Orchard Garden chậm được cấp phép do định giá tiền sử dụng đất quá lâu

Thursday, April 14, 2016
Công ty Cổ phần Thương mại Phú Nhuận (PNCo) vừa có văn bản phản hồi thông tin về việc dự án Thương mại, dịch vụ, văn phòng, officetel và căn hộ tại số 128 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận (tên thương mại Orchard Garden) bị xử phạt gần 40 triệu đồng về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.


Đại diện chủ đầu tư cho rằng, PNCo đã tiến hành thực hiện thủ tục xin cấp phép theo đúng quy định và đã được cấp phép thi công phần ngầm, hoàn tất thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thẩm định phòng cháy chữa cháy, được phê duyệt chỉ tiêu quy hoạch và đang hoàn thiện thủ tục cấp phép phần còn lại.

Tuy nhiên, trong thời gian xin cấp phéo có nhiều yếu tố gây chậm trễ, trong đó việc định giá trị quyền sử dụng đất là yếu tố kéo dài việc cấp phép xây dựng.

Tính từ khi chúng tôi trình Sở Tài nguyên và Môi trường xin được định giá tiền sử dụng đất từ tháng 9/2015 cho đến nay đã hơn 07 tháng, Công ty chúng tôi vẫn chưa nhận được quyết định phê duyệt giá trị tiền sử dụng đất, làm cơ sở để chúng tôi hoàn tất nghĩa vụ tài chính về đất đối với Nhà nước và bổ sung hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo đúng trình tự đầu tư xây dựng cơ bản, PNCo cho biết.

Đại diện PNCo cũng cho biết thêm, hiện nay doanh nghiệp đã hoàn tất các hồ sơ liên quan và chỉ cần bổ sung hoàn tất nghĩa vụ tài chính quyền sử dụng đất là đủ điều kiện để Sở xây dựng trình Ủy Ban thành phố cấp phép xây dựng phần còn lại.

Được biết, Orchard Garden được xây dựng trên khu đất có khuôn viên diện tích 4.303 m2, gồm 1 block cao 18 tầng và 2 tầng hầm với khoảng 180 căn hộ.

>> xem thêm thông tin các dự án Đất Bình Dương giá rẻ tại Bình Dương

Diệu Trang
CafeLand

Các tin liên quan khác

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn