Tp.HCM khởi động lại dự án diện tích 154 ha tại quận 2

Friday, May 6, 2016
UBND Tp.HCM vừa giao nhiệm vụ cho UBND quận 2 chủ trì làm việc với các chủ đầu tư thành phần liên quan đến việc khởi động lại dự án diện tích 154 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi. Dự án này do Công ty TNHH MTV Xây dựng kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư.




Vị trí dự án diện tích 154 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

UBND Tp.HCM cũng yêu cầu UBND quận 2 thực hiện việc công khai thông tin về thủ tục cấp giấy phép xây dựng và những vướng mắc có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân tại khu vực.

Đồng thời, UBND TP cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình hình xử lý những dự án chậm tiến độ, trong đó có cả những dự án mà chủ đầu tư đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc đã tổ chức bồi thường được đa số diện tích của dự án, nhưng nay gặp khó khăn đối với phần diện tích đất còn lại.

Dự án tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đã được phê duyệt quy hoạch từ năm 2001 và đã được điều chỉnh quy hoạch nhiều lần nhưng vẫn chưa điều chỉnh quyết định thu hồi đất.

Cụ thể, năm 2001, UBND Tp.HCM đã ban hành quyết định giao gần 137 ha đất cho Công ty TNHH MTV Xây dựng và kinh doanh nhà Phú Nhuận để thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính cho khu dân cư Bình Trưng Đông - Cát Lái. Dự án này có 15 dự án thành phần.

Đến năm 2013, UBND Tp.HCM tiếp tục ban hành quyết định số 5389/QĐ-UBND duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu dân cư này.

Tháng 11/2013, Sở Tài nguyên và môi trường Tp.HCM cũng đã có công văn trình UBND TP về việc chấm dứt hiệu lực của quyết định giao đất cho Công ty TNHH MTV Xây dựng và kinh doanh nhà Phú Nhuận để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính tại địa bàn phường Bình Trưng Đông và Cát Lái.

Tháng 12/2013, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP đã giao Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với các cơ quan có liên quan để tổ chức kiểm tra, báo cáo lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính và những dự án thành phần thuộc dự án khu 154 ha này.

Tháng 6/2014, Sở Tài nguyên và môi trường TP cũng đã phối hợp với UBND quận 2 và Công TNHH MTV Xây dựng và kinh doanh nhà Phú Nhuận thực hiện khảo sát hiện trạng đầu tư dự án. Sau đó, Sở Tài nguyên và môi trường đã kiến nghị trình UBND Tp.HCM chấm dứt việc giao đất cho công ty này.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục của dự án vẫn còn dở dang, các dự án thành phần cũng chưa bồi thường xong cho người dân.

Vn Bat Dong San - Theo Bizlive

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn