BĐS TP Hồ Chí Minh hàng loạt ông lớn đua nhau bung hàng

Thursday, September 8, 2016
Trên thực tế, làn sóng dịch chuyển thị trường bất động sản sang khu vực Tây Bắc TP Hồ Chí Minh đã hình thành từ 2 năm trở lại đây và ngày càng vươn lên bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà liền thổ

Bước vào quý IV, thị trường địa ốc TP Hồ Chí Minh tiếp tục chứng kiến sự sôi động khi hàng loạt "ông lớn" công khai kế hoạch bung hàng, bước vào chặng đua nước rút nhằm chiếm lĩnh thị phần.

Cấp tập tung hàng

Theo nhận định của giới chuyên môn, sự khác biệt cơ bản về nguồn cung chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của thị trường giai đoạn này. Theo đó, nếu như trong cùng thời điểm năm 2015 và những quý đầu năm 2016, phân phúc căn hộ tầm trung chiếm lĩnh thị trường, thì bắt đầu từ quý III/2016, các sản phẩm được tung ra chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, đất nền, biệt thự, nhà phố. Trong đó, nổi bật là tại các khu vực phía Đông, phía Nam và Tây Bắc TP.



Khách hàng tham dự lễ mở bán dự án của Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa. Ảnh: Việt Tâm

Cụ thể, tại khu Nam, Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam sẽ mở bán dự án The Riviera Point (tại quận 7), với 3 block, gồm 345 căn hộ. tại quận 8 đang sôi động với dự án căn hộ có giá dưới 1 tỷ Căn hộ Heaven Riverview Trước đó, Phúc Khang Corp đã giới thiệu tới khách hàng dự án Diamond Lotus Riverside có quy mô hơn 16.780m2 với tổng mức đầu tư lên đến 1.268 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được phát triển theo tiêu chuẩn kiến trúc xanh Leed của Mỹ.
Tại khu Đông, theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, ngay trong những ngày đầu tháng 9, Công ty sẽ đồng thời mở bán 2 dự án lớn: Dự án chung cư cao cấp Moonlight Residences (tại quận Thủ Đức) với gần 40 căn nhà phố, cùng 2 block chung cư, hơn 500 căn hộ và Dự án chung cư cao cấp Richmond City tại quận Bình Thạnh (3 block với gần 900 căn hộ).

Trong khi đó, đại diện Công ty CP Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cho biết, bên cạnh việc tiếp tục mở bán thêm 100 căn hộ chung cư tại Dự án Him Lam Phú Đông, Công ty sẽ tung ra thị trường "át chủ bài" là Dự án Him Lam Đông Nam (quận Thủ Đức), với 1.217 lô đất nhà phố liền kề và khu dân cư Him Lam Phú An (quận 9). Tập đoàn Đất Xanh cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi khi cho biết, trong tháng 9 sẽ mở bán Dự án Opal Garden tại quận Thủ Đức. Dự án gồm 4 block cao 16 tầng, với 400 căn có diện tích từ 55,6 - 123,7m2.

Tại khu vực phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa đang rục rịch tung ra thị trường sản phẩm Phố Thương mại Hưng Phát thuộc Khu đô thị Thương mại Dịch vụ & Du lịch Sinh thái Cát Tường Phú Sinh với giá từ 268 triệu đồng/nền. Đại diện Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) cũng cho biết, trong tháng 9 sẽ công bố Dự án Viva Riverside tại quận 6. Dự án này có diện tích 7.466m2 với 26 tầng, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 567 căn hộ có diện tích 50 - 105m2.

Tây Bắc chiếm thế thượng phong

Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh vốn đã xác lập “thế chân vạc” gồm khu Đông, khu Nam và khu Tây Bắc. Tuy nhiên, trong khi khu Nam đang bị “hành hạ” bởi mùi hôi thối thì lợi thế lớn đang thuộc về khu Đông, và đặc biệt là khu Tây Bắc bởi sự vượt trội về hạ tầng, quỹ đất cũng như giá bán.

Trên thực tế, làn sóng dịch chuyển thị trường bất động sản sang khu vực Tây Bắc TP Hồ Chí Minh đã hình thành từ 2 năm trở lại đây và ngày càng vươn lên bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà liền thổ.
Cách trung tâm TP không quá xa, khu vực Tây Bắc TP Hồ Chí Minh sở hữu vị trí dễ dàng kết nối với miền Tây, miền Đông Nam bộ một cách nhanh chóng và thông suốt bởi nhiều tuyến giao thông huyết mạch. Với tất cả những lợi thế cạnh tranh riêng có, thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc TP Hồ Chí Minh sẽ là tâm điểm đầu tư trong tương lai.

Sự khác biệt đặc thù của khu Tây Bắc TP Hồ Chí Minh so với khu Đông và khu Nam là nơi đây có nguồn lao động nhập cư lớn, tốc độ gia tăng dân số nhanh. Theo niên giám thống kê năm 2010, dân số Tây Bắc TP Hồ Chí Minh đã đạt hơn 800.000 người, dự kiến đến năm 2020 cán mốc 1 triệu người. Dân số đông, nhu cầu ở thực cao, vì thế phân khúc sản phẩm giá trung bình hiện có sức mua lớn. Với quỹ đất dồi dào, giá cả ổn định từ 4,5 - 5,5 triệu đồng/m2, người mua dễ dàng sở hữu một sản phẩm bất động sản với cơ hội sinh lời cao.

Theo nhận định của giới đầu tư, hiện có rất nhiều cơ hội đang được mở ra tại khu vực Tây Bắc TP. Tuy nhiên, khách hàng nên chọn những dự án có khả năng “sống” cao, nghĩa là có dân cư hiện hữu ngay khi dự án hình thành. Bởi tốc độ lấp đầy dân cư tại một dự án là yếu tố quyết định giá trị bất động sản trong tương lai.

Vn Bất Động Sản - Theo KTĐT

Các tin liên quan:

Các tin liên quan khác

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn