Căn hộ ‘xanh’ gần trung tâm đắt hàng

Tuesday, August 4, 2015
Môi trường sống lý tưởng với một căn hộ hài hòa với thiên nhiên trong một quần thể khu đô thị hiện đại, xanh mát, xa ồn ào, khói bụi nhưng vẫn gần khu trung tâm đang là lựa chọn của nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là những người trẻ hoặc những người đã đi nhiều nơi với nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm sống.


Căn hộ “xanh” hài hòa với thiên nhiên, hồ nước

Vừa trở về sau thời gian dài học tập và làm việc tại Thuỵ Sĩ, anh Hoàng Tùng (Quận Hai Bà Trưng- Hà Nội) chia sẻ ý định tìm kiếm một căn hộ quanh khu vực để để tiện chăm sóc bố mẹ già, đồng thời có không gian riêng và tận hưởng một cuộc sống đô thị năng động hiện đại nhưng vẫn xanh mát, hài hòa với thiên nhiên. “Tôi rất yêu cuộc sống thanh bình và yên ả của người Thuỵ Sĩ, - nơi mà người dân được tận hưởng một cuộc sống hiện đại trong một bầu thiên nhiên trong lành, thoáng đãng, nhiều cây xanh, hoa, mật độ xây dựng được hạ xuống thấp nhất nên rất muốn tìm nơi như thế ở Hà Nội”- anh Tùng chia sẻ.

Ý định của anh Tùng cũng là nhu cầu của nhiều người Hà Nội. Tuy nhiên, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh, thoáng đãng, hài hoà thiên nhiên ở Hà Nội không nhiều. Theo các chuyên gia đô thị, sở dĩ có tình trạng này bởi chưa cần đề cập đến đô thị sinh thái với những tiêu chuẩn rất khắt khe, chỉ cần đạt chuẩn đô thị xanh cũng đã khiến chủ đầu tư phải chi bộn tiền của và bỏ ra nhiều công sức. Trong khi đó, các căn hộ có yếu tố “xanh tự nhiên” lại rất hiếm. Một số toà nhà quanh Hồ Tây với quy mô nhỏ và số lượng hàng hạn chế luôn thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng. Các căn hộ quanh khu vực bán đảo Linh Đàm cũng được khách hàng hồ hởi đón nhận. Thậm chí, nhiều dự án quanh hồ Linh Đàm còn có giao dịch chênh trên thị trường.


Công viên Yên Sở với không gian xanh mát, yên bình

Giữa năm 2015, khi Hateco Hoàng Mai được công bố trên thị trường với tầm nhìn hướng ra hồ lớn tại quần thể công viên Yên Sở đã tạo nên sức hút lớn cho những ai muốn sở hữu “không gian thiên nhiên”. “Thật tuyệt vời với cảm giác sau một ngày làm việc trở về nhà như được bước vào một thế giới khác, yên bình và xanh mát, ngắm nhìn mặt nước mênh mang của công viên Yên Sở liền kề”. Anh Tùng hồ hởi khi khoe với chúng tôi về căn hộ 3 buồng ngủ vừa mới tậu được. Anh Tùng chia sẻ, anh cũng là người kỹ tính và khi quyết định “ra riêng”, anh đã nhắm một vài dự án khác nhưng mỗi dự án lại có một vài yếu điểm mà anh chưa thực sự hài lòng. Chỉ đến khi bên đơn vị phân phối giới thiệu Hateco Hoàng Mai, anh đã ngỡ ngàng. Anh ví von Hateco giống như một “người đẹp ngủ trong rừng” vậy. Không ồn ào, không hào nhoáng bóng bẩy, nhưng càng tìm hiểu, anh càng thấy Hateco có nhiều điểm ưu việt. Dự án nằm ngay ở ngã tư Tam Trinh, anh chỉ khoảng 10 phút là anh có thể vào phố cổ và anh cũng chỉ mất khoảng 30 phút đi đường Cầu Thanh Trì để tới Khu công nghiệp Bắc Ninh, nơi anh đang làm việc. Đặc biệt, anh chấm điểm 10 cho dự án này về không gian xanh. Gần như dự án nằm ở một “ốc đảo xanh”, nằm trong lòng khuôn viên hồ và công viên Yên Sở - Công viên được quy hoạch hiện đại và lớn nhất Hà Nội.


Hình ảnh phòng ngủ hiện đại

Không chỉ sở hữu không gian xanh tuyệt vời, tiện ích và chất lượng của Hateco đã khiến không ít người phải trầm trồ. Ngoài mang đầy đủ các lợi thế về hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị được thừa hưởng từ khu đô thị Gamuda liền kề, chủ đầu tư Hateco còn dành riêng cho cư dân nơi đây những tiện ích sống hoàn hảo như nhà trẻ, khu vườn đi dạo, khu thương mại dịch vụ được tích hợp đầy đủ những không gian vui chơi và chạy bộ ngoài trời. Ngoài ra, hệ thống đỗ xe nổi tầng 2&3 hết sức thông thoáng và thuận tiện cho cư dân di chuyển bên trong toà nhà. Chủ đầu tư cũng tối ưu vị trí ưu việt tầm nhìn bằng việc bố trí các căn hộ nhìn ra hồ nước điều hoà, mang đến cho cư dân sự cảm nhận tuyệt vời từ thiên nhiên.

Theo các chuyên gia BĐS, sự đắt hàng của Hateco khi mở bán cho thấy dòng căn hộ xanh này đang có nguồn cầu rất lớn. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc chơi nhiều thách thức nhưng cũng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp, khi mà thị trường BĐS từ nửa sau 2015 được dự báo sẽ liên tục đón nhận những tin vui mới về mặt chính sách, tạo đà cho sự khởi sắc thực sự ở những năm sau.

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn