Bất Động Sản Nhơn Trạch ăn theo cầu Cát Lái

Friday, August 12, 2016
Sau khi chủ trương xây cầu Cát Lát được thông qua thì nhu cầu tìm hiểu và mua đất tại Nhơn Trạch ngày một gia tăng, trong đó khá đông là từ TP.HCM đổ về “săn” đất để đầu tư.

>> Sắp mở bán dự án tại Nhơn Trạch, Đồng Nai: Dự án Richland City 

Người người làm “cò” nhà đất


Nếu lên google gõ từ khóa mua bán nhà đất Nhơn Trạch thì sẽ cả gần triệu kết quả chỉ trong 0,28 giây, gần tương đương với kết quả tìm kiếm đối với nhà đất Long Thành, vốn khá sốt khi ăn theo dự án sân bay thời gian qua.

Không chỉ bây giờ nhà đất Nhơn Trạch, Đồng Nai mối lại “nóng” như vậy mà đã từng có thời gian tạo sóng. Tuy nhiên, vừa qua khi đề xuất xây cầu thay thế bến phà Cát Lái (nối Quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) của UBND TP.HCM được Thủ tướng chính phủ đồng ý đã tạo một lực đẩy cho hoạt động mua bán nhà đất tại đây sôi động trở lại.


Bảng giới thiệu nhà đất san sát trên nhiều tuyến đường ở các xã của huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai - Ảnh: Huyền Châm.

Chiều ngày 10/8, sau khi qua phà Cát Lái sang đến địa phận Nhơn Trạch, tôi lái xe đi theo đường Lý Thái Tổ chạy hướng ngã ba Đại Phước, xã Đại Phước, Nhơn Trạch. Cảnh tưởng đầu tiên đập vào mắt tôi là những tấm biển giới thiệu mua bán nhà đất mọc san sát trên đường đi.

Biển treo cột điện, dán bên tường nhà, trước cổng… với nội dung na ná nhau như “giới thiệu nhà đất, nền – thổ - ruộng – vườn, bán đất nền giá rẻ đủ mọi diện tích…”. Sôi động hơn cả là các sàn giao dịch bất động sản trên các trục đường lớn tại các khu đông dân cư với cảnh tượng người ra vào tấp nập.

Dọc đường đi từ xã Phú Hữu, qua xã Đại Phước, vốn là hai xã có vị trí địa lý gần Sài Gòn nhất, nhiều quán võng bán nước kiêm luôn dịch vụ môi giới nhà đất. Chủ quán và khách bàn tán chuyện nhà đất rôm rả.

Không dành cho dân lướt sóng!


Trong vai người mua đất, tôi gọi điện vào một số điện thoại giới thiệu nhà đất tên T. và được “cò” này nhiệt tình giới thiệu. Anh T. cho biết mình làm “cò” ở khu vực ba xã gồm Phú Hữu, Đại Phước và Phú Đông.

Khi tôi cho biết tìm mua miếng đất khoảng 200 triệu thì anh T. cho biết với mức giá đó chỉ mua được đất diện tích dưới 100m2 ở xã Phú Đông, vì hai xã còn lại giá đã tăng lên nhiều.

Gọi hỏi thêm một “cò” nhà đất đang rao bán một lô đất trồng cây lâu năm 500m2, gần Khu Du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, Nhơn Trạch tôi được một người tên Ng. cho biết đang bán hộ người chị lô đất này. Mức giá anh Ng. thông báo là 170 triệu. Ngoài ra, anh Ng. cũng cho biết còn có một lô 1000m2 có giá 350 triệu.

Qua tìm hiểu, được biết giá đất ở khu vực trên đã tăng tới hơn 50% so với vài năm trước. Như lô đất 500m2 trước đây có giá khoảng 100-120 triệu còn lô 1000m2 thì chưa tới 300 triệu.

Thị trường bất động sản Nhơn Trạch được dự báo sẽ còn sôi động hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần lưu ý là công trình hạ tầng giao thông từ lúc có chủ trương đến khi hoàn thiện trải qua một khoảng thời gian và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thị trường đã từng chứng kiến không chỉ Long Thành mà cũng tại Nhơn Trạch thời gian qua đã có nhiều đợt thổi giá đất theo thông tin dự án hạ tầng giao thông.

Quan sát cho thấy, sau khi chủ trương xây cầu Cát Lát được thông qua thì nhu cầu tìm hiểu và mua đất tại Nhơn Trạch ngày một gia tăng, trong đó khá đông là từ TP.HCM đổ về “săn” đất để đầu tư.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Địa Ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, dân Sài Gòn khi biết thông tin xây cầu sẽ qua Nhơn Trạch mua đất tìm cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, điều này chỉ dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và không dành cho dân “lướt sóng”.

“Họ có thể mua đất Nhơn Trạch đầu tư lâu dài, chờ 5-10 năm còn mua đầu tư sinh lời liền thì phải chọn hình thức đầu tư khác. Cũng có thể lướt sóng ở thời điểm nào đó nhưng chỉ với một số ít dạng đất có vị trí đẹp còn lại phải định hướng đầu tư lâu dài.”, ông Thanh nhận định.

HUYỀN CHÂM

Các tin liên quan khác

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn