Chiêu sốc: Mua nhà chỉ mất 5 triệu đồng/tháng

Wednesday, April 25, 2012
Chỉ với 5 triệu đồng/tháng, thanh toán trong vòng 5 năm, khách hàng có thể sở hữu ngay một căn hộ với nhiều tiện ích. Đó là một trong những chiêu thức “câu khách” mới của các chủ đầu tư địa ốc. 

Vì sao bán nhà không ai mua?

Những tín dụng nới lỏng tín dụng của ngân hàng nhà nước mới đây được đánh giá sẽ làm thị trường bất động sản “ấm” lên. Tuy nhiên, thực tế, theo nhiều doanh nghiệp địa ốc, dù lãi suất có giảm, họ cũng không dám vay.

Bởi lẽ, vấn đề nằm ở đầu ra của sản phẩm. Theo ông Nguyễn Văn Minh, giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt (đường Lê Văn Lương kéo dài, Hà Nội) thì việc hạ lãi suất này chỉ có tác dụng đối với các nhà đầu tư và người mua nhà. Thực tế đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản thì không có tác động nhiều.

Lý do được ông Minh đưa ra là, vấn đề của các chủ đầu tư hiện nay là không bán được hàng, tức là không có người mua. Vì vậy, dù lãi suất có giảm bao nhiêu đi nữa, thì thời điểm này, nhiều chủ đầu tư cũng chưa dám vay do lo ngại sẽ phải vừa “ôm” hàng, vừa trả hàng tỷ đồng mỗi tháng tiền lãi suất. 

“Thời gian vừa qua, doanh nghiệp đã quá điêu đứng, vì vậy họ cũng sẽ thận trọng hơn trong các quyết định đầu tư của mình. Ngay cả nhiều dự án đã sắp hoàn thành, chủ đầu tư cũng không dám vay vốn làm tiếp, mà chờ các động thái mới từ thị trường”, ông Minh cho biết thêm. 

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp bất động sản thời gian vừa qua đã phải nghĩ ra đủ chiêu để kích thích người tiêu dùng. Có thể kể đến, các hình thức chủ yếu như: Mua nhà tặng ô tô, tặng vàng, khuyến mại nội thất, tăng mức chiết khấu,…

Chỉ với 5 triệu đồng/tháng, người thu nhập trung bình khá có thể nhận nhà nhà trước khi thanh toán

Tuy nhiên, vấn đề của người mua theo đánh giá của các chuyên gia nằm ở 2 khía cạnh. Một là, đối với những người có tiền, họ chưa muốn xuống tay mua nhà thời điểm này, mà chờ cho giá tiếp tục xuống tiếp. 

Hai là, những người có nhu cầu thực, muốn mua nhà thì lại không đủ khả năng tài chính để chi trả. 

Theo Ngân hàng Thế giới thì giá đất tại Hà Nội đang nằm vào top cao của châu Á và thế giới và chỉ có khoảng 5% dân số Hà Nội đủ tiền để mua nhà.

Hiện giá đất tại các trung tâm của Hà Nội đang cao hơn rất nhiều so với TP.HCM. Đất tại trung tâm có giá khoảng 8.000USD/m2, TPHCM vào khoảng 4.000USD/m2. 

Với mức giá đất tại Hà Nội như hiện nay đang cao gấp 1.000 lần giá tiền thuê nhà hằng tháng ở cùng một địa điểm và được định giá bằng khoảng 80 năm giá trị tiền thuê nhà hằng tháng. 

Ngay tại các khu vực ngoại thành Hà Nội hay TP.HCM, giá nhà đất tuy đã giảm nhiều nhưng vẫn còn khá cao, giao động từ 18-20 triệu đồng/m2, và phải mất hơn 1 tỉ đồng trở lên mới có thể sở hữu nhà, đất. 

Theo nhiều doanh nghiệp bất động sản, thu nhập thấp, trong khi giá đất quá cao, chính là nguyên nhân chính khiến cho cung và cầu bất động sản trong thời gian vừa qua khó gặp được nhau. 

Sở hữu nhà chỉ với 5 triệu đồng/tháng 


Mới đây, nhiều dự án đã tung ra các “chiêu độc” nhằm hút vốn của khách hàng. 

Một dự án hướng đến những đối tượng có thu nhập trung bình khá được nhiều người chú ý gần đây là dự án FPT City nằm ở phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng thuộc Quận Ngũ Hành Sơn, do Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Khách hàng mua dự án này, chỉ phải thanh toán từ 5 triệu đồng/tháng, trong vòng 5 năm, và có thể được bàn giao nhà để sử dụng trước khi thanh toán hết tiền mà không cần thế chấp với chủ đầu tư. 

Dự án có tổng diện tích hơn 181 hecta với tâm điểm của dự án chính là căn hộ FPT Smart Nano Flat, với diện tích linh hoạt từ 25m2, 50 m2 và 75m2.

Dự kiến khu chung cư sẽ được xây dựng từ 10-15 tầng, và những căn hộ đầu tiên sẽ được hoàn thiện và bàn giao trong năm 2015. 

Theo tính toán của chủ đầu tư, nếu khách hàng cho thuê căn hộ của mình thì chỉ sau 5 - 7 năm là có thể thu hồi toàn bộ phần vốn mình đã bỏ ra mua nhà.

Điểm “hút khách” của dự án này theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Tổng giám đốc Cen Group là hướng đến đúng đối tượng có nhu cầu thực và giải quyết được bài toán về vốn cho các đối tượng này.

Theo ông Hưng, hiện nay, số lượng người lao động ở nước ta có mức thu nhập từ 500 - 1000USD/tháng trở lên là rất nhiều. Vì vậy, việc bỏ ra khoảng 5 triệu đồng/tháng là điều có thể thực hiện được.

Theo VTC News

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn