Vingroup ký thỏa thuận chiến lược với 8 đối tác

Monday, July 20, 2015
Vingroup mong muốn sẽ tiếp tục tạo nên những dấu ấn thời đại tại Việt Nam, sánh tầm đẳng cấp thế giới.

Ngày 17/7/2015, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với 8 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án.

Đây là bước đi chiến lược nhằm đảm bảo các công trình trọng điểm do Vingroup phát triển mang tầm vóc quốc tế, tạo lập dấu ấn tiêu biểu cho hình ảnh Việt Nam hiện đại và hội nhập.

Với mong muốn vươn cao khát vọng Việt, hướng tới sánh tầm quốc tế, Vingroup quyết định hợp tác với ba nhóm đối tác chính, bao gồm các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản toàn cầu:

Nhóm Tổng thầu thiết kế: ATKINS (Anh), GENSLER (Mỹ), AEDAS (Mỹ); Nhóm đối tác Nhà thầu cơ điện, Phòng cháy chữa cháy: AURECON (Úc), ARUP (Mỹ); Nhóm đối tác Tổng thầu tư vấn giám sát, quản lý dự án: MACE (Anh), ARTELIA (Pháp), MEINHARDT (Australia).


Đại diện Tập đoàn Vingroup và các đối tác trong Lễ ký kết tại TP.HCM.

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác là nâng tầm chất lượng thiết kế và xây dựng, đảm bảo các dự án do Vingroup phát triển vươn đến đỉnh cao về vẻ đẹp kiến trúc, sự hiện đại và tính bền vững, sánh ngang với các biểu tượng thế giới; đồng thời kiến tạo những công trình mang dấu ấn Vingroup, tiêu biểu cho hình ảnh một Việt Nam hiện đại và phát triển.

Theo đó, 8 nhà thầu quốc tế sẽ được lựa chọn tham gia vào việc thiết kế chi tiết, giám sát thi công và quản lý dự án tại các công trình trọng điểm của Vingroup trên toàn quốc, góp phần nâng các hệ tiêu chuẩn xây dựng của Vingroup lên mức cao nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới.

8 đối tác của Vingroup đều là những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, từng góp phần kiến tạo các công trình mang tính biểu tượng như: Sân bay Heathrow, London (MACE); Tòa nhà cánh buồm Burj Al Arab, Dubai (ATKINS); Khách sạn siêu sao The Ritz-Carlton Hotel & Residences và JW Marriott Los Angeles, California (GENSLER)Millennium Arts Project, Úc (AURECON); Gardens by the Bay, Singapore (MEINHARDT)...


Lễ ký kết diễn ra trang trọng tại Hà Nội.


Trước khi chính thức đi đến thỏa thuận đối tác chiến lược và quan trọng, Vingroup đã từng hợp tác với nhiều nhà thầu danh tiếng tại các dự án bất động sản của Tập đoàn, đặc biệt là dự án Khu đô thị hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam Vinhomes Central Park, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đó, Tập đoàn ATKINS tư vấn thiết kế tòa tháp Landmark 81 - Top 10 đỉnh cao thế giới. Cũng tại tòa tháp này, Tập đoàn ARUP, AURECON tư vấn thiết kế hệ thống cơ điện và PCCC; Tập đoàn EDSA thầu cảnh quan sân vườn; Tập đoàn BENOY chịu trách nhiệm về nội thất Trung tâm thương mại; HBA: kiến trúc khu dịch vụ Nhà Hàng, Clubhouse, khu tập golf; quản lý dự án, giám sát là Tập đoàn MACE.

Các phân khu khác thuộc dự án này như tòa Central 1-Central 4, Landmark 1 –Landmark 6, Park 1 và Park 2 – Park 7 lần lượt do các Tập đoàn MEINHARDT và Tập đoàn ARTELIA quản lý dự án & giám sát. Tập đoàn GENSLER tham gia thiết kế Trường Đại Học Y Vinmec Hưng Yên, AEDAS thiết kế nội thất sảnh & khu công cộng cho các khách sạn Vinpearl tại Nha Trang, Phú Quốc.


Tòa tháp Landmark 81 tại Vinhomes Center Park - Top 10 đỉnh cao thế giới - do ATKINS thiết kế.

Sau Thỏa thuận có tính chất bước ngoặt này, các dự án trọng điểm đã và đang chuẩn bị triển khai của Vingroup trên toàn quốc sẽ có sự tham gia thiết kế, giám sát thi công và quản lý dự án của 8 đối tác danh tiếng trên.

Cùng với việc ký kết đối tác chiến lược với nhà tư vấn bất động sản CBRE trước đó, sự kiện đồng loạt ký kết với các Tập đoàn tư vấn, xây dựng hàng đầu thế giới lần này sẽ mở ra bước ngoặt quan trọng cho ngành bất động sản Việt Nam; đồng thời khẳng định đẳng cấp tiên phong của Vingroup trên thị trường.

Với những bước đi chiến lược, tầm nhìn, khát vọng và sự đồng hành, hợp tác của các Tập đoàn uy tín bậc nhất quốc tế, Vingroup mong muốn sẽ tiếp tục tạo nên những dấu ấn thời đại tại Việt Nam, sánh tầm đẳng cấp thế giới.

Cẩm Quyên

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn