BĐS đã bắt đầu xuất hiện những dự án sinh lời cho nhà đầu tư

Saturday, February 22, 2014
"So với cách đây một năm, thị trường BĐS đã tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, đã có những dự án bắt đầu sinh lời cho nhà đầu tư", ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho hay.

Nếu như đầu năm trước, tình trạng bán tháo, cắt lỗ trên thị trường bất động sản còn diễn ra phổ biến tại nhiều dự án bất động sản thì gần đây tình trạng này đã không còn. Thị trường đã xuất hiện giá chênh tại nhiều dự án có mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ dưới 70m2, thậm chí nhiều dự án BĐS cao cấp đã hoàn thiện cũng được bán với mức giá chênh khá cao.

Nguyên nhân khiến những dự án này xuất hiện giá chênh là bởi trong khi nhu cầu thị trường nhiều nhưng nguồn cung lại hạn chế. Bên cạnh đó, khách mua thường là khách hàng có nhu cầu thực, mua để ở vì thế họ chấp nhận trả giá chênh để có được những dự án đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng, nằm tại vị trí trung tâm các quận nội đô, đầy đủ hạ tầng cơ sở.

Những chung cư giá rẻ đã làm nóng thị trường trong thời gian vừa qua với mức giá chênh lớn có thể kể đến hai tòa chung cư CT11 và CT12 nằm trong tổng thể khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ (đường Nguyễn Xiền mới) do Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu mở bán. Hiện giá căn hộ các căn hộ này được bán từ 11,5 -14,5 triệu đồng/m2 với mức giá chênh được "hét" từ 30-75 triệu đồng. Trước đó, các căn hộ tại Chung cư Đại Thanh (Khu đô thị Xa La) hay VP5 Linh Đàm của Công ty cũng đã làm "nóng" thị trường Hà Nội với mức giá chênh cao ngất ngưởng từ vài chục triệu đến cả hàng trăm triệu đồng/căn.

Tại nhiều dự án chung cư đang trong quá trình hoàn thiện, gần trung tâm cũng xuất hiện giá chênh do khách hàng có nhu cầu mua lớn. Điển hình như tại dự án Văn Phú Victoria ( khu đô thị Văn Phú - Hà Đông) cũng có giá chênh từ 15-25 triệu đồng/căn đối với các căn hộ có diện tích dưới 70m2. Dự án CT2 Trung Văn (huyện Từ Liêm) của Vinaconex 3 giá chênh căn hộ diện tích nhỏ lên tới 50 - 70 triệu đồng/căn.

Không chỉ có dự án căn hộ giá rẻ, bình dân xuất hiện giá chênh mà ngay đến cả những dự án chung cư cao cấp gần hoàn thiện, vị trí đẹp, nằm ngay khu trung tâm cũng có giá chênh "khủng". Đó là Dự án Mandarin Garden tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Hiện những căn hộ có diện tích dưới 150 m2 tại dự án này đã được nhà đầu tư “ôm” hết. Vì vậy, những khách hàng muốn mua căn hộ diện tích nhỏ tại đây sẽ phải móc hầu bao thêm khoảng 200 triệu đồng tiền chênh.

Dự án chung cư UDIC (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) mức giá chênh lệch vào khoảng 40-200 triệu đồng/căn tùy căn, tùy hướng. Gần đó, dự án Chung Cư NO4 Trần Duy Hưng - Hoàng Đạo Thúy có giá trên từ 45-200 triệu/căn tùy từng vị trí.

Lý giải nguyên nhân tại sao trong lúc phân khúc BĐS cao cấp vẫn ở cảnh chợ chiều thì tại nhiều dự án lại xuất hiện giá chênh, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết: "Thị trường BĐS đang giảm giá mạnh. Trong khi đó nguồn cung khu vực trung tâm đang dần cạn kiệt. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, những dự án bất động sản có vị trí độc và chất lượng xứng tầm vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Bản chất của đầu tư bất động sản là không có vị trí thứ 2 tương tự, nên vị trí càng “độc”, giá trị càng cao".

Đánh giá về triển vọng thị trường BĐS, ông Richard Leech cho hay: "So với cách đây một năm, thị trường BĐS đã tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, đã có những dự án bắt đầu sinh lời cho nhà đầu tư. Nếu có tiền, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố".


Hiện tại, nhiều dự án BĐS đã xuất hiện mức giá chênh. Điều này cho thấy những tín hiệu lạc quan của thị trường do người mua thực đã quay trở lại.

Theo Trí thức trẻ




Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Dat Binh Duong gia re | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn