Bất Động Sản Bình Dương Cú hích nhờ hạ tầng giao thông

Thursday, June 8, 2017
Lâu nay, thị trường nhà Đất Bình Dương được biết đến là một trong những khu vực có trung tâm công nghiệp dẫn đầu cả nước, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh so với các tỉnh, thành khác thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trên thực tế, Bình Dương có hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia để đi đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam bộ và miền Tây.


Bất Động Sản Bình Dương Cú hích nhờ hạ tầng giao thông

Hướng đến mục tiêu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương vào năm 2020, tỉnh Bình Dương đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội; trong đó chú trọng nhất là xây dựng hạ tầng đồng bộ. Đây cũng chính là động lực được kỳ vọng tạo ra sự đột phá cho thị trường bất động sản Bình Dương.

Hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ là động lực để bất động sản Bình Dương phát triển đột phá.

Bên cạnh quốc lộ 13, quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, đường vành đai 4,… tỉnh Bình Dương cũng đang triển khai đầu tư nhiều tuyến đường khác với quy mô lớn, như phát triển các trục giao thông đường tỉnh theo các hướng Bắc - Nam, Đông - Tây; mở rộng hệ thống cảng, bến xe; kéo dài đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Bàu Bàng; xây dựng các tuyến đường sắt đô thị gồm Thủ Dầu Một - TPHCM, thành phố mới Bình Dương - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên, Mỹ Phước - Dầu Tiếng, tuyến đường nối Bình Dương - Bình Phước;  phát triển tuyến xe buýt nhanh (BRT) Bình Dương - TPHCM…

Đặc biệt, gần đây tỉnh Bình Dương còn xúc tiến việc kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến thị xã Dĩ An. Việc xây dựng tuyến metro kết nối với trung tâm kinh tế - văn hóa - giáo dục lớn nhất cả nước như TPHCM sẽ là lực đẩy cho các đô thị vệ tinh của Bình Dương phát triển vượt bậc.

Như vậy, khi các công trình này hoàn thành, Bình Dương sẽ sở hữu một hệ thống giao thông rất hiện đại, mở ra khả năng kết nối giao thông và thúc đẩy giao thương của Bình Dương với các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước. Mặt khác, gần đây Bình Dương cũng đã công bố quy hoạch phát triển những khu vực trọng điểm như thành phố mới Bình Dương, thị xã Bến Cát…

Cùng với đó, chính quyền cũng tập trung kêu gọi đầu tư và phát triển các cơ sở thương mại, giáo dục, y tế… Đến thời điểm này, Bình Dương hầu như không thiếu bất kỳ dịch vụ đẳng cấp nào, từ các trung tâm thương mại Aeon, Lotte, Metro cho đến bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế từ bậc mầm non đến đại học… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương sinh sống. Những yếu tố này hứa hẹn sẽ giúp Bình Dương phát huy hết tiềm năng, thế mạnh sẵn có, đồng thời qua đó cũng giúp cho thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Triển vọng thị trường sáng sủa

Nhờ hạ tầng phát triển, môi trường đầu tư thông thoáng, Bình Dương đã trở thành trụ cột của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài thuộc nhóm đứng đầu cả nước. Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), chỉ tính riêng bốn tháng đầu năm nay, Bình Dương đứng thứ hai cả nước về thu hút FDI với 1,43 tỉ đô la Mỹ, chỉ sau TPHCM. Điểm nhấn trong thu hút đầu tư FDI là phần lớn các dự án đều do các tập đoàn lớn trên thế giới làm chủ đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, các dịch vụ cao cấp và bất động sản.

Riêng về lĩnh vực bất động sản, có thể kể đến một số “ông lớn” như Tokyu, Aeon, Mapletree, GuocoLand,… Hiện nay, các doanh nghiệp này đang hoạt động khá hiệu quả và có kế hoạch sẽ tiếp tục rót vốn xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp hoặc các cơ sở thương mại mới tại Bình Dương. Điều này cho thấy bất động sản Bình Dương vẫn luôn là thị trường “béo bở” đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Bình Dương có rất nhiều tiềm năng phát triển, là “miếng bánh” ngon được giới đầu tư địa ốc dòm ngó. Tuy nhiên, để tham gia thị trường này đòi hỏi “người chơi” phải có tầm nhìn, chiến lược dài hạn, định hướng đúng đắn mới có thể trụ vững.

Theo ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, thị trường bất động sản Bình Dương đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ, đầu tư bài bản,… Đặc biệt là giá bán sản phẩm hiện nay phù hợp với khả năng tài chính của người dân với mức dao động từ 600 - 800 triệu đồng/căn nhà liền thổ. Với số tiền này rất khó để tìm được một chỗ ở tốt tại các đô thị lớn, kể cả mua nhà chung cư.

Do vậy, đang có xu hướng lao động ở TPHCM, Đồng Nai tìm đến Bình Dương mua nhà đất để an cư và lập nghiệp. Theo thống kê của chính quyền Bình Dương, hiện nay mỗi năm tỉnh cần thêm từ 30.000 - 40.000 lao động trong khi lực lượng lao động tại chỗ chỉ đáp ứng được hơn một phần ba nên phải thu hút lao động nhập cư khoảng trên 20.000 người. Ông Khiêm cho rằng, đây chính là nguồn khách hàng rất lớn cho các dự án bất động sản, kể cả những người có ý định mua đất để xây nhà cho thuê.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ thị trường, ông Khiêm cho rằng khách hàng bây giờ không còn “liều lĩnh” xuống tiền mà “chọn mặt gửi vàng” rất kỹ lưỡng. Do đó, chỉ những chủ đầu tư có uy tín lâu năm, các dự án có vị trí tốt, gần trung tâm hành chính, các khu công nghiệp và được đầu tư hệ thống tiện ích bài bản mới có khả năng giành thị phần lớn.



Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn