Dự án BĐS trên 'đất vàng' Đồng Khởi vẫn chưa thể triển khai

Friday, May 6, 2016
Năm 2010, UBND Tp.HCM đã đồng ý bán khu nhà đất tại số 2 - 4 - 6 Đồng Khởi (quận 1) theo giá thị trường cho Tổng công ty thủy sản Việt Nam (Seaprodex). Được biết, việc bán chỉ định này là để Seaprodex đầu tư xây dựng trụ sở theo quy hoạch của thành phố.

ban Dat Binh Duong gia re | Mua Ban Nha Dat



Dự án BĐS trên khu đất vàng 2-4-6 Đồng Khởi đến nay vẫn chưa được triển khai. Ảnh: ralala.com

Hiện Seaprodex và Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư xây dựng dự án cao ốc thương mại, văn phòng và khách sạn tại Tp.HCM. Công trình dự kiến có chiều cao 20 tầng, tổng mức đầu tư vào khoảng 1.500 tỉ đồng, tổng diện tích xây dựng khoảng 30.000 m2.

Theo kế hoạch trước đó, dự án sẽ được chủ đầu tư khởi công vào năm 2012 và hoàn thành sau 2 năm xây dựng. Thế nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai do một số bất đồng trong nhóm cổ đông liên quan đến hai công ty Geleximco và Seaprodex.

Cụ thể, nhóm cổ đông của Geleximco đề xuất Geleximco sẽ thay Seaprodex nộp tất cả số tiền 560,18 tỉ đồng giá trị quyền sử dụng đất mà UBND Tp.HCM đã phê duyệt vào ngày 10/12/2015 và hoàn trả lại 10% giá trị quyền sử dụng đất cùng với 500 triệu đồng lệ phí trước bạ mà Seaprodex đã đóng. Tuy nhiên, nhóm cổ đông lớn của hai bên đã phủ quyết nội dung liên quan đến dự án này. Việc tranh chấp chưa có hồi kết này khiến cho dự án trên khu đất “vàng” này chưa được triển khai, khu đất chưa được sử dụng đúng mục đích đã được phê duyệt.

xem thêm Thông tin bất động sản bình dương giá rẻ

Thông tin Bất Động Sản
Theo Thanh niên online

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn