Doanh nghiệp BĐS buộc phải goạt động chuyên nghiệp hơn để tìm kiếm khách hàng. Ảnh: MINH TUẤN
Thí dụ, sau một thời gian bỏ công sức nghiên cứu về tầng lớp cư dân có lối sống hiện đại trong các tòa nhà chung cư, Công ty CP Tổ chức nhà quốc gia tiết lộ, sẽ cung cấp cấp cho khách hàng gói dịch vụ có tên Smart Solution, bao gồm nhiềuc dịch vụ khác nhau như tư vấn y tế, nội thất thông minh, căn hộ dịch vụ, bảo trì nội thất...
Chẳng hạn, với dịch vụ tiện ích Concierge, khách hàng sẽ được Công ty Aspire hỗ trợ đặt vé máy bay, đặt phòng nghỉ cho những chuyến đi chơi xa hay mua sắm mà không cần phải đến siêu thị. Còn ở dịch vụ tư vấn y tế Medical, khách hàng sẽ được Công ty International SOS tư vấn và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những trường hợp khẩn cấp...
Còn nhớ thời điểm sốt đất cách đây 7-8 năm, người mua sẵn sàng bỏ ra số tiền cả tỷ đồng mua BĐS nhưng thậm chí có khi còn chẳng biết khu đất dự án nằm ở đâu, chủ đầu tư là ai, năng lực tài chính, pháp lý dự án...ra sao. Người mua nhà hiện nay đã thận trọng, tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa, so sánh, thẩm vấn tính pháp lý của sản phẩm trước khi quyết định đặt bút ký hợp đồng. Còn về phía các chủ đầu tư, đơn vị bán hàng, không chỉ phải minh bạch hơn vấn đề pháp lý, họ còn tập trung hơn trong việc xây dựng hệ thống tiện ích, đưa ra nhiều gói khuyến mại, chiết khấu...hay có những tuyệt chiêu riêng để săn khách.
Ông Đinh Ngọc Bình, TGĐ của Công ty CP Địa ốc Dầu khí cho biết, trước đây, không ít dự án đã phải dừng thi công suốt một thời gian dài do thị trường trầm lắng. Chính vì vậy, khi khởi động lại dự án, các doanh nghiệp xác định tiến độ xây dựng và bàn giao căn hộ chính là yếu tố then chốt, phải đặt lên hàng đầu và quyết tâm ở mức cao nhất để lấ lại niềm tin với khách hàng.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Duy Minh, TGĐ của Thanh Yến Land cũng cho biết, nếu một số dự án trên thị trường hiện nay dù chỉ mới khởi công xong phần móng đã chào bán rầm rộ ra thị trường thì Thanh Yến Land có định hướng chiến lược hoàn toàn khác, chỉ chào bán khi dự án đã thi công đến sàn thứ 12-13 trên tổng 15 sàn xây dựng. Dự án Depot Metro Tower của chủ đầu tư này là một minh chứng.
“Trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm BĐS còn quá nhiều, để có thể hút khách, mỗi chủ đầu tư và nhà phân phối đều có sẵn một chiêu bán hàng riêng. Cá nhân tôi bao giờ cũng chọn dự án đảm bảo tin cậy để phân phối sản phẩm. Điều này thể hiện ở pháp lý, chất lượng cũng như hạ tầng dự án phải hoàn chỉnh, cam kết làm thật, kinh doanh sản phẩm thật, hướng đến những khách hàng có nhu cầu về nhà ở bức thiết” - ông Minh cho biết.
Ông Trần Lê Thanh Hiển, TGĐ của DKRV - đơn vị phân phối độc quyền cho dự án Linh Tây Tower (quận Thủ Đức) cũng tỏ ra rất tự tin khi phân tích về lợi thế dự án này. “Với mục tiêu 300 căn hộ sẽ giao dịch xong trong phạm vi 15 ngày, chúng tôi quyết định bán đồng giá 12,9 triệu đồng/m2. Khách hàng sẽ được tự do lựa chọn các căn hộ mong muốn trong dự ná và vẫn thanh toán theo tiến độ quy định" - ông Hiển tỏ ra rất tâm đắc với tuyệt chiêu bán hàng này. Tuy nhiên, sau 2 tuần mở bán, kỳ vọng của ông không thành hiện thực khi chỉ có trên dưới 100 căn giao dịch thành công. Hiện DKRV đã khép lại chương trình bán hàng này và sẽ tiếp tục tung ra chương trình mới hấp dẫn hơn.
Mới đây, kiểu bán căn hộ tặng thêm sân vườn của Công ty CP Đầu tư Phú Cường tại dự án Chung cư Bộ Công an (phường Bình An, quận 2) cũng được xem là hình thức khuyến mại lạ. Chung cư này có 17 căn hộ ở tầng áp mái (penthouse) của block B và C, với các loại diện tích 94m2, 97m2, 118m2 và 123m2. Khi mua 1 căn hộ loại này, khách hàng sẽ được chủ đầu tư tặng kèm 1 sân vườn tương ứng từ 46 - 106m2.
Rất nhiều chiến lược kinh doanh mới mẻ, hấp dẫn khác đang được các chủ đầu tư tung ra để tạo sức cạnh tranh cho dự án của mình. Điều này mang lại lợi ích cho khách hàng và cho thấy cả hai phía đã có sự quan tâm đúng mực cho "chất" của dự án.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn