Phú Quốc hút đăng ký đầu tư du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng

Monday, August 10, 2015
Phú Quốc hiện được ví như một đại công trường xây dựng với 196 dự án, tổng vốn đăng ký trên 144.000 tỷ đồng, chủ yếu ở lĩnh vực du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng. Bên cạnh lợi thế về điều kiện tự nhiên, chính sách ưu đãi cũng giúp địa phương này thu hút đầu tư.


Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, tính đến cuối tháng 7 vừa qua, Phú Quốc có tổng số 136 dự án đang triển khai trên tổng diện tích khoảng 5.110 ha. Hiện các tập đoàn bất động sản lớn như Vingroup, Sun Group và một số nhà đầu tư khác đã và đang tập trung thi công xây dựng các dự án như chuỗi khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí tiêu chuẩn 5-6 sao để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên đảo.

Trong đó, dự án vườn bách thú hoang dã Phú Quốc được dự báo sẽ mang lại nhiều cơ hội, tiềm năng, lợi thế cũng như tạo thêm sức bật phát triển cho đảo ngọc Phú Quốc, giúp Phú Quốc nổi trội cạnh tranh so với những khu du lịch lớn trong cả nước và các nước trong khu vực như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)...

UBND tỉnh Kiên Giang cũng vừa chấp thuận chủ trương cho phép tập đoàn Sun Group được đầu tư dự án cáp treo từ thị trấn An Thới ra xã đảo Hòn Thơm và quần thể khu vui chơi, giải trí biển, khu dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm. Được biết, tổng mức đầu tư dự án này vào khoảng 10.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư khoảng 4.900 tỷ đồng, dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2017.


Phối cảnh một dự án BĐS du lịch nghỉ dưởng đang bắt đầu đưa vào
khai thác tại đảo. Phú Quốc. Ảnh: C.Q

Các khu vực như Bãi Trường và một số bãi biển khác trên đảo Phú Quốc cũng đang có các nhà đầu tư triển khai xây dựng dự án nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao. Có thể nói, năm 2015 cũng như nhiều năm tiếp sau nữa, đảo Phú Quốc giống như một đại công trường xây dựng tập trung phát triển vào du lịch phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc hiện đang triển khai thi công xây dựng, với tổng vốn đầu tư trên 1.600 tỷ đồng khi đưa vào sử dụng (2017) dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn tàu khách du lịch quốc tế cập bến đảo Phú Quốc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết thêm, huyện đảo hiện đang tiếp tục thu hút những nhà đầu tư lớn, các tập đoàn kinh tế uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đổ vốn đầu tư. Huyện cũng đang đề xuất với tỉnh Kiên Giang, các bộ, ngành Trung ương cũng như phối hợp với các cơ quan hữu quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Ông Hưng khẳng định: "Đầu tư ở Phú Quốc thuận lợi là do địa phương có nhiều cơ chế nổi trội, đặc thù nhất hiện nay liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cũng như nhiều chính sách khác".

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn