Đồng Nai sẽ xây 3 đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh

Friday, May 6, 2016
Đồng Nai đang thực hiện các thủ tục để khởi công một số dự án đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh vào năm 2017 như Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Liên Khương, và Dầu Giây – Phan Thiết.

Tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo về tiến độ các dự án đường bộ cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện nay trên địa bàn có dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành (đã khởi công năm 2014) nhưng đoạn đi qua huyện Nhơn Trạch và Long Thành vẫn đang giải phóng mặt bằng. Một số gói thầu đi qua hai huyện này sẽ được khởi công trong tháng 6 tới.

Theo báo cáo, Chính phủ cũng chấp thuận đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) đối với tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đoạn Dầu Giây đến Tân Phú. Hiện nay, Bộ GTVT đang tiến hành các thủ tục đầu tư và dự kiến trong quý IV năm nay sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý để giải phóng mặt bằng và khởi công dự án vào năm 2017.



Một đoạn đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Anh Quân

Một dự án khác là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện đã được Bộ GTVT giao cho Ban quản lý dự án 85 Bộ GTVT lập báo cáo nghiên cứu khả thi thành phần 1 đoạn từ Biên Hòa-Tân Thành-Cảng Cái Mép. Dự án sẽ được triển khai theo hình thức hợp tác công – tư (PPP). Đề xuất dự án hiện nay đang được Bộ GTVT thẩm định.

Đối với dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, 36 km đầu tuyến từ Dầu Giây đến Xuân Lộc cũng đang được các bộ, ngành liên quan làm việc với Ngân hàng Thế giới về khoản vay ODA để triển khai xây dựng. Ban quản lý dự án 1 đang trình Bộ GTVT phê duyệt đầu tư đoạn này và phối hợp với tỉnh Đồng Nai trong việc tiến hành các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án.

Ngoài các dự án đường cao tốc nêu trên, đường vành đai 3 Tp.HCM đoạn 1A từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây do Tổng công ty Cửu Long làm chủ đầu tư cũng đang tiến hành các thủ tục đầu tư và dự kiến sẽ khởi công vào quý I năm sau.

Theo quy hoạch, tỉnh Đồng Nai sẽ có 5 tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh gồm Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây (đã hoàn thành); cao tốc Bến Lức-Long Thành (đang xây dựng); tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết; Dầu Giây – Đà Lạt và Biên Hòa - Vũng Tàu. Ngoài ra, 2 tuyến đường vành đai 3 và 4 Tp.HCM cũng có một đoạn đia qua địa bàn tỉnh này.

Vn Bat Dong San - Theo TBKTSG Online


Đất Bình Dương giá rẻ, Nhà ở nhà phố, Đất Thành Phố Mới Bình Dương, bat dong san binh duong, dat my phuoc gia re

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn