Sự lựa chọn thông minh cho người có nhu cầu nhà ở giá rẻ

Friday, August 14, 2015


Tại đô thị hơn 12 triệu dân có tốc độ phát triển sôi động như Tp.HCM, nhu cầu về nhà ở đang trở thành một áp lực cực kỳ to lớn, song để sở hữu được một căn nhà trong lòng Sài Gòn lại không hề dễ dàng vì giá nhà đất tại đây quá đắt đỏ, vượt khả năng chi trả của đại đa số người dân.

Để sở hữu một tổ ấm rộng rãi, khang trang (nhà gắn liền với đất) trị giá 1-1,5 tỷ đồng trong đô thị này là rất khó. Nếu có cũng là nhà nhỏ nằm trong hẻm sâu, ôtô không vào được. Thêm vào đó Tp.HCM hiện phải gồng mình trước nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn, ngập nước...dẫn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày gặp không ít trở ngại.

Nhằm giải quyết bài toán hóc búa này của tiến trình đô thị hóa mạnh mẽ ở Tp.HCM, Chính phủ quyết tâm bắt tay thực hiện chính sách giãn dân bằng cách xây dựng đồ án quy hoạch các khu đô thị vệ tinh giáp ranh thành phố này. Trong số các vị hàng xóm lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương (xem Đất Bình Dương giá rẻ), hoặc xa hơi đôi chút là Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Nhơn Trạch (thuộc Đồng Nai) trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trong việc giảm áp lực về giao thông, thu hút đầu tư.


Đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây


Nhơn Trạch tạo lực hấp dẫn thông qua sự kết nối, hiện diện trên nhiều tuyến đường huyết mạch: Cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Quốc lộ 51; Cao tốc liên vùng phía Nam, Cao tốc Bến Lức Long Thành và các tuyến vành đai 1, 2, 3. Sự gắn kết các tuyến đường liên vùng huyết mạch này khá đặc biệt, đó là ít nhiều đều đi qua một đầu mối trung chuyển quan trọng là Nhơn Trạch, nơi có giá đất còn rất rẻ, tạo cơ hội cực kỳ thuận lợi cho người có nhu cầu sở hữu nhà ở và di chuyển dễ dàng về Tp.HCM.


Phối cảnh đường cao tốc Bến Lức – Long Thành


Nhơn Trạch được quy hoạch là thành phố trẻ năng động nằm trong lõi của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hạ tầng giao thông tại đây đã phát triển đồng bộ: Đường Trần Phú (lộ giới 99m), Đường Nguyễn Văn Cừ (lộ giới 47m), Đường Lê Hồng Phong (lộ giới 53 m), Đại lộ Nguyễn Ái Quốc (Lộ giới 120m), đường Tôn Đức Thắng (lộ giới 100m)...

Nhờ quy hoạch đồng bộ nên giao thương giữa Nhơn Trạch và Tp.HCM trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngay cả sự kết nối của sân bay Tân Sơn Nhất hiện tại và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai mà Nhơn Trạch là hậu phương vững chắc của cảng hàng không quốc tế này càng khẳng định sở hữu nhà tại Nhơn Trạch cũng gần như kết nối trực tiếp với Sài Gòn. Trong khi đó, giá đất ở Nhơn Trạch thấp hơn Tp.HCM khá nhiều, thậm chí mềm hơn so với các quận, huyện ngoại thành Sài Gòn với thời gian di chuyển gần như bằng nhau. 


Phối cảnh nhà dự án Sunflower City diện tích 6x19.5m


Mặt khác, Nhơn Trạch là vùng đất lành hội tụ đầy đủ: thiên thời - địa lợi - nhân hoà. Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình là 26 độ C. Địa thế Nhơn Trạch cao hơn mực nước biển đến 25m, hoàn hảo tránh được tình trạng ngập nước do mưa lớn hay triều cường như một số nơi ở Tp.HCM. Thành phố dịch vụ trẻ trung này đã ngầm tăng tốc bằng yếu tố nhân hòa, thu hút được hơn 100.000 ngàn công nhân, cán bộ, chuyên gia đang làm việc tại 8 khu công nghiệp quy mô lên đến 3.600 ha. Có thể nói Nhơn Trạch là điểm đến thông minh cho những ai muốn sở hữa nhà đất ở ngay.

Theo đồ án phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Tp.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ định vị phạm vi lập quy hoạch vùng Tp.HCM bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính TP và 7 tỉnh xung quanh: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang. Quy mô diện tích vùng Tp.HCM khoảng 30.404 km2. Dân số toàn vùng đến năm 2020 là 20-22 triệu người và 23-25 triệu người năm 2030. Tp.HCM là đô thị hạt nhân, trung tâm kinh tế tổng hợp đa chức năng với kết cấu hạ tầng ngang tầm các đô thị hiện đại trong khu vực. 7 tỉnh thành xung quanh sẽ hình thành nên những đô thị hạt nhân đóng vai trò kết nối, chia lửa với Tp.HCM để giảm sức ép đô thị bằng cách giãn dân. Trong mối tương quan vùng, Nhơn Trạch đã đi đầu trong việc định vị vai trò là đô thị vệ tinh của Tp.HCM gần một thập niên qua. Đây là đồ án mang tính định hướng chiến lược bền vững, có giá trị cả trăm năm hoặc lâu hơn nữa.


Phối cảnh nhà dự án Sunflower City diện tích 6x19.5m


Quy hoạch của Tp.HCM nhất quán 2 hướng phát triển là Đông và Nam. Vùng công nghiệp phía Đông tại tỉnh Đồng Nai bố trí các ngành công nghiệp đa ngành, chế biến nông lâm, chế tạo cơ khí và công nghiệp phụ trợ. Trong bối cảnh đó, Nhơn Trạch với 8 cụm cọng nghiệp đã vào guồng chính là minh chứng cho sự chuẩn bị, phối hợp hoàn hảo với quy hoạch vùng Tp.HCM.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong vòng 5-10 năm tới, sức bật và sức rướn của đô thị này gần như xác định chọn hướng Đông làm trọng tâm. Hành lang phát triển hướng chính phía Đông là tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dọc tuyến xa lộ Hà Nội với trọng tâm phát triển các khu đô thị mới, trong đó, Nhơn Trạch gắn kết mật thiết với cửa ngõ phía Đông Sài Gòn nhờ giáp ranh quận 9, Thủ Đức và là đầu mối quan trọng gắn liền với những tuyến đường cao tốc, vành đai của vùng. Có thể nói hướng Đông chứa tới 85% tiềm năng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hứa hẹn sức bật phát triển mạnh mẽ thì Nhơn Trạch cũng ít nhiều nhận được sự cộng hưởng to lớn này. Sở hữu nhà đất tại đây cũng chính là sự đầu tư tích lũy không ngoan cho tương lai.

Nếu lấy Tp.HCM làm hạt nhân (tâm), quay một vòng com pa có bán kính 30km, các đô thị vệ tinh trực thuộc từ đường vành đai 2 vào trung tâm; vùng phụ cận 30-50km dọc theo tuyến vành đai số 3, phát triển mật độ thấp gắn với vùng cảnh quan sinh thái thì Nhơn Trạch có khoảng cách lý tưởng nhất. Nhơn Trạch vừa giáp ranh Tp.HCM, vừa nép mình là hậu phương vũng chãi của sân bay quốc tế Long Thành, vừa là những "nơ ron thần kinh" quan trọng của toàn hệ thống cao tốc, vành đai liên vùng, bấy nhiêu đủ để trở thành đô thị vệ tinh tích cực của Tp.HCM và sẵn sàng cất cánh cùng khu Đông Sài Gòn trong vòng 5 năm hay vài thập niên tới. 

Vn Bất Động Sản - Theo Thăng Long Real

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn