Khách mua nhà “hoa mắt” vì khuyến mại

Monday, December 30, 2013
Thị trường BĐS Hà Nội cuối năm 2013 diễn ra sôi động với nhiều giao dịch thành công và hàng loạt chương trình khuyến mại có giá trị hàng tỷ đồng.

Chạy đua kéo khách

Nắm bắt được tâm lý của người dân muốn có một căn nhà an cư trong dịp Tết, hoặc một món đầu tư như của để dành khi có nguồn tài chính dịp cuối năm, các chủ đầu tư, sàn giao dịch tại Hà Nội đang cấp tập tung ra nhiều chiêu cạnh tranh hút khách.

Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 cho biết, đang đưa ra ưu đãi lớn cho khách hàng khi mua nhà trong chương trình mang tên “Mua nhà đón Tết, rước lộc mừng Xuân”.

Theo ông Trần Đức Diễn, Giám đốc sàn giao dịch BĐS Maxland thuộc G5, tổng giá trị quà tặng áp dụng trong chương trình này lên tới 9 tỷ đồng. Sản phẩm được chào bán trong chương trình khá đa dạng, từ dự án đang bàn giao nhà, đến sắp bàn giao và cả sản phẩm đang xây dựng.

Chẳng hạn như, khách hàng mua căn hộ Thăng long Number One sẽ được tặng quà trị giá 50 triệu đồng/sản phẩm. Ông Diễn cho biết, trong đợt mở bán vừa qua, chủ đầu tư dự án dự kiến chào bán 50 căn, nhưng G5 đã bán được tới 70 căn. “Với kết quả khả quan của lần bán hàng trước, chúng tôi hy vọng lần mở bán này cũng sẽ được khách hàng chào đón”, ông Diễn nói.



Căn hộ Rừng Cọ của Ecopark cũng được G5 mở bán trong dịp này với quà khuyến mại là các phiếu mua hàng điện máy giá trị hàng chục triệu đồng. Với giá từ 1,6 tỷ đồng/căn hộ, ông Diễn cho biết, đã có nhiều khách hàng liên hệ với những phản hồi khá tích cực.

Nhiều dự án khác cũng đang được G5 phân phối như Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy với giá từ 27 triệu đồng/m2 (chưa VAT, có nội thất), kèm theo quà khuyến mại trị giá tới 2 cây vàng; tại Dự án HUD3 Tower, khách hàng được tặng quà đầu xuân với gói quà tặng hấp dẫn trị giá 50 triệu đồng và nhiều ưu đãi khác.

Cũng trong thời gian này, Hòa Bình Green City mở bán căn hộ với gói sản phẩm “không gian sáng tạo” hay còn gọi bàn giao cơ bản với mức giá từ 20,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT), còn gói đầy đủ nội thất từ 26 - 29 triệu đồng/m2 (chưa VAT); CBRE Việt Nam công bố mở bán căn hộ Dự án Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông) với giá bán vào khoảng 25 - 27 triệu đồng/m2; chủ đầu tư dự án Tây Hồ Residence tại phường Xuân La, Tây Hồ mở bán chính thức tòa CT2B thuộc dự án này, giá bán từ 24,8 triệu đồng/m2 (chưa VAT); Sàn giao dịch Nhadat24h cũng vừa được chủ đầu tư ủy quyền bán các căn hộ Dự án CTM 139 Cầu Giấy, giá bán từ 26 - 28 triệu đồng/m2…

Ở phân khúc căn hộ giá rẻ, hiện Viglacera đang mở bán căn hộ dự án nhà ở thu nhập thấp Tây Mỗ (huyện Từ Liêm, Hà Nội); chủ đầu tư Dự án chung cư CT12C Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa mở bán hơn 600 căn hộ chung cư với giá thành dao động từ 10 - 14 triệu đồng/m2; Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu cũng cho biết, sẽ bán căn hộ thuộc tòa CT8 tổ hợp chung cư Đại Thanh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) với mức giá 10 triệu đồng/m2 bắt đầu từ ngày 15/2/2014…

Hấp dẫn về giá

Những động thái này cho thấy, thị trường Hà Nội bắt đầu chào bán nhộn nhịp trở lại nhằm đón dòng tiền cuối năm, vốn là thời điểm “vàng” giao dịch BĐS của năm, cộng với tín hiệu tích cực của thị trường, nhiều dự án đang đứng trước cơ hội xả hàng tốt.

Ông Vũ Kim Giang, Phó chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch BĐS R9+ cho biết, khoảng 2 tháng trở lại đây, lượng giao dịch tại các sàn tăng đáng kể, mỗi ngày có hàng chục hợp đồng được chốt, lượng giao dịch tập trung nhiều vào những dự án có tiến độ, chất lượng tốt, chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý cao, giá thành và diện tích căn hộ hợp lý.

Hơn nữa, ngoài những lý do thường thấy như thời điểm cuối năm, lượng kiều hối đổ về mạnh mẽ kích thích các hoạt động đầu tư, hay nhu cầu ổn định cuộc sống dịp cuối năm…, thì theo ông Giang, năm nay có thêm một lý do nữa là hiện các dự án BĐS đã giảm giá tới một mức khá hấp dẫn cộng với người mua có nhiều sự lựa chọn tốt và các dự án đang cạnh tranh nhau về giá, khuyến mãi, tiến độ thanh toán, các điều kiện hợp đồng... “Các yếu tố này sẽ kích thích người mua trong bối cảnh thị trường được nhận định đang dần đi tới điểm đáy”, ông Giang nhấn mạnh.

Nhận định trên đã được chứng minh khi Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa khẳng định, giá BĐS tại Hà Nội và các địa phương khác đã giảm với mức bình quân 10 - 30%, thậm chí có dự án giảm tới 50%.

“Giá BĐS từ trước đến nay là ảo. Hiện các DN buộc phải giảm về giá trị thực nhằm tăng khả năng thanh khoản cũng như tiết giảm chi phí để giảm giá thành, đồng thời cấu trúc lại sản phẩm cho phù hợp với khả năng”, ông Dũng nói và cho biết, theo báo cáo của 17 DN và 5 sàn giao dịch BĐS, tính đến hết quý III/2013, Hà Nội có 4.062 giao dịch thành công; và dự báo quý IV/3013 có 2.000 giao dịch. Trong khi đó, quý I và II, số giao dịch thành công chỉ ở con số 500 - 700.

Theo DTCK




Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn