Hà Nội: Cải tạo, mở rộng các tuyến đường ven đê sông Hồng
Saturday, February 22, 2014
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế
Giao thông Vận tải (TEDI) đang nghiên cứu để sớm đề xuất, xin ý kiến Ủy
ban Nhân dân thành phố về việc thực hiện các dự án cải tạo, mở rộng các
tuyến đường ven đê sông Hồng đoạn từ cầu Long Biên - cầu Vĩnh Tuy và cầu
Nhật Tân - đường Thanh Niên.
Đường Thanh Niên, thành phố Hà Nội. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)
Theo đại diện TEDI, đơn vị xây dựng đề án cải tạo tuyến đường từ cầu
Long Biên tới cầu Vĩnh Tuy, dự án được chia làm 2 hợp phần, trong đó hợp
phần 1 từ cầu Long Biên tới nút giao với đường Trần Hưng Đạo dài 2,5
km. Đoạn này sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe trên diện tích hiện đang được
sử dụng làm bãi dừng đỗ xe.
Hệ thống đường dây điện 110KV sẽ được hạ ngầm trong quá trình thực hiện
dự án. Trên tuyến thiết kế 5 điểm quay đầu xe tại nút giao với các phố
Hàng Thùng, Lê Lai, Cầu Đất, Trần Hưng Đạo và cây xăng Bác Cổ.
Hợp phần 2 từ nút giao Trần Hưng Đạo tới cầu Vĩnh Tuy dài 2,2 km. Theo
phương án đề xuất Sở sẽ xây dựng cầu cạn dài khoảng 880 m, với 2 làn xe
cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp, cũng trên diện tích bãi đỗ xe hiện tại và
nối từ Trần Hưng Đạo tới bến xe Lương Yên. Diện tích đường còn lại từ
Bến xe Lương Yên qua dốc Minh Khai tới cầu Vĩnh Tuy, mở rộng thêm 2 làn
xe và được thiết kế, xây dựng giống với đoạn tuyến từ cầu Long Biên tới
Trần Hưng Đạo.
Về phương án kết nối giao thông từ cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên, lộ
trình hướng vào Trung tâm hành chính Ba Đình, Ban Quản lý dự án Đầu tư
Phát triển Giao thông Đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đề xuất sẽ
xây dựng tuyến đường dài khoảng 6 km, nối từ nút giao Phú Thượng (cầu
Nhật Tân) tới đường Thanh Niên; lộ trình nằm ngoài đường chỉ giới thoát
lũ, thuộc đê Hữu sông Hồng, thiết kế từ 4-6 làn xe chạy 2 chiều. Trước
mắt, Sở sẽ xây dựng đường đi thấp, mục tiêu dài hạn hướng tới xây dựng
cả đường trên cao, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ven đê,
cũng như các phương tiện vận tải hành khách, xe trọng tải lớn... ra, vào
các tuyến đường vành đai hiện đang được gấp rút xây dựng.
Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, các
phương án cải tạo, mở rộng đường ven đê sẽ được thiết kế chi tiết, đảm
bảo phù hợp với điều kiện cũng như quy hoạch chung của thành phố. Việc
thực hiện sẽ được làm thận trọng, ngoài yếu tố tăng tính kết nối giao
thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, các dự án cũng sẽ đảm
bảo về mặt mỹ quan đô thị và phù hợp với xu thế phát triển hạ tầng giao
thông đô thị trong tương lai.
Theo TTXVN
Vn Bất Động Sản |
Dat Binh Duong |
Dat Binh Duong gia re |
Mua Ban Nha Dat
Tags:
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn