BĐS đứng thứ hai về thu hút vốn FDI vào Việt Nam

Sunday, August 23, 2015
Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) vừa công bố tài liệu báo cáo thị trường BĐS tháng 8/2015, dẫn nguồn từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT cho biết, kinh doanh BĐS đứng thứ hai trong số 17 lĩnh vực mà nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam.



Theo báo cáo này, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm vào lĩnh vực BĐS là 1,69 tỷ USD, chiếm 19,3%. Như vậy, chỉ tính trong tháng 7, lĩnh vực BĐS đã đón hơn 1,225 tỷ USD vốn FDI.

Đóng góp lớn nhất vào lượng vốn FDI được cấp phép trong ngành BĐS phải kể đến dự án đầu tư khu phức hợp tháp quan sát do Cty TNHH Liên doanh Empire City làm chủ đầu tư; dự án tòa nhà 86 tầng, làm điểm nhấn tại KĐTM Thủ Thiêm, có tổng vốn lên đến 1,2 tỷ USD, do Cty CP BĐS Tiến Phước và Cty TNHH BĐS Trần Thái liên doanh với Denver Power Ltd (Anh) đầu tư. Tòa nhà này được cho là sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Từ 1/7/2015, Luật Nhà ở có hiệu lực cho phép người nước ngoài chỉ cần nhập cảnh Việt Nam là được mua nhà, còn Việt kiều được mua nhà thoải mái như người trong nước, đã “hút” một lượng vốn ngoại “chảy” vào BĐS. Không chỉ tại TP.HCM, chủ đầu tư các dự án BĐS ở các khu vực phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang cũng đang triển khai các dự án nhằm vào đối tượng này.

VNREA thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, riêng kiều hối đã có 2,16 tỷ USD chuyển về TP.HCM, trong đó khoảng 21,8% là đổ vào BĐS. Dự báo cả năm TP.HCM sẽ đón nhận khoảng 5,3 - 5,5 tỷ USD.

Tính trên cả nước, mỗi năm có khoảng 12 tỷ USD kiều hối. Nếu bình quân 20% lượng kiều hối đổ vào BĐS thì mỗi năm chỉ riêng dòng vốn này, thị trường đã hấp thụ khoảng 2,4 tỷ USD.


Theo Báo Xây dựng

Các tin liên quan khác

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn