Hội thảo “BĐS Việt Nam- Cơ hội vươn ra thế giới”: Giao lưu, chia sẻ và hội nhập

Thursday, July 30, 2015
Ngày 29/7 vừa qua, hội thảo “Bất động sản Việt Nam – Cơ hội vươn ra thế giới” do batdongsan.com.vn và Propertyguru.com.sg đồng tổ chức tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) Việt Nam và Singapore.


Đây là buổi hội thảo mang ý nghĩa to lớn trong việc đưa BĐS Việt Nam hội nhập vào thị trường khu vực cũng như thế giới. Tham gia hội thảo có chuyên gia của Việt Nam là ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây Dựng) và các chuyên gia đến từ Singapore gồm: ông Lewis Ng, Giám đốc điều hành PropertyGuru; ông Anson Tay, Giám đốc mảng thị trường quốc tế, Propnex International; ông Stuart Chng, Giám đốc cấp cao Savills Residential Pte Ltd; ông Winston Lee, Giám đốc phát triển sản phẩm Property Guru. Ngoài ra, hội thảo còn có sự góp mặt của các vị lãnh đạo và quản lý cấp cao từ nhiều đơn vị chủ đầu tư, các sàn phân phối bất động sản lớn trên địa bàn Hà Nội.


Ông Winston Lee, Giám đốc phát triển sản phẩm Property Guru phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo “Bất động sản Việt Nam – Cơ hội vươn ra thế giới” đã đưa ra những đánh giá đa chiều từ các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực BĐS, mang lại thông tin toàn cảnh về thị trường đầu tư BĐS tại Singapore cũng như làm rõ thêm các chính sách liên quan đến hợp tác quốc tế về BĐS trong thời gian tới. Đồng thời, ông Lewis Ng và ông Wilson Lee đã chia sẻ về cơ hội quảng bá các dự án BĐS và bán hàng thành công của các chủ đầu tư khi tham gia vào Triển lãm bất động sản Đông Nam Á được Property Guru tổ chức vào tháng 10 tại Singapore. Theo đó, ông Wilson Lee công bố, với những khách hàng đăng kí tham gia triển lãm sớm, sẽ được giảm giá 10% và cộng thêm 5% nếu đăng kí ngay tại buổi hội thảo.

Đối với câu hỏi “Tại sao người Singapore lại đầu tư ra nước ngoài?”, ông Stuart Chng, Giám đốc cấp cao Savills Residential Pte Ltd cho biết, do đất nước nhỏ, Singapore phải nhập ngoại nhiều loại hàng hoá, thực phẩm nên giá trị đồng đôla Singapore tương đối ổn định và mạnh, không bị trượt giá nhiều so với các đồng đôla khác trên thế giới, việc đầu tư ra nước ngoài sẽ rất có lợi. Nhiều người Singapore hiện nay có xu hướng nghỉ ngơi, thư giãn, du lịch tại các nước khác có chi phí sinh hoạt thấp hơn và cảnh quan đẹp hơn.


Các diễn giả tham gia giao lưu tại Hội thảo


Đông đảo khách mời là đại diện các doanh nghiệp BĐS tới tham dự Hội thảo

Tương tự, ông Lewis Ng, Giám đốc điều hành Property Guru và ông Anson Tay, Giám đốc mảng thị trường quốc tế, Propnex International có những phân tích và nêu ra xu hướng đầu tư và phát triển của thị trường BĐS Đông Nam Á. Khi người dân có điều kiện kinh tế ổn định, tầng lớp trung và thượng lưu sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nước ngoài. “Số lượng triệu phú của Singapore hiện nay khoảng 105 ngàn người với tỷ lệ 1/6. Trong thời gian qua, người Singapore đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào BĐS ở nước ngoài. Thị trường BĐS Việt Nam hiện là một trong số những thị trường rất hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á. Người Singapore rất tin tưởng vào sự đầu tư tại Việt Nam”, ông Winston Lee, Giám đốc phát triển sản phẩm Property Guru nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng cho biết, cùng với các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, chính phủ Việt Nam cũng đã ưu tiên tập trung cho công tác hoàn thiện thể chế, tức là sửa đổi các luật pháp có liên quan đến BĐS và phát triển nhà ở. Đặc biệt là Luật nhà ở và luật kinh doanh BĐS sửa đổi có hiệu lực từ 1/7, cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng

Ông Hà cũng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Singapore. Bởi Chính phủ Việt Nam đang thực hiện các biện pháp nâng đỡ thị trường như điều chỉnh cơ cấu hàng hoá BĐS, cho phép chia nhỏ căn hộ, tạo chính sách hỗ trợ cho vay tài chính với chủ đầu tư và người mua nhà. Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở tại Việt Nam hiện nay rất lớn, theo ước tính, từ nay đến năm 2020, mỗi năm sẽ phải phát triển mới khoảng 100 triệu m2 nhà ở. Trong đó, nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp, các nhu cầu về hạ tầng thương mại rồi khách sạn, trung tâm thương mại, và các khu công nghiệp… cũng rất lớn.

Không chỉ được cập nhật những thông tin phong phú và chính xác về thị trường BĐS Singapore đầy tiềm năng, cũng như những dự báo về xu hướng hội nhập, quốc tế hóa của thị trường BĐS Việt Nam, các khách mời tham gia hội thảo còn có sự tương tác, đối thoại trực tiếp với các diễn giả. Nhiều câu hỏi thắc mắc của khách mời đã được các diễn giả giải đáp trực tiếp tại buổi hội thảo.

Kết thúc buổi hội thảo, một khách mời tham dự cho biết: “Tôi cảm thấy rất hài lòng về buổi hội thảo ngày hôm nay, cả về nội dung và công tác tổ chức. Cảm ơn Batdongsan.com.vn và Propertyguru đã tổ chức một sự kiện giúp chúng tôi nắm được những xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Singapore. Đây là cơ hội để chúng tôi giao lưu, hội nhập với bạn bè trong khu vực và thế giới”.

Hội thảo “Bất động sản Việt Nam – Cơ hội vươn ra thế giới” sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM vào ngày 31/7 tại tầng 5, khách sạn The Reverie Saigon – Timessquare Building, 57-69F Đồng Khởi, quận 1, Tp.HCM.

Hà Nhung

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn