng tiến đến mục tiêu. Nếu may mắn gặp những đội nhóm như vậy bạn sẽ có thêm 30% tỷ lệ thành công nữa rồi đó. Tuy nhiên không phải đội nhóm nào cũng sẵn sàng chia sẻ bí quyết thành công của mình.

Tôi đã chứng kiến một môi giới bán khá tốt, trong 6 tháng bạn ấy kiếm được khoảng trên 500 triệu. Trong cuộc họp khi được mời lên chia sẻ về bí quyết thành công trong nghề môi giới bất động sản . Bạn trả lời rằng: “Những thành công tôi có được là do lúc nào tôi cũng nghĩ đến việc phải làm gì đó cho gia đình mình. Tôi nỗ lực hết sức để kiếm được nhiều tiền. Và đó là bí quyết thành công của tôi”. Theo bạn, với câu trả lời trên, bạn có đã có cho mình bí quyết để thành công trong nghề chưa?

Thông thường mỗi môi giới sẽ có những cách làm, những mánh khóe, những thủ thuật, những nguồn khách hàng riêng. Tâm lý họ sẽ không chia sẻ những điều đó cho mọi người vì họ luôn nghĩ rằng nếu chia sẻ, họ sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mất khách hàng.

Thứ ba: Yếu tố người dẫn dắt

Yếu tố này là yếu tố quan trọng nhất, chiếm đến 50% tỷ lệ thành công trong nghề môi giới. Khi bạn tìm được người dẫn dắt tốt bạn sẽ được rất nhiều thứ:

– Được đào tạo bài bản những kiến thức cơ bản từ khi chập chững vào nghề đến khi bán được bất động sản đầu tiên.

– Được lên kế hoạch về sự nghiệp môi giới chuyên nghiệp.

– Được tư vấn về các thức xây dựng thương hiệu cá nhân để phát triển sự nghiệp vững chắc.

– Được rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong nghề môi giới.

– Được thúc đẩy tinh thần và cách giữ vững tinh thần những lúc khó khăn.

– Được thay đổi đổi tư duy từ người bình thường sang tư duy của người thành công.

– Được kèm cặp học hỏi kinh nghiệm bán hàng thực tế.

– Được chốt hộ khi có khách hàng, từ đó có thêm thu nhập và tinh thần để đi tiếp với nghề.

Vậy hãy tìm cho mình những người lãnh đạo có đủ tiêu chí trên để đầu quân. Với kinh nghiệm của mình, tôi khẳng định rằng nếu bạn gặp được những người lãnh đạo như vậy chắc chắn bạn sẽ trở thành người bán hàng giỏi, trở thành super sales trong nghề môi giới bất động sản. Bạn sẽ trưởng thành và tồn tại mãi mãi với nghề!


Vn Bất Động Sản - Theo Độc giả Toàn BDS
Vietnamnet

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn