Cơ hội nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc?

Wednesday, August 26, 2015
Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích 563 km2, lại có lợi thế đường bờ biển đẹp, thiên nhiên trong lành, Phú Quốc đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo thống kê của UBND huyện Phú Quốc, tính đến cuối tháng 7/2015, Phú Quốc có 136 dự án đang triển khai với vốn đầu tư vài chục tỷ đến vài nghìn tỷ đồng. Điển hình là dự án Vinpearl Phú Quốc đã khai trương giai đoạn 1 vào cuối năm 2014 sau 10 tháng thi công. Vinpearl Phú Quốc có tổng diện trên 300 ha, bao gồm khu khách sạn và biệt thự 5 sao với 750 phòng, khu vui chơi giải trí hiện đại và sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh cơ sở lưu trú, Vinpearl Resort Phú Quốc còn có các tiện ích khác như phòng hội nghị quy mô 1.500m2, hệ thống sân thể thao, spa và bể bơi 5.000m2...



Phú Quốc có tiềm năng để trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á cho du khách nghỉ dưỡng. Ảnh: Đăng Thy

Ngoài Vinpearl Phú Quốc đang hiện hữu, một doanh nghiệp khác là CEO Group đang rục rịch tham gia thị trường Phú Quốc với dự án Sonasea Residences có diện tích 61,75 ha tại Xã Dương Tơ. Dự án là khu biệt thự nghỉ dưỡng nhìn ra Bãi Trường với các loại sản phẩm đa dạng biệt thự đồi, khu phố.

Theo thông tin từ CEO Group, hiện doanh nghiệp đã và đang hợp tác với các đối tác tiến hành điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 của dự án để phù hợp hơn với quy hoạch chung của toàn đảo và chuẩn bị cho công tác triển khai dự án.

Nhập cuộc đua bất động sản Phú Quốc cách đây không lâu, Công ty địa ốc Long Điền vừa chính thức ra mắt dự án Khu du lịch & biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World tại Bãi Dài.

Grand World có tổng diện tích 85 ha được quy hoạch gồm: 4 khu biệt thự nghỉ dưỡng với số lượng là 447 căn, hơn 104 bungalow và khu dịch vụ lưu trú & khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cao 7 tầng với số lượng gần 496 căn hộ. Dự án đã được khởi công từ tháng 8/2014 với tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng. Hiện đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng và công trình tiện ích nội khu như cổng chào, trải nhựa trên các tuyến đường vào dự án, hệ thống đèn chiếu sáng, khu vui chơi trên bãi biển.

Ông Nguyễn Cao Cường - Phó Tổng Giám đốc LDG Group cho biết, Phú Quốc có lợi thế về vị trí trong khu vực, khí hậu ôn hòa và hầu như ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Bên cạnh đó, lượng khách quốc tế đến du lịch đang ngày một tăng dần nên nơi đây thu hút được nhiều nhà đầu tư vì tiềm năng khai thác lớn.

Theo ông Cường, sự nhộn nhịp của thị trường bất động sản Phú Quốc còn do hạ tầng khu vực đang ngày một hoàn thiện. Tuyến cáp ngầm 110 Kv xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc đưa điện lưới quốc gia ra đảo đã đưa vào sử dụng. Tuyến đường trục chính Nam – Bắc đảo Phú Quốc hơn 50km đã được làm xong và hơn 50km đầu tiên của tuyến đường vòng quanh đảo đang được triển khai xây dựng. Cuối năm 2012, cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được đưa vào khai thác thay thế cho sân bay cũ đã khai thác hiệu quả nhiều đường bay nội địa; gần đây có thêm những đường bay quốc tế đến từ Nga, Singapore, Thái Lan,…

Mặc dù tất cả mọi thứ chỉ mới đang bắt đầu nhưng đây là một bước phát triển nhanh và nhảy vọt và là cơ sở để thị trường bất động sản Phú Quốc phát triển, ông Cường nhận định.

Đánh giá về cơ hội phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc so với các tỉnh khác ở Việt Nam, ông Mauro Gasparotti – Giám đốc điều hành Công ty tư vấn bất động sản Alternaty nói, Phú Quốc là một điểm đến mới nên sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển các dự án nghỉ dưỡng. Trước đây Phú Quốc có những khu nghỉ dưỡng dạng nhỏ (boutique) để phục vụ thị trường ngách. Trong vài năm qua, việc phát triển các dự án với quy mô lớn hơn sẽ giúp Phú Quốc tăng mức độ nhận diện trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên theo chuyên gia này, Phú Quốc sẽ cần nhiều hơn các trung tâm giải trí, bán lẻ, clubs, nhà hàng, cửa hàng,… Ngoài ra, thị trường cũng sẽ có nhu cầu đối với các dự án khu dân cư cao cấp, nhưng không nhất thiết phải là dự án cao cấp giáp biển. Về nghỉ dưỡng, Giám đốc điều hành Alternaty cho rằng, các dự án tầm trung đẳng cấp quốc tế, đón đầu đối tượng khách hàng là gia đình và các khách nhóm với đầy đủ tiện ích có nhiều tiềm năng để phát triển. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có nhu cầu đối với phân khúc cao cấp nếu dự án có quy mô không quá lớn và mật độ xây dựng thấp.

Phú Quốc có tiềm năng để trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á cho du khách nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, một dự án thành công sẽ cần phối hợp cả yếu tố bên trong và bên ngoài, trong đó cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò nền tảng để đáp ứng nhu cầu. Sẽ cần kiểm soát chặt chẽ trong quá trình quy hoạch để đảm bảo vẻ đẹp thiên nhiên của hòn đảo, ông Mauro Gasparotti kết luận.


T.Thịnh

CafeLand

Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Các tin liên quan khác

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn