Bất động sản giá rẻ vẫn được nhiều khách hàng săn đón

Thursday, September 22, 2016
Bất động sản giá rẻ vẫn được nhiều khách hàng săn đón. Do nhu cầu về phân khúc nhà ở này khá cao nên hàng ra đến đâu bán hết đến đó

Thậm chí khách có nhu cầu còn phải đặt hàng trước với các môi giới để nhận thông tin," anh Nguyễn Văn Hướng, nhân viên một sàn bất động sản đặt tại khu vực Cầu Giấy, chia sẻ

Mức giá dao động trên dưới 1 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội được cho là giá bán hợp lý cho căn hộ giá rẻ. Không riêng gì các dự án nhà ở xã hội, các căn chung cư thương mại diện tích nhỏ và quanh vùng giá này cũng được nhiều khách hàng săn đón.



Một góc dự án nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá, huyện Gia Lâm. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tuy nhiên, với mức giá này, các dự án giá rẻ thường nằm ở những vị trí không gần trung tâm và tiện nghi hạ tầng chưa đồng bộ.

Các dự án thương mại giá rẻ không nhiều nên việc mua chênh giá đã xuất hiện tại nhiều nơi. Đơn cử như các dự án tại khu vực Linh Đàm, tùy vị trí và diện tích có giá chênh dao động từ 70-80 triệu cho đến 120 triệu đồng/căn và cá biệt có thể cao hơn nữa.

Giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng, thời điểm năm 2013-2014, nhiều chủ đầu tư phải chia nhỏ diện tích căn hộ và thậm chí chọn cách hoàn thiện căn hộ ở mức bình dân để nhanh chóng giải phóng lượng hàng hóa.

Nhưng giai đoạn hiện nay, phân khúc cao cấp được ghi nhận thanh khoản tốt nhưng cũng đang được cảnh báo về dấu hiệu dư cung, dễ đi vào vết xe đổ trước đây. Trong khi đó, nhu cầu về bất động sản giá rẻ vẫn còn rất cao.

Thị trường Hà Nội vừa chứng kiến sự kiện người dân phải xếp hàng dài chờ lấy số để nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án 622 Minh Khai do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển nhà ở số 5 (Handico 5). Chỉ 3 ngày sau khi kết thúc thời điểm nhận hồ sơ, chủ đầu tư Handico 5 đã phải tổ chức cho các hộ dân bốc thăm bởi nhu cầu của người dân quá cao, trong khi dự án chỉ có khoảng 100 căn hộ.

Như vậy, sau gần 6 năm, việc bốc thăm mua nhà ở xã hội lại tái diễn ở vị trí quận nội đô Hai Bà Trưng, giống như lần đầu tiên Hà Nội bán nhà thu nhập thấp tại Ngô Thì Nhậm (Hà Đông). Tỷ lệ “chọi” để có được lá phiếu mua căn hộ rất cao. Điều này càng chứng tỏ sức nóng của nhu cầu mua nhà ở giá rẻ.


Vn Bất Động Sản - Theo Vietnam+

Các tin liên quan khác

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn