Bất động sản đón dự án FDI tỷ đô

Thursday, August 27, 2015
Trong 8 tháng đầu năm 2015, với 1,82 tỷ USD tăng thêm và cấp mới, lĩnh vực bất động sản (BĐS) vẫn duy trì vị trí thứ 2 trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).

Tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong 8 tháng đầu năm và tháng 8/2015 vừa được công bố bởi Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & đầu tư).

BĐS vẫn là một lĩnh vực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài chảy vào mạnh mẽ. So với tổng số vốn tăng thêm và đăng ký cấp mới đầu tư vào Việt Nam là 13,33 tỷ USD, lĩnh vực bất động sản đã chiếm 13,7% với 7 dự án tăng vốn và 18 dự án đăng ký mới với tổng vốn đầu tư tăng thêm và đăng ký cấp mới là 1,82 tỷ USD. Đứng ngay sau đó là lĩnh vực bán buôn bán lẻ.


Trong 8 tháng đầu năm 2015, lĩnh vực bất động sản đã thu hút 1,82 tỷ USD tăng thêm và cấp mới

Trong 18 dự án BĐS đó, không ít dự án có số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ đô la Mỹ.

Đơn cử như Dự án Empire City (Thủ Thiêm) tổng vốn đầu tư là 1,2 tỷ USD của Công ty TNHH liên doanh thành phố Đế Vương. Đây là liên doanh giữa Công ty TNHH BĐS Trần Thái Liên và Công ty cổ phần BĐS Tiến Phước với nhà đầu tư Denver Power Ltd (Anh).

Với dự án này, Anh đã là quốc gia đứng vị trí thứ 2 với việc chiếm 9,39% tổng vốn đầu tư cùng số vốn tương 1,25 tỷ USD. Trong khi đó, Hàn Quốc dẫn đầu với tổng số vốn tăng thêm và đăng ký cấp mới chiếm 39,5% tổng vốn đầu tư tại Việt Nam, đạt 5,26 tỷ USD, chiếm .

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến Dự án Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai tại Khu công nghiệp Đồng Nai được đầu tư bởi nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ với tổng vốn lên tới 660 triệu USD. Mục tiêu của dự án này là sản xuất và gia công các loại sợi.

Dự án Công ty TNHH Worldon (Việt Nam) với mục tiêu sản xuất sản phẩm may mặc cao cấp do BritishVirginIslands làm chủ đầu tư với tổng vốn 300 triệu USD.

Cùng với đó, Dự án Công ty SamSung Display Việt Nam cũng được đổ vào 3 tỷ USD. Số vốn ban đầu của dự án khi mới được cấp phép năm 2014 là 1 tỷ USD. Đây là dự án được đầu tư tại KCN Yên Phong 1, tỉnh Bắc Ninh với mục tiêu lắp ráp, sản xuất, gia công, bán hoặc tiếp thị các loại màn hình.


Theo Trí thức trẻ

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn